CHAPTER 11-
( 3RD PERSON POV )
PumuNta si Krys sa kwarto nila at buti nlng andun si Jhem.
" Moo bat ka umiiyak? My Nangyari ba? Nasabi mo na? " Sunod sunod na tanong nito. umiling lang si Krystal hbng umiiyak at niyakap si jhem.
" Ang sakit sakit Moo. Sa pangalawang beses Mariel Win *Sniffs* Ang lupit ng tadhana sakin pagdating sa LoveLife moo. " Paliwanag ni Krystal.
" Tahan na Moo. Makakahanap ka rin ng taong magmamahal sayo ng totoo at di ka sasaktan. Andito lang ako para sayo " Sabi ni Jhem hbng tinatap ang balikat ni Krys. Naghilamos na ng mukha si Krystal pra di halatang umiyak sya. Pumasok na sina Mariel at Ang bestfriend nya . Lumabas na ng banyo si Krystal at nagLaptop.
" Uyy Bes! Congrats! Kayo na pala ulit Ni Kevin ^_^ " Sabi ng bestfriend nya pero di nlng pinapansin ni Krys.
" Salamat Bes! Di nmn ako matitiis nun mahal ako nun eh ^_^ " Pagmamalaki nmn ni Mariel. Di na kinaya ni Krystal at natulog nlng sya.
@ Kinabukasan.
Uuwi na sina Krystal . Sumakay na sila ng Bus at tumabi ulit ky Jhem. Ilang Oras ng byahe ay nakauwi na sila . Umuwi agad si Krystal at nagkulong sa kwarto maghapon magdamag . Natulog nalang siya . Tumatawag si Kevin at nagttxt pero di nya ito nirereplyan at Sinasagot ang tawag. Pinatay nalang nya ang phone nya.
@Kinabukasan.
Pumasok nlng mag isa si Krystal at umupo agad sa upuan nya. Di sya umiimik.
" Pst! Dolphin! Bat di ka nagrereply skin? Tpos pinatay mo pa phone mo! " Inis na sabi ni Kevin tumingin lang si Krystal sknya.
" Sorry busy ako." Sabi ni Krystal. Iniiwasan na ni Krystal si Kevin. Nung Recess na ay Pilit kinakausap ni Kevin si Krystal pero puro iwas si Krys.
" Prince. Recess tayo?" Pagyayaya ni Krystal ky Prince nabigla lang si Prince.
" Si-Sige? Tara ^_^ " Nabakas sa mukha ni Prince ung saya. Nagrecess sila at nag usap. Binigay na ni Krystal ung # nya ky Prince.
Nung uwian na ay kinausap ulit sya ni Kevin.
" Hatid na kita dolphin." .
" No. Ihahatid na ko ni Prince. Salamat nlng Kevin" Nabigla si Kevin sa mga sinabi ni Krystal
( Kevin's POV )
Bat ganun? Iniiwasan ba ako ni Krystal? Bakit? My nagawa ba ko? My nasabi ba ko? Arrggg!! >.< Bwisit nmn to! Anu ba nangyari sa babaeng un! Tinatawagan ko di sinasagot, tntxt ko di rin nagrereply! pag kinakausap ko walang imik -.- Namimiss ko na ung kakulitan ni dolphin -.-
BuZz.. Buuzzzz.. *Vibrate*
Sino nmn kya tong nagtxt .
From: Maarteng Dolphin -.-
Kevin? Itigil na natin ung pagpapanggap na tayo. umpf.. Tapos na nmn problema mo db? Bumalik na si Mariel sayo. Oh Btw Congrats ^_^ Alagaan mo na sya para di sya mawala sayo. Good Night. :)
Natulala ako sa mga sinabi nyang yon. Biglang sumikip dibdib ko. Bat ako nasasaktan? Bakit ako nahihirapan? Ano bang nangyayari skin? Di prin maalis sa isip ko si Krystal -.- Di ako makatulog dahil dun -.- .
@Kinabukasan..
Tinatamad ako pumasok -.- Wala akong tulog eh -.- Tpos marami pang iniisip. Hayyy -.-
( Krystal's POV )
Tss.. Maga nnmn mata ko dhil sa iyak -.- Ganun ko ba kmahal si Kevin? Kailangan ko ng kalimutan ung damdamin ko pra sknya kse binigyan ko na ng chance si Prince -.- Pero di ako masaya :3 Late nnmn ako sa school ehh -.- Pero bat ganun wala si Kevin? Di sya pumasok? Teka bat ko ba sya hinahanap dpt nga mtuwa ako dhil wla akong iiwasan eh ^_^
" Krys? " Kinalabit ako ni Prince.
" Ha? Ba-Bakit? " Humarap ako sknya.
" My problema ba? Lalim ng iniisip mo? " Tanung nia.
" Oo *ngumiti* " Natapos ang oras at ayun wala talaga si Kevin di cia pumasok pero bat ganun? Namimiss ko sya? Psh! Stop Krystal! Gf na nya si Mariel!
Nagrecess kmi sabay ni Prince as usual daming tumitingin ng masama skin panu ba nmn Varsity player at Crush ng Campus itong ksama ko -.- May mga nagbubulungan pa pero ang lakas nmn >.< Dapat nag mic na sila eh!
-________-" Asar!
" Tulala ka nnmn jan Krystal? Ayus klang? " At ayun bumalik ako sa reality dhil ky Prince -.-
" Ha? Y-Yeah. I'm Ok ^_^ " Sabi ko nlng at ngumiti pero sa totoo lang wala ako sa mood. Pumasok na kami sa Classroom at ayun tinignan ko agad yung phone ko sa bag ko.
My 3Messages, sino nmn kya mga to? For sure puro GM -.- Binuksan ko ung una at pangalawa tama nga GM. Pero yung pangatlo.
From: Mendoza. Oo pinalitan ko na
Krys?
Psh! Anu nmn kya kailangan nito? Aish! Ayoko sya replyan. :3 Tinago ko ulit ung phone ko. Hinintay ko nlng ang oras at di muna ko nagpahatid ky Prince . 7pm na syempre madilim na . Nang biglang my humila nnmn skin.
" Waaaaaahhh!! OMG! Wag nyo po ako patayin ibibigay ko lahat ng kailangan nyo wag nyo lang ako sasaktan o irarape! " Sigaw ako ng Sigaw.
" Bwisit! Ang ingay mo tlga kahit kailan! Dolphin ka tlga! >.<" Teka! Kilala ko ang boses na to ahh pti ung dolphin . Humarap ako sknya.
" Arrrggg!! Hila ka ng hila kce tawagin mo nlng ako sa susunod pwede!? Ang sakit na ng kamay ko! " Galit na sabi ko.
" Sorry ^_^" Ngumiti sya skin. Psh! Wag ka ngumiti nkkainlove -.-
Naglakad na ako at iniwan ko sya.
" Hoy! Dolphin. Iniiwasan mo ba ko? " Tanung nya pero di ko sya pinansin at naglakad parin ng bigla nya ulit akong hinila at niyakap O.O
" Ke-Kevin! Bitawan mo nga ko"
Sabi ko at tinutulak sya palayo skin pero hinigpitan nya ung yakap nya.
" Di kita bibitawan hanggang di mo sinasabi kung bkit mo ko iniiwasan" Sabi nya at ako hinayaan ko nlng ung yakap nya.
" Kce... " tahimik "Kcee masakit Kevin" tumulo ung luha ko ng sinabi ko sknya ang mga salitang iyon. Bumitaw sya ng yakap at hinawakan pisngi ko pinunasan ung luha.
" Ba-Bakit? Sa-Saan? " Nabubulol na tanung ni Kevin. Eto na ba ung tamang oras para aminin sknya? :( Siguro nga . edi pag hindi nya ko gusto wala nmng magagawa.
" Dahil sa naging kayo ni Mariel. KSee kevin *Sniffs* Mahal na kita" Tumahimik si Kevin . Rejected ba? OK Lng my Girlfriend sya kaya ayoko rin mag assume :')