Quán nhậu mà nhóm Ma Kết thường lui tới có tên Shamoji, nằm ở cuối con phố ẩm thực đêm ngay trung tâm thành phố. Được biết đến với phong cách izakaya, Shamoji thu hút khách bởi các món nội tạng nướng than đặc trưng. Quán không quá rộng, chia thành hai khu vực. Khu vực bên trong có máy lạnh, bao gồm 4 đến 5 bàn và một số ghế ngồi đơn tại quầy bar dành cho khách đi một mình. Khu vực bên ngoài được thiết kế để thưởng thức không khí mát mẻ của ngoài trời, bao gồm 2 bàn trong nhà và 2 bàn dưới mái hiên trải ra phía lề đường. Mỗi khi ghé qua đây, Song Tử luôn than phiền rằng việc bày bàn ra ngoài như vậy có lẽ sẽ bị cảnh sát giữ trật tự phải giải tán. Tuy nhiên, bất chấp điều đó, họ luôn dừng chân tại quán này mỗi khi gặp mặt, đặc biệt là tại những bàn dưới mái hiên, chỉ vì bia lạnh và những món nướng than ăn ngon nhất là khi ngồi ngoài trời.
Song Tử, Ma Kết, Thiên Yết và Thiên Bình đã ăn hết 1 dĩa yakitori combo 10 xiên, mỗi người 2 đến 3 lon bia, và đang bắt đầu khui chai soju đầu tiên. Người phục vụ tiếp tục đem đến một dĩa karagee, một dĩa takoyaki 8 viên, một dĩa vẹm xanh nướng trứng cá tuyết gồm 4 con. Cái bàn nhỏ nhanh chóng chật kín khiến họ phải kéo thêm một cái bàn nữa để có thể để vừa mọi thứ.
- Tôi vẫn còn thèm xiên tim gà ban nãy. - Song Tử lèm bèm - Nhưng mà nãy mình gọi quá chừng món vẫn còn chưa đem lên hết nên chắc không gọi thêm nữa đâu nhỉ.
- Còn đâu tầm 3 món nữa đó. - Thiên Yết trả lời - Giờ lo uống đi nào.
Nói rồi, Thiên Yết rót cho mỗi người một shot soju nữa. Trong nhóm, Song Tử là người thường say sớm nhất. Không phải là vì tửu rượu anh thấp, mà bởi cách uống nhanh và thường không ăn gì trước khi uống. Anh là kiểu người uống rồi mới ăn, vì khi đó đồ ăn có vẻ ngon hơn nhiều. Ngược lại, Thiên Yết lại có sức chịu đựng rượu kém nhất nên cô uống chậm hơn để không bị say quá sớm. Biết rằng khả năng uống rượu của mình không quá tốt, cô không bao giờ uống khi có các buổi gặp mặt với đồng nghiệp hay cấp trên. Chỉ khi đến tối Thứ Bảy mỗi hai tuần, cùng với những người thân thiết, cô mới thả lỏng và uống cho đến khi say khướt.
Ngồi cạnh Thiên Yết là Thiên Bình. Ban nãy khi nhìn thấy Thiên Yết đi đến, anh đã rất bất ngờ khi nhìn thấy cô gái mình đã gặp ở bữa tiệc. Hôm nay cô mặc đồ công sở gồm quần tây và áo vest, mái tóc đen được búi cao, khác hẳn hình tượng bí ẩn và quyến rũ mà Thiên Bình biết. Cô ngồi xuống bên cạnh anh, cởi ngay chiếc áo vest nóng nực, để lộ áo thun mỏng thoải mái bên dưới, rồi không quên quay sang nháy mắt nói nhỏ với Thiên Bình: "Tôi đã bảo chúng ta sẽ gặp lại nhau sớm thôi mà."
Lại một bàn đồ ăn nữa được dọn lên. Nhóm người này uống không nhiều mà ăn nhiều quá thể. Đó có thể là lý do chủ tiệm rất thích họ, đôi khi còn tặng thêm ít đồ nhắm mới lạ. Mọi người tuy vậy cũng đã ngà ngà say, ngoại trừ Ma Kết. Song Tử khi say như một mình một cõi, tự nói tự cười, chẳng phiền hà gì đến ai. Thiên Bình khi say lại để lộ hết cảm xúc ở trên mặt. Anh nhìn Thiên Yết không rời mắt, chỉ cần được cô chú ý đến là biểu hiện như cún con ngoan ngoãn vẫy đuôi. Còn Thiên Yết là mới lạ nhất: Ma Kết biết khi say cô sẽ mất đi vẻ nghiêm túc thường ngày, nhưng anh không ngờ mình sẽ được chứng kiến cảnh cô trêu chọc đàn ông như thế này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic 12 chòm sao] Under the Blessing stars _ SaMa
Romance. Bìa được design bởi #Ciao của Darling Team.