Chương VIII

391 37 19
                                    

- Xem như tôi năn nỉ cô đấy Thiên Yết!

Thiên Yết tay cầm tách trà, đứng tựa vào khung cửa sổ, nhìn ngắm buổi trời chiều. Ngay bên cạnh là cảnh sát trưởng của thành phố, người sẽ không thường xuất hiện ở văn phòng của Đội Điều tra Tâm lý - Pháp y, đang hết lời thuyết phục cô đến tham gia một bữa tiệc do một diễn viên có chỗ đứng trong giới nghệ sĩ tổ chức để mừng bộ phim mới của cô ấy. Nói là tham gia, nhưng thực chất là trà trộn vào, vừa để đảm bảo an toàn cho bữa tiệc, vừa canh chừng các hoạt động bất hợp pháp có thể xảy ra trong các bữa tiệc như vậy, điển hình như buôn bán ma tuý.

- Nghe này, tôi đã bảo đó là công việc của bên Cảnh sát Bảo vệ và Hỗ trợ Tư pháp, chứ không phải của tôi. - Thiên Yết khó chịu đáp.

- Nhưng mà bọn họ tối nay đều đã có công việc hết cả rồi!

Cảnh sát trưởng ôm đầu rầu rĩ nói. Yêu cầu gửi cảnh sát đến bữa tiệc của người tổ chức đến tai ông chỉ mới sáng nay, chính vì gấp rút như vậy nên chẳng điều động nhân lực thế nào cho đủ. Giờ ông chỉ mới sắp xếp được bốn người, nếu Thiên Yết đồng ý nữa là năm, mà ít ra cũng nên có sáu người thì mới đủ đội hình. Ông đang nghĩ đến cựu đội trưởng bên đội Tuần tra, nhưng mà thuyết phục tên cứng đầu đó cũng sẽ khiến ông khổ tâm như con bé Thiên Yết này vậy.

Còn về Thiên Yết, tất nhiên cô biết bọn họ bận hết thì ông ấy mới phải đến đây nhờ cô, chỉ là cô hoàn toàn không có chút hứng thú nào với việc đứng canh gác ở một bữa tiệc của những người nổi tiếng suốt cả đêm. Nhức đầu, phiền phức. Đó là một trong những lý do mà cô tuyệt đối né tránh phân đội Bảo vệ và Hỗ trợ Tư pháp dù ban đầu cô đã được ưu ái gửi giấy mời gia nhập dù chưa tốt nghiệp.

- Nhưng mà tôi không biết làm gì nếu có chuyện xảy ra đâu đấy.

- Cô cứ đùa. Tốt nghiệp chưa đến một năm mà nói quên là quên sao?

Vị cảnh sát già cười khổ. Ai khác thì ông không chắc, chứ Thiên Yết thì ông vô cùng tin tưởng rằng cô sẽ làm tốt nhiệm vụ này. Năm ấy khi huấn luyện cho tiểu đội xuất sắc nhất của trường đại học Trinh sát An ninh, ông đã đặc biệt ấn tượng với cô gái này bởi khả năng phán đoán vô cùng nhanh nhạy và thuần thục hầu hết các kĩ năng quan trọng của quân đội đặc chủng. Cũng chính ông là người đề xuất việc tuyển thẳng Thiên Yết qua phân đội kia, với dự định sẽ chuyển cô lên phân khu Đặc chủng sau một thời gian nữa. Thế mà cô nhóc lại thẳng thừng từ chối rồi kiên định thi tuyển vào phân đội Phân tích Tâm lý Tội phạm, một trong 2 bộ phận của Đội Điều tra Tâm lý - Pháp y, với số điểm khá suýt soát khiến ông một phen căng thẳng vì lo cô thi rớt.

Thiên Yết cố đứng nhìn mây trời thêm một lát nữa, mong rằng người cảnh sát trưởng kia từ bỏ ý định thuyết phục cô, nhưng mãi mà ông ấy vẫn kiên định quanh quẩn trong phòng không chịu rời đi. Cô không thích đến những nơi đó một phần là vì sự phiền toái của những nhân vật "tai to mặt lớn" sẽ xuất hiện. Cô vốn không có một chút hứng thú nào đối với giới nghệ sĩ vì theo cô, những gì họ đem tới cho xã hội là 20% sự giải trí, 70% những tin đồn nhảm nhí hay những mối quan tâm vô bổ và 10% sự nguy hiểm. Nguy hiểm ở chỗ nơi nào họ xuất hiện đều gây ra những náo loạn và xáo trộn không cần thiết, đôi lúc còn gây thương tích cho những người vô tội.

[Fanfic 12 chòm sao] Under the Blessing stars _ SaMaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ