CHAPTER 10

2.8K 86 0
                                    

Chapter 10:

Nung makauwi na ko nagbihis at humiga na ako pero ayun di nnmn mkatulog dhil sa halik na ginawa ni Krystal O.O .. Para san kaya un? Tinignan ko ang phone ko 12:30 na Gcng pa kya sya? .. Try ko ngang tawagan..

Maarteng Dolphin -.-

CALLING...

[ UHM.. He-Hello? ]

" Ahh.. Nagising ba kita ? So-Sorry.. "

[ No OK lng . Bakit ka nga pla napatawag? Di knnmn mkatulog? haha .. Sorry nga pla knina di na kita nsbihan ng Ingat ^_^ ]

" Ok Lng un ayus nmn ako nkauwi ^_^ Wala lng di ko alam bakit di ako mkatulog ehh "

[ Matulog kna! Lalaki na ung Eyebags mo nyan!! ] Aww! Sumisigaw nnmn sya -.-

" Aray! Ayan nnmn ang dolphin voice mo ang sakit sa tenga! " sabi ko at sya tumawa lang.

[ Matulog ka na ha? hmm.. Sorry ahh Inaantok na tlga ako -.- GoodNight I....I....asdfsgga ] Ano?

" Hello Krys? ano? Di ko naintindihan" pero di na sya sumagot. Anung I? O_o Lalo akong di nkatulog dhil sa I na un -.- Gezz! Natapos ang weekends ko na di ko sya nkikita at nkkatxt -.- Kc naiwan ko phone ko sa bahay nandito kc kmi sa tagaytay pra mgbakasyon ksma si ate. Retreat na bukas Makakasama ko na si dolphin ^_^

@Kinabukasan ..

3:30am plng umuwi na kmi ng manila ni ate at ayun hinanap ko agad phone ko

23 Messages at 8 MisCalls galing lht ky Dolphin O.O Binasa ko lht at nung mbsa ko lht agad ko syang tinawagan. Sumagot nmn sya agad buti nmn.

[ Hello? ] Mlamig nnmn boses nya -.-

" Hmm.. So-Sorry di ako nkkresponce sa mga messages mo"

[ Tss.. OK Lang. Mamaya nlng hinahanda ko pa mga gamit ko para mamaya ] Pagktpos nun ay binaba na nya Arggg! Galit cia >.<

Pagkatpos ko ihanda ung gamit ko kinuha ko susi ng kotse ko at sinundo si Krystal. Pagkadating sa harap ng bahay nila ayun bumusina ako . Lumabas ung kapatid nyang si abby .

" Hi Kuya Pogi *wave* Wait mo nlng si ate mabagal kc talaga un ehh ^_^ " Saad nya Nag nods at ngumiti nlng ako tpos pumasok na sya ng bahay. Lumabas nmn si Krystal ang hot nya sa suot nyang blue jeans. Sumakay sya at prang walang gana .

" Ok ka lng? " Tanung ko at nagdrive na .. Nag nods lang sya pero hltang di sya ok..

( Krystal's POV ) .

Psh! Di Kce alam ng mokong na to na my nkkmiss sknia ehh! Bwisit! >.< 2days ba nmng di nagparamdam!

Pedo bakit ba ko nagkakaganito? Wala nmn akong karapatang magalit kc Di tlga kami . Nakarating na kami sa school at nakita ko agad si Moo kaya pinuntahan ko at iniwan si Kevin.

" Moo? " Tawag ko at humarap nmn sya.

" Ohh? Bat ganyan mukha mo? My Problema nnmn? " Tanung nia.

" Wala Moo ^_^ " Sabi ko with my fake smile . Nagsalita na ang Head ng school nmin at ayun sabi nya aalis na kami . Pinasakay kami sa isang Bus . Buong klase un syempre katabi ko si Moo alangan nmng si Kevin -.- Makalipas ang ilang oras na byahe nakarating na rin sa wakas. Bumaba na kami at ayun pinapunta kami sa mga room nmin 4 na tao by Room Ang ksma ko sa Room ay ibang section at si Moo . Ako, Si moo, Kate at Si .. O.O Si.  Mariel ! >.< Bat ko sya kasama sa room?! Arrrrgggg..! I HATE THIS! >.< Pwedeng umuwi?! -.- Ayun pinasyal kami sa mga simbahan, malls at iba pa. After nun ay pumunta na ako sa kwarto buti nlng wala si mariel at ung bestfriend nya. Sumunod nmn si Moo skin .

" Moo? My hindi ka cnsabi skin. Kahapon ka pa ganyan . Laging wala sa mood !" Pag aalala ni Moo skin.

" Moo? Tama ka. " Tahimik ng konti at humiga " Mahal ko na nga sya -.-"

" Bat di mo sbihin sknya? 1day lng tau dito mo. Mag confess ka sknia . Edi kung hindi ka nya gusto wala taung magagawa ganun tlga pero you need to try . Nararamdaman ko nmng my gusto rin sya sau ehh. Mamayang Gabi sabihin mo sknya yung nararamdaman mo" Pahayag skin ni Moo . Tama sya Dapat ko ilabas to kesa lagi akong wala sa mood pag di ko sya nakaka usap.

" Sige moo ^_^ " Sabi ko at ngumiti.

Nung kinagabihan ay nagtipon-tipon ang iba't ibang section pra daw sa open Forum -.- I hate this you know why? Kse sakin lht sila halos galit haha xD Tapos my iyakan pa -.- Pero Bat wala si Kevin? San kaya sya? Tss.. Hahanapin ko nlng mamaya.

" OK Class! Open Forum tayo! Una ka na Ms.Jemlie Khan" Sabi ng Teacher nmin . Favorite nyang Student si Moo ehh -.- Tumayo sia.

" Hi Classmates? Ok Isa lang gusto kong sabihin sainyo. Ang dadamot nyo! Sana nmn pag my Test bigyan nyo nmn ako ng answer hindi ung tinatago nyo! " Nagtawanan silang lahat " Joke lang, Hindi para tlga ky Moo to," Para skin? o.o " Moo Salamat kc kinaibigan moko khit ganito ung gender ko undefined? haha.. NAH! Seriously Andito lang ako lagi for you Moo I Love You Girlfriend ^_^ Atchaka meron pa! Wag ka ng masungit! Yun lang Moo ^_^ " Naiiyak ako sa mga sinabi nya lumapit sya skin at niyakap ako :') Aww! Sweet Ni Moo :D

" OK Next! Mr.Pineda ikaw nmn " Aish.! Si Prince na -.-

" Salamat po sa pagtanggap skin" Dumating si Kevin at umupo na "At Krystal" Ano?! Bat skin nnmn? O.O " Sana Bigyan mo na ko ng pagkakataong itama ung mga maling nagawa ko" Tapos nagtilian ang mga kaklase ko. May tinutulak ako tpos ung iba todo kilig! >.< PIRINSEEEEEE! -.- Bwisit ka! Tinignan ko si Kevin at ayun malamig nnmn ung mukha. Pagkatapos ng open Forum ayun naglakad lakad sila .Woah! Eto na pagkakataon ko para aminin kay kevin. Hinanap ko sya ayun nakita ko rin . Pero sino ung kasama nya? Lumapit ako at O.O Hinalikan sya nung babae. Teka Si... Si... Mariel un.. </3 Hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko dahil sa nakita ko OK nba sila? Sila nba ulit? Sabagay ginamit lang pla ako ni kevin sa pagbawi ky Mariel. Hindi ko nmalayang tumulo ang luha ko sa nasaksihan ko.

- - - - - - - - - - - - - - -      

Ice Princess meets Ice Prince (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon