Chapter 49

1.6K 36 16
                                    

KRYSTAL's POV.

Pauwi na kami sa bahay ngayon, kinwento ko kase lahat kay Moo eh. But di ko sinabing si Kevin ang daddy ni Baby Krizziah.

" Are you ready to meet them again? " Tanong ni Arvie.

" Si-Siguro? " Walang gana kong sagot, biglang hinawakan ni Arvie ang Kamay ko. Sheyt! Bakit biglang tumibok ang puso ko? Namula ako bigla kaya hinila ko palayo ang kamay ko. Napansin naman nyang namula ako kaya ngumiti sya. Wag kang ngingiti sasapakin na kita. Pag ako nahulog sayo gagu ka.

Kinabahan ako bigla nang tumigil ang sinasakyan namin.

" Nandito na tayo. " Sabi nya at tumingin sakin. Nag stay muna ko sa Kotse nang biglang may lumabas na Bata, nasa 3years old na yung bata, lalaki sya. Sya na ba yung anak nina Abby at Kevin?

May sumunod sa batang lalaki , si Abby. Binuhat nya ito papasok sa bahay.

" You ok? " Tanong ulit ni Arvie, i Nod. " Tara na" Aya ni Arvie at bumaba sya, tapos binuksan nya ang pinto nang kotse. Bumaba na ako hawak si Baby.
Lumaki rin ang bahay namin. As in.

Pumasok kami sa bahay, nabibigla ang mga katulong namin, driver at mga hardinero.

Pumasok na ako sa bahay, and i think nag llunch na sila kaya dumiretso ako sa Hapangkainan namin dati. TAMA AKO , kumakain sila, bigla akong dumulpot sa harapan nila.

" SURPRISE. " sabi ko at Napatingin lahat sila sakin. Si Mama, Daddy, Abby and Kevin.

" Wala bang magsasalita? Nawala lang ako ng 4years napipi kayo ?? " Panloloko ko. Biglang tumayo sina Mama and Dad at niyakap ako.

" We Miss you dear. " Sabi nila. Pagkatanggal nila ng Yakap nila, humarap ako kay Abby and Kevin.

" My Dearest sister, di mo ba ko namiss? Kevin, Your here? Oo nga pala kasal na kayo. " Walang gana kong sagot, bigla nanamang pumasok si Arvie.

" Mr.Valderrama.. Why your here? " Tanong ni Daddy. " And sino yang batang yan?"

lumapit ako kay Arvie at hinawakan sa kamay nya.

" Dad, he's My Husband and our Daughter.. Krizziah" Sabi ko na lalong kinabigla nila daddy , tinignan ko ang reaksyon ni Kevin, may galit sa mata nya.

" Kasal na kayo? " Tanong ni Mama.

" Hmm. Opo, " Sagot ni Arvie at nginitian si Mama. Grabe sya oh! Gwapo ni Seo in Guk Look alike.

" Wow. Bakit di mo sinabi? " Tanong ni Mommy.

" Dad, busy kase kami kaya di na kami nag invite , alam mo namang Busy ako diba? " paliwanag ko.

" Yup, that's right Mr.Dizon but pwede naman kami ikasal ulit dito. " Nabigla ako bigla sa sagot ni Arvie kaya tinignan ko sya ng masama.

" Good Idea Arvie, kelan naman? " Tanong ni Daddy.

" Hmm. Dad, pwede wag muna natin pag-usapan ngayon? Pagod ako eh. Pahinga na kami. " Sabi ko at hinila si Arvie papuntang kwarto. Kinuha naman ni Mama si Krizziah.

" Sige po, susundan lang namin si Krizziah! Haha. " Loko loko tong lalaking to ahh.

Pagpasok ng kwarto ay nilock ko ang pinto.

" WHAT THE HELL ARE YOU DOING ARVIE? ! IKAKASAL TAYO??? TSS.. DI KA BA NAG IISIP!? " galit kong sabi.

" Bakit galit ka? Alam mo Krystal, halata kang apektado sa kapatid mo at Kay Kevin. 4years na ang lumipas di mo ba sya pwedeng kalimutan! " May laman ang sinabi ni Arvie, bakit parang may nararamdaman ako? Tumitibok ang puso ko ulit.

" Hi-hinde.. " Walang gana kong sagot.

" Sige, pahinga ka na muna maliligo lang ako " Sabi nya at pumasok sa banyo ng kwarto namin.

ARVIE's POV.

Natapos ako maligo , pero paglabas ko ng kwarto ay tulog si Krystal, lumapit ako sakanya at tinignan syang mabuti.

Ang ganda nya talaga.. masungit nga lang. Pero bakit nahulog pa rin ako sayo? Kung pwede ko lang sabihing mahal kita Krys, kung pwede lang..

" Mahal kita, sana ako na lang si Kevin.. " Mahinang sabi ko at hinalikan sya sa Forehead nang biglang may kumatok.

Binuksan ko ang pinto at bumungad sakin si Kevin.

" Si Krystal? " Walang gana nang tanong.

" Bakit? Ano kailangan mo sa asawa ko? " Sheyt! Bakit ako kinikilig kapag sinasabi kong asawa ko sya. -_-

" Kailangan ko sya kausapin. " Sabi at at akmang papasok sa Kwarto pero hinarang ko ang kamay ko. " Problema mo? " Tanong nya.

" Ikaw. Bakit di mo na lang tigilan si Krys? " Tanong ko at nagsukatan kami ng tingin nang biglang..

" Arvie asan si Kriz- Kevin bakit andito ka? " Tanong nya dito.

" PHin, usap tayo please? " Tumingin sya sakin " Yung tayo lang dalawa. " dagdag nya.

" Hindi pwede, kailangan kasama ang asawa ko. " Sabi nya at hinawakan ang kamay ko " Pero pwede Papa, magbihis ka muna -_- " Sabi nya sakin, ay oo nga pala wala akong damit ^__^ Pero ano daw? Asawa? Papa? Syeyt!

" Krystal, please. " Sabi ni Kevin.

" Sige ok lang. I trust You mama. " Sabi ko at hinalikan sya sa Labi na kinabigla nya rin. lalong nainis si Kevin sakin. Ha! :D

Umalis na silang dalawa.

KRYSTAL's POV.

" bakit Kevin? " Tanong ko agad nang makarating kami sa Garden.

" Mahal mo ba sya? " Unang tanong nya.

" Paki mo? Ikaw ba tinanong ko kung mahal mo talaga ang kapatid ko? diba hindi? Well, don't ask me stupid question kung ayaw mo ng sarcastic answer. " Sabi at natahimik sya.
" May sasabihin kapa? Kung wala na can i go now? Kase naghihintay na ang Mag AMA ko sakin " Diniin ko talaga ang mag ama para masktan sya.

" Bakit mo ba ginagawa sakin to Krys? " Tanong nya.

" Ano? Anong sinasabi mong ginawa ko? Ang alin? Ang saktan ka? eh ikaw Kevin, ano yung ginawa mo sakin? Binuntis mo kapatid ko, tapos nagpakasal Kayo, ako kev? Wala ba kong karapatang maging masaya? Ang selfish mo rin noh? Gusto mo ikaw lang!? Hayaan mo naman ako! " Sigaw ko.

" Di ko sinabing ayaw kita maging masaya Krystal, ang akin lang patawarin mo na ko. Kase hanggang ngayon mahal na mahal pa rin kita. " Malungkot nyang sabi.

" Eh gago ka pala eh. Ano yung kapatid ko? Trip mo lang? Sira ulo ka din no!? Tigilan mo na ko. Masaya na ko kay Arvie." Sabi ko at tumalikod na sakanya. Maglalakad na sana ako nang magsalita ulit sya.

" MAHAL MO BA TALAGA SYA? " Tanong nya ulit. Humarap ulit ako sakanya.

" Oo,MAHAL NA MAHAL KO SYA. NANG HIGIT PA SA PAGMAMAHAL KO SAYO. " sabi ko at tumalikod ulit pero pagtalikod ko nandon si Arvie. Oh My! Narinig nya kaya yon? T.T

---

Ice Princess meets Ice Prince (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon