- Lớp trưởng ơi, giáo viên nói cậu vẫn chưa đến đăng kí danh sách khám sức khoẻ cho lớp đấy.
Ngoài phòng học là Kiana, bạn cùng lớp của Kim Ngưu và Xử Nữ. Ban nãy cô đi ngang qua phòng giáo viên thì bị Yoko-sensei túm lại dặn dò cô phải biết hối thúc bạn lớp trưởng sao cho mấy chuyện nhỏ nhặt này phải làm cho xong đúng giờ. Nhưng mà Kiana chỉ là một lớp phó nhỏ bé vì không muốn phiền phức nên toàn phải làm thay mấy việc của lớp mà thôi, vị lớp trưởng danh chính ngôn thuận là Kim Ngưu mới là người cần tự có ý thức hơn cả chứ.
Vốn đang thảnh thơi nghĩ về món ăn trưa nay, Kim Ngưu giật mình khi nghe nhắc tới công việc mà đáng lẽ mình phải làm từ hai hôm trước. Cô nhanh chóng cảm ơn Kiana rồi chạy vụt ra khỏi cửa, thẳng tiến đến phòng y tế.
Kiana lắc đầu chán nản. Nếu vị trí lớp trưởng không dựa vào điểm số mà quyết định, chắc chắn bây giờ cô đã ẵm luôn cái vị trí đó rồi. Cơ mà hồi đầu năm, ai là người đã đề xuất việc dựa vào điểm số để chọn lớp trưởng nhỉ?
---
- Chỗ này có khi nào bị rạn xương không?
- Cô đừng nói chuyện xui xẻo nữa. Này này nhẹ tay thôi, định bẻ gãy chân tôi thật à.
- Bớt nhiều lời đi. Con trai mà lại yếu đuối thế ? Nhớ ngày xưa mạnh tay cỡ nào cũng không làm con bé Cự Giải kêu một tiếng.
- Ai mà dám so với chị ta. Đến giờ mà nhiều người vẫn còn có những giai thoại kiểu như "Từ khi Cự Giải xuất hiện, toàn bộ dân đầu gấu có tiếng trong vùng đã đến xếp hàng quỳ xuống xin được làm đệ tử", rồi còn có cả "Một con gấu cao 2 mét xông vào khuôn viên trường vào một buổi chiều mùa thu, ngay sau đó, một cô gái nhỏ bé xuất hiện, tay không bắt gấu thành công mà không bị xây xát gì" là đủ hiểu ghê gớm đến mức nào.
- Phần đầu hình như là thật đấy. Chỗ này nhìn ra được cổng trường mà, nên cô hay thấy mấy đứa côn đồ đứng ở cổng trường đợi Cự Giải tan học. Xong rồi ấy, bọn chúng cung kính cúi chào, đứa thì xách cặp của con bé, đứa thì dâng lên đủ thứ đồ ăn, rồi cả lũ còn hộ tống con bé về nhà.
- Đi về hay đi quậy phá đấy?
- Chắc là đi về. Trông Cự Giải không phải kiểu con gái đó.
- Nói chứ nhờ chị ấy mà trường mình tử tế lên hẳn. Nghe nói hồi trước kinh dị lắm, toàn là bọn bắt nạt thôi. Được mỗi cái là thành tích của học sinh rất tốt nên trường vẫn nhẫn nhịn ém mấy vụ đó đi bớt.
- Công nhận ha. Cô còn nhớ là hồi đấy Hội học sinh thích Cự Giải lắm, vì đã giúp họ giải quyết được vấn đề khó nhằn đến vậy mà.
- Haha, vậy là cô chưa biết rồi. Nghe bảo họ cưng chiều chị ấy như vậy là do con trai ông Hiệu trưởng cơ. Anh ta vốn ngứa mắt sự suy đồi đạo đức của cái trường này, nhưng chẳng biết làm gì để giải quyết. Vậy mà Cự Giải chỉ trong vài tuần đã dọn sạch sẽ vấn đề, khiến anh ta nảy sinh cảm tình hay gì đó nên đã gửi gắm Hội học sinh chiếu cố chị ấy.
- Nghe lãng mạn nhỉ. Thế Cự Giải có biết không?
- Sao em biết được cơ chứ. Nhưng mà chắc là không, vì chẳng bao giờ thấy chị ấy nhắc tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic 12 chòm sao] Under the Blessing stars _ SaMa
Romance. Bìa được design bởi #Ciao của Darling Team.