Chương IX

170 15 2
                                    

Thiên Yết mua bừa một bộ đầm có độ dài vừa phải, màu xanh biển nhạt. Chiếc đầm cũng xem như đáp ứng được tiêu chí của công việc tối nay: gọn gàng, không quá bắt mắt, loại vải có thể xé được trong tình huống khẩn cấp.

- Xé được cũng là một loại tiêu chí à? - Cự Giải bật cười trước sự nghiêm túc đánh giá chất liệu vải của cô.

- Chứ có việc khẩn cấp mà cái tà áo cứ phe phẩy thì chạy nhảy gì được hở? - Thiên Yết hỏi lại, hơi cáu kỉnh vì tốn quá nhiều công sức để lựa chọn quần áo. Tự nhiên phải mua một chiếc váy không rẻ chút nào, chỉ để đi làm nhiệm vụ. Đúng là nhiệm vụ trong một bữa tiệc sang trọng thật đấy, nhưng tinh thần phải tập trung cao độ quan sát tình huống, lại còn phải giả vờ hoà vào không khí, tránh gây chú ý, nhìn chung chẳng có gì vui.

Cô nhìn xuống chiếc áo dạ hội, chậc lưỡi tiếc tiền, nhưng chẳng mấy chốc trong lòng lại dâng lên chút vui vẻ. Cũng nhờ dịp này mà cô chịu bỏ tiền ra mua một chiếc váy đẹp, lại còn là màu xanh biển nhạt.

- Mà Thiên Yết này, màu xanh da trời hợp với chị thật đấy chứ! Vậy mà trong tủ đồ chị chẳng có món gì màu này hết. - Cự Giải nói

- Xanh da trời? Chị cứ nghĩ màu này là xanh biển nhạt.

- Em thấy người ta thường gọi là xanh da trời hơn.

Song Tử, người vô cùng hào hiệp hộ tống hai cô gái đi shopping từ nãy tới giờ bỗng nói:

- Tôi cũng thấy cô rất hợp với màu xanh da trời. - Anh nhìn Thiên Yết - Nhìn cô mặc bộ váy này khiến tôi nghĩ tới Thiên Bình. Cậu ta cũng hay mặc quần áo màu này.

Thứ bảy tuần trước, khi Song Tử rủ Thiên Bình cùng đến tụ hội để nhậu nhẹt xả stress, Thiên Yết lại bị mắc kẹt ở chỗ làm và không đến được. Từ đó đến nay, cô thường xuyên nghe Song Tử nhắc về người này. Càng nghe cô càng tò mò rốt cuộc anh ta là người như thế nào để được chấp nhận trở thành một phần của hội bạn nhậu như vậy.

—-

Bữa tiệc được tổ chức tại biệt thự riêng của nữ diễn viên. Khách mời không quá đông nhưng nhìn chung khá hoành tráng và nhộn nhịp. Song Tử và Thiên Yết bước xuống từ chiếc xe limousin được cấp cho bởi cục cảnh sát, tự tin sải bước cùng nhau tiến vào đại sảnh. Mặc dù không phải là những nhân vật hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, hai người họ lại sở hữu một ngoại hình đầy thu hút và thanh lịch, không hề bị lạc lõng giữa đám đông những tên tuổi nổi bật.

Không gian sảnh được trang trí tính xảo với những đèn pha lê lung linh và hoa phong lan tươi được cắm đầy trong những bình gốm cao cấp. Dọc hai bên là dãy bàn thức ăn nhẹ, các nhân viên phục vụ ăn mặc chỉnh tề đi đi lại lại với những ly sâm panh mời các vị khách quý. Tiếng dàn nhạc du dương đệm cho nhưng âm thanh ồn ào của những cuộc trò chuyện.

Dù đi đến cùng với nhau, trong vài phút Song Tử đã mất hút giữa đám đông. Dù là một luật sư, anh thân quen với rất nhiều người có mặt tại buổi tiệc ngày hôm nay. Anh đã giúp nhiều người họ thắng kiện, một số trường hợp trông có vẻ như không thể nào thoát được vậy mà anh đã thuyết phục tòa án giảm xuống chỉ còn nộp phạt. Ví dụ như cô diễn viên tổ chức bữa tiệc ngày hôm nay, mấy năm trước chính Song Tử đã giúp cô ấy thoát khỏi một vụ kiện mà chẳng tốn một đồng nào.

Song Tử bị cuốn vào những lời chào hỏi thân mật của hết người này đến người khác nhưng anh vẫn tràn đầy năng lượng, khác hẳn với Thiên Yết, người đã bị bỏ lại một góc. Cô không quen biết ai ngoại trừ mấy người cảnh sát chìm khác. Tất nhiên họ cũng không thể đứng cùng nhau mà trò chuyện nên mọi sự giao tiếp chỉ là cái gật đầu nhẹ mỗi khi lướt qua nhau. Thiên Yết buồn chán đi loanh quanh một chút để xem xét tình hình trước khi quyết định dừng chân tại quầy bánh ngọt. Cô đủng đỉnh lựa chọn mãi mới quyết định lấy chiếc bánh red velvet được trang trí với hạt trân châu làm từ đường. Chiếc bánh nhỏ xinh đủ làm rung động bất kì cô gái nào, kể cả cô gái có vẻ ngoài mạnh mẽ như Thiên Yết.

- Ối tôi xin lỗi!

Một cậu phục vụ té ngã, làm đổ rượu lên áo của một vị khách đứng gần đấy. Cú ngã có vẻ rất đau nhưng cậu phục vụ còn lo lắng hơn cả vì đã làm dơ áo và hỏng tâm trạng của người khách kia. Cậu rốt rít xin lỗi và vội chạy đi tìm khăn lau đến.

Góc phòng không quá đông nên không mấy người chú ý đến sự việc. Thiên Yết nhìn chàng trai có ngoại hình nổi bật kia loay hoay chưa biết làm gì với vết dơ trên ngực áo. Anh có dáng người cao, mái tóc hơi bù xù dù rõ ràng đã có vuốt keo, cộng thêm làn da trắng như sứ. Gương mặt có nét trẻ con, càng nhìn càng khiến Thiên Yết cảm thấy hứng thú.

- Phục vụ lấy giúp tôi một ly vang trắng. - Thiên Yết nói với một cô phục vụ gần đó.

Cô bé phục vụ rất nhanh đã đem đến ly vang trắng. Thiên Yết thấm rượu vang trắng vào chiếc khăn tay của mình, bước đến giúp anh chàng kia xử lý vết ố trên áo.

- Cảm ơn rất nhiều. - Anh nói nhỏ, vẻ mặt không giấu được sự ngại ngùng.

Cô gái này đã thu hút sự chú ý của anh từ lâu. Mãi đến vài phút trước anh mới lấy can đảm đến gần, vậy mà chưa kịp trò chuyện thì đã bị đổ rượu lên người khiến anh mất hết mặt mũi. May mắn thay nhờ vậy mà cô gái đó lại chủ động đến giúp anh.

Anh đến bữa tiệc này vì được mời bởi một người bạn. Dù khá xa lạ với các bữa tiệc sang trọng, anh cũng không đến nỗi bài xích chúng. Một nơi nhộn nhịp với đủ loại người, ca sĩ, diễn viên, ông bầu, quản lí,... thế nhưng thu hút anh lại là một cô gái từ đầu đến cuối chẳng hề nói chuyện với ai. Cô ấy có mái tóc đen dài được búi cao để lộ cái ót trắng ngần, đôi chân đẹp lấp ló bên dưới tà áo xẻ cao khiến cô thêm phần quyến rũ. Bây giờ cô ấy đang đứng sát trước mặt anh, đôi tay khéo léo chà xát lên vết ố trên ngực khiến anh không tự chủ được mà thở mạnh.

- Để tôi xử lý nốt là được rồi. - Anh bối rối lùi lại một chút, không dám nhìn thẳng vào mắt Thiên Yết.

Thiên Yết đưa chiếc khăn tay cho anh, khẽ 'ừm' một tiếng đồng ý rồi cứ thế định rời đi. Chàng trai vội vã nói:

- Cảm ơn cô lần nữa nhé. Tôi tên là Thiên Bình, làm sao để tôi trả lại cô chiếc khăn này đây?

Nghe thấy cái tên Thiên Bình, Thiên Yết hơi ngạc nhiên nhìn kĩ chàng trai này. Bấy nhiêu người mà cô lại gặp trúng anh ta ở bữa tiệc này.

- Chúng ta sẽ gặp lại nhau sớm thôi.

Cô khẽ cười, nói rồi rời đi. Hóa ra cái người tên Thiên Bình mà Song Tử nhắc đến mấy lần có dáng vẻ như vậy. Cũng khá là đáng yêu đó?

[Fanfic 12 chòm sao] Under the Blessing stars _ SaMaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ