Sư Tử thức dậy với một cơn đau đầu. Nó không kinh khủng đến nỗi không thể xuống khỏi giường, nhưng rõ ràng là khá tệ so với thường ngày. Đau đầu không phải là điều gì quá xa lạ với Sư Tử nên anh không nghĩ nhiều mà chỉ lục lọi mấy chai thuốc và uống liền mấy viên trước khi xuống lầu.
Vừa xuống tầng trệt, anh thấy Xử Nữ đang vội vội vàng vàng xỏ giày bộ dàng rất gấp gáp.
- Trễ học rồi hả nhóc?
- Không phải mà! Em đi thư viện làm bài tập. - Xử Nữ đáp rồi nhanh chóng chạy ra cửa - Chắc là chiều em về trễ, anh dặn chị Cự Giải chừa cơm tối cho em với!
Sư Tử khó hiểu gãi đầu. Đi thư viện thì cần gì gấp rút thế nhỉ. Anh thong thả đi vào nhà bếp, vậy mà trong bếp vắng teo chẳng có ai, đồ ăn cũng chẳng thấy đâu. Sư Tử càng thêm không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thường thì mọi người sẽ cùng ăn sáng nên phòng ăn sẽ rất đông đúc. Kể cả là mấy ngày anh dậy trễ thì Cự Giải vẫn sẽ để sẵn đồ ăn sáng trên bàn, vậy mà hôm nay chẳng thấy gì hết.
Bỗng có tiếng nhạc vang lên ngoài vườn, Sư Tử đến gần cửa sổ nhìn ra khoảng sân nhỏ thì thấy một cái đầu lấp ló dưới bậu cửa sổ. Tiếng cười khúc khích của Kim Ngưu vang lên khe khẽ, mái tóc nâu rung rinh trong gió khiến Sư Tử vô thức giơ tay ra định xoa đầu con bé nhưng nửa đường lại đổi thành một cái cốc nhẹ.
Kim Ngưu kêu 'auch' một tiếng rồi nhảy dựng lên:
- Anh Sư Tử không được cốc đầu người ta!
- Anh mà không làm thế thì em cũng sẽ tự mình va đầu vào bệ cửa thôi. - Sư Tử cười đáp - Mà sao chưa đi học đấy nhóc?
- Sắp đến kì thi rồi nên thứ sáu trường cho tự ôn luyện tại nhà. - Kim Ngưu hờn dỗi đáp.
Sư Tử liếc nhìn cái điện thoại trên tay Kim Ngưu vẫn còn đang tựu động chạy mấy cái video nhảy nhót vớ vẩn. Hoá ra thế mà ban nãy Xử Nữ đi đến thư viện thay vì đến lớp.
- Thế là có người nào đó nghĩ mình đậu chắc rồi nên lướt Tiktok thay vì làm bài hử?
Kim Ngưu cuốn quít giấu chiếc điện thoại ra sau lưng, miệng chối đây đẩy bảo là nãy giờ cô đang học từ vựng trước khi chuyển sang giải trí một chút. Kim Ngưu ngoe nguẩy tiến vào trong nhà tránh ánh nắng gay gắt đang bắt đầu tấn công vào khu vực bóng râm duy nhất của khu vườn mà Kim Ngưu vừa ngồi.
- Mọi người hôm nay rời khỏi nhà sớm nhỉ. - Sư Tử cảm thán
- Sớm? Sáng giờ anh có xem đồng hồ chưa đấy?
Sư Tử nghi hoặc đưa mắt lên nhìn cái đồng hồ. Hóa ra bây giờ đã gần mười một giờ trưa. Có lẽ là cơn đau đầu đã khiến anh ngủ lố giờ.
- Nè ông anh, mặc cái áo khoác vô rồi tui dắt anh đi ăn sáng. - Kim Ngưu đứng chống nạnh, bộ dáng chuẩn bị kĩ càng với áo khoác chống nắng và cây dù, tay cầm chìa khóa nhà và cái ví nhỏ hình dưa hấu.
Hóa ra sáng nay Cự Giải lỡ làm hơi ít thức ăn sáng nên không đủ phần cho tất cả mọi người. Kim Ngưu nhân lúc được ở nhà một hôm đã xung phong dắt người ngủ dậy trễ là Sư Tử đi ăn sáng sau, để mọi người có đủ thức ăn để đi làm đi học. Cô trộm nghĩ thật may là hôm nay có thời gian để đi ăn sáng, vì nếu phải chia phần đồ ăn ít ỏi kia với mọi người thì cô sẽ đói đến chết trước khi đến giờ ăn trưa mất. Ấy vậy mà Kim Ngưu đã không lường trước được việc Sư Tử sẽ ngủ liền một mạch đến gần trưa, dù cô đã cố lay anh dậy vài lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic 12 chòm sao] Under the Blessing stars _ SaMa
Romance. Bìa được design bởi #Ciao của Darling Team.