Chương II

550 49 6
                                    

Chiều hôm đó, bầu trời lúc chập tối trong trẻo và thoáng đãng. Từng cơn gió dịu dàng lướt qua, làm rối mái tóc của Bảo Bình, người đang bước đi gấp rút trên con đường nhỏ. Mấy nhánh lá cây rũ xuống từ trên vách tường của khu nhà bên cạnh đôi lúc đâm vào mặt nhưng cô không mấy để tâm.

Quần short jeans, áo thun trắng vừa vặn. Tóc bob ngắn có hơi rối, lấp loáng bên dưới là chiếc khuyên có hình mặt trăng dạng kẹp dành cho người không muốn bấm lỗ. Hình tượng của Bảo Bình bây giờ trông giống như một cô gái không cảm thấy việc ra đường là điều gì đấy quá quan trọng, nên cứ tuỳ tiện mặc bất kì thứ gì trong tủ áo.

Bên đường là cửa hiệu tạp hoá nhỏ cũ kĩ của một bà cụ bị đau khớp gối. Tiệm bán rất nhiều thứ, từ đồ ăn vặt đến các loại gia vị nấu ăn thường dùng, chắc hẳn quản lý hết những món đồ đó khiến khớp gối của bà chẳng bao giờ khá hơn được.

Đứng thơ thẩn trước cửa hiệu, trên tay là một que kem chỉ còn một nửa, là một bóng dáng quen thuộc.

- Anh ta lại hỏi đến anh đấy sempai.

Sư Tử đến lúc này mới nhận ra Bảo Bình đã đứng bên cạnh mình từ lúc nào.

- Em đến clb anh à?

Sư Tử vốn là đàn anh ở trường đại học của Bảo Bình, lớn hơn cô một tuổi. Sinh viên năm 3 khoa An ninh mạng, thành viên chủ chốt của clb công nghệ AI, từng đạt nhiều giải thưởng và là một trong những nhân tố nổi bật của trường. Vậy mà mấy tháng gần đây Sư Tử không còn đến trường nữa khiến nhiều người lo lắng.

Lại nói đến đàn anh hỏi thăm Sư Tử ngày hôm nay. Anh ta là bạn cùng clb với Sư Tử, cũng không mấy thân thiết nhưng gần đây lại liên tục hỏi thăm tình trạng của anh ấy mỗi khi bắt gặp Bảo Bình khiến cô cảm thấy rất phiền phức.

- Có mấy thứ em cần mượn ở đấy nên phải đến thôi. Em đảm bảo là đã cố đi thật nhanh rồi mà vẫn bị anh ta túm lại đấy.

Hôm nay Bảo Bình đã ở trường suốt từ sáng đến chiều dù chỉ có tiết buổi sáng. Cô chẳng biết mình đã làm gì hết cả buổi chiều, trong khi rõ ràng là cô chỉ đi dạo vài vòng sau bữa trưa vì quá buồn chán. Cô nhớ rằng trong lúc dạo quanh, cô đã khám phá ra được vài thứ thú vị. Ví dụ như phòng tập bí mật của đội Hát ở một toà nhà bỏ trống từng là khu phòng thí nghiệm của trường, hay là khoảng sân nhỏ có trồng hoa hướng dương với lối vào cực kì phức tạp phía sau phòng tin học.

Mãi đến khi cơn mưa tạnh hẳn thì trời đã sập tối. Bảo Bình lúc đó mới ba chân bốn cẳng chạy thật nhanh đến clb Nghiên cứu AI của Sư Tử để mượn ít tài liệu. Những tưởng trễ như vậy sẽ không gặp phải tên đàn anh phiền phức kia, vậy mà anh ta vẫn ở đó, túm cô lại để nói vớ vẩn cái gì đấy mà cô không buồn nghe. Trễ lại thêm trễ, đến gần 6 giờ cô mới có thể chạy về.

- Hạn chế đến gần nơi đó đi. - Sư Tử dặn dò.

Từ lâu Sư Tử đã có đề phòng với tên đó. Keita, cùng khoa với anh, thường xuyên cạnh tranh trực tiếp với anh ở mọi phương diện. Đến nỗi khi Sư Tử gia nhập clb thì anh ta ngay lập tức bám theo, và y như rằng, có bao nhiêu dự án anh ta cũng cố giành cho bằng được.

[Fanfic 12 chòm sao] Under the Blessing stars _ SaMaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ