CHAPTER 15

2.4K 75 0
                                    

CHAPTER 15-

( 3rd Person's POV )

ayaw na tumuloy ni Krystal sa Room nila dahil andun sina mariel, Iniisip nya ang kapatid nya lalo na War Freak ito -_- .. Maldita sisters! :3

" Oh? Bat tumigil ka? " Tanong ni Abby.

" Ah Eh? Wala ^_^ Wag na pala :) " Sabi ni Krystal.

" Psh. Ayun lang yung Room natin ohh. " Sabay turo ni David, Pinalo sya sa balikat ni Krystal. "Aray! Ayun pala sina Mariel, kaya ayaw--" Tinignan sya ni Krystal ng masama kaya di nya ito natuloy.

" Who's Mariel? " Nagtatakang tanong ni Abby at naglakad papunta sa room nina Krystal.

" Bilisan mo jan Maldita! Maglilibot pa ko sa School ohh. " .

Naglakad si Krystal at nakita ito nina mariel, pumasok ng room si Krystal kaya naghintay nalang sina Abby sa labas.

" Ohh., Girl Look yung kaaway mong Freak at malanding girl, dinadaan-daan knlng nya." Sabi ni Kate, humarap nmn si Abby pero di nya prin pinatulan.

" At nagsama pa sya ng allien sa school natin, Hey! Girl TressPassing ka! " Sabi ni Yumi at humarap kay Abby. Naiinis si Abby at di na nkayaan.

" Uy guys! Akala ko pa nmn mga MAGAGANDA At madedesente ang mga nag aaral dito! Bat Ba May mga Basura at mukhang EWAN!?" Inis na sabi ni Abby at tumawa.

" How dare you to call us Basura at Mukhang Ewan! " Sabi ni Mariel at Tinulak ng konti si Abby.

" Aba! " Hinila nalang si Abby nina Liz at Sam.

" Uy Abby wala tayo sa School natin baka ipa-massacre tayo ng mga yan! " Sabi ni Sam. Lumabas na si Krystal sa Classroom.

" Abby Let's go!" Sabi ni Krystal, nang biglang lumabas si Kevin.

Agad nmn humawak si Mariel sa kamay ni Kevin at nakita yun ni Krystal.

" Babe, inaaway kami ng mga yan ohh! " Parang batang nagsusumbong si Mariel.

" Kami inaaway kayo!? Tss.. Ikaw nga nang-aaway jan eh! Tinawag mong freak at malandi si Krystal at Allien samin! Tapos ikaw pa my ganang magsumbong! Wag kang maniniwala jan Kuya Pogi! " Sabi ni Abby.

" Mariel stop! " Medjo pasigaw na sabi ni Kevin.

" So mas kinakampihan mo pa sila?! " Sabi ni Mariel at Umiyak.

" Wala akong kinakampihan. " malamig na sabi ni Kevin. Kaya hinila nalang ni Krystal si Abby palayo. Nang makalayo na sila.

" Maldita! Bat mo hinahayaang ganun-ganunin ka nila!? Tss.. Akala ko bang matapang ka!? " Galit na sabi ni Abby, ayaw nya kceng inaapi si Krystal ng iba. Mahal na mahal nya ang ate nya eh.

" Hayaan mo na sila" mahinang sabi ni Krystal.

" At bakit makadikit at maka-babe sya ky kuya pogi-- " Di na natuloy ni Abby dahil pinutol ni Krystal ang sasabihn nya.

" Boyfriend nya si Kevin" Sabi ni Krystal at napayuko. Natahimik nmn si Abby.

" Kaya ba lagi kang gnyan Ate? " Tanong ni Abby, natahimik lang si Krystal.

" You know what, Baka hindi tlga sya para sayo Unnie" Sabi Ni Samantha. Hindi nalang nagsalita si Krystal about dun.

@ After 1 week..

( David's POV )

Intrams! Psh. Isang Linggong paghihirap nanaman ito -_- Isa kc ako sa mga Official sa school, kasama si Mr.Santos anak sya ng dean dito, famous and handsome, kinababaliwan ng lahat, actually pati ako crush ng campus. Apat dapat kami kaso nga dahil kay Mariel naging tatlo nalang kami Me, peter and kevin. Hulaan nyo kung sino ung isa ^_^. As usual Si Prince Pineda, kababata ko mga yan matalik silang magkaibigan ni Kevin kaso ng dahil sa isang babae nagkasiraan -_-.

" Dave! Ano kayang magandang ipa games ngayon? " Panggugulo sa imagination ko ni Peter. Iniimagine ko pa yung kapatid ni Ice Princess eh -__- Yeah. I Think i like her pero nagdadalawang isip pa ko dahil nga sa kapatid nya :3.

" Hmm.. Marriage Booth? " Sabi ko pero nakatingin sa malayo.

" Iba yung akin brad eh!, photo booth ^_^ " Sabi nya at tumayo.

" Eh sina Kevin? " Tanung ko at tumingin sknya.

" Bahal sila ^_^, Cge Pre! Gawin ko na muna yung Booth ko :) " At umalis na sya, inayos ko na rin yung booth ko, ciempre ksma ko yung iba kong kaklase.

" Uyy Dave? Ano ginagawa mo? " Napalingon ako sa nagsalita.

" Ikaw pala Krys, Marriage booth yan ^_^ " sabi ko at ngumiti nagnod lang sya pero walang kabuhay buhay, Ice Princess na Ice Princess xD.. Shhh. Wag maingay! Takot ako dito eh -_-.. Natatakot akong itanong kung pupunta kapatid nya >.< Psh! Bahala na nga ^_^

( Krystal's POV )

Iniwan ko na si David dun sa ginagawa nya, pumasok na muna ko sa classroom, as usual sobrang busy, umupo na ko at andun si Kevin at Prince. Biglang pumasok ang Prof. nmin na parang nagpapanic O.o

" Class! Listen, may sakit ang Muse at Mahalagang lakad ang Escort kaya kailangang kailangan natin ng Ilalaban! Kailangan natin magbotohan Ms.Dizon ikaw ang Muse. " O.o Bat ako?? T_T

" OK. Kevin or Prince? Bumoto kayo sa dalawa! " Sabi ni Mam. Di na nag-react ang dalawa. Psh! Gustong gusto nmn nila -___- .. Nagbotohan mga kaklase ko, at ciempre nanalo si Prince "Playboy" Pineda.

" OK Class Krystal and Pri---" Sabi ni mam pero di natuloy dhil nagsali si Kevin.

" Mam di po ako papayag! Kaka transfer plng po nya bat sya agad nilalaban nyo?" ..

" No BUTS MR.MENDOZA! Nagmamadali na ako at mga kaklase mo na nagdesisyon! OK Goodbye!" Umalis si mam ng walang anu-ano T_T waaaah! Ayokong maging Muse.. Kakahiya >.< Di ako mgaling sa Q&A T_T

" OK lang yan Moo ^_^ magchecheer ako :P Sa Friday palang nmn yun kaya wag ka mag-alala ^____^v " Sabi ni Moo, Nag-pout ako, Bat ba kce ako?? T^T pwede nmn si Moo pra nmn matry nya maging babae for 1day tapos kapartner ko pa si Prince pero mas mabuti namn yun kesa kay Kevin -.- Haaay!! >.< Pagkatapos ng Intrams di na ko magpapakita sa mga kaklase ko I Swear! TT^TT .. at ito nmng kapartner ko Ngiti lang ng ngiti -_- Tss.. Gustong gusto nya ito eh! Hayyyy! -______-

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Hahhha! xD sus! Ano kaya gagawin ni Krystal?? xD Let's See! ^_^ Eh si kevin? Ano kaya mararamdaman nya dahil si Prince ang magiging kapartner ni Krystal? How hurt! -_-

Ang Mga OP's and FC's Jan! Tinapos na ang story ko xD Hahahaha xD Maghanda kayo para sa Intrams! ^_^ Thanks nga pala sa mga nagreread dito sa story ko sna dumami pa po ^_^

Ice Princess meets Ice Prince (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon