Chương XV

113 8 2
                                    

Từ lúc 7 giờ sáng, Nhân Mã đã phải đến phòng của Đội Nhảy để chuẩn bị, mặc dù 6 giờ tối tiết mới khai mạc chương trình. 11 tiếng đồng hồ để chuẩn bị nghe thì có vẻ lâu nhưng tất cả những ai có kinh nghiệm trình diễn sân khấu đều biết nhiêu đó thời gian là rất sát sao, nhất là khi Đội Nhảy có tổng cộng 42 người, các tiết mục chung và riêng của các nhóm nhỏ gộp lại lên đến 7 tiết mục.

Việc đầu tiên cần phải làm là kiểm duyệt các tiết mục của Đội một lần cuối trước khi lên diễn, thường chỉ mang tính động viên cổ vũ lẫn nhau hay đánh thức những người còn đang ngái ngủ. Họ đã tập luyện trong mấy tháng qua, các động tác đã in sâu vào trong trí nhớ, đến nỗi có vài người khi vô tình nghe bài nhạc quen thuộc ở trên phố thì đã tự động nhảy trước khi nhận ra mình đang làm một hành động kì dị như thế nào. Vậy nên, chuyện kiểm duyệt các tiết mục diễn ra suôn sẻ, mỗi tiết mục chỉ cần một lần là được cho qua.

Sau đó, mọi người lần lượt đi thay quần áo và thử lại trang phục biểu diễn để xem có chỗ nào cần chỉnh sửa hay thêm bớt gì không. Đến đoạn này lại xảy ra đủ thứ chuyện: Hai bộ đồ bị bung chỉ, không rõ là do trang phục kém chất lượng, hay mấy đứa này sau khi lấy số đo hồi tháng trước lại ăn nhiều đến nỗi tăng cân; Và nguyên một túi đồ phụ kiện tóc không cánh mà bay.

Gặp những chuyện như thế này, Nhân Mã chỉ biết thở dài. Tất cả mọi người đều đã quá căng thẳng, nên cả tuần nay cô cứ cầu mong hôm nay không xảy ra chuyện. Về quần áo thì cô đã cho mấy người đem qua xưởng may ở tòa H để gấp rút may lại chỗ bị bung chỉ, còn về túi đồ phụ kiện quả thật cô không biết tìm ở đâu.

Để em đi qua Đội Hát và Đội Band xem thử. - Yumi nói - Hôm trước lúc diễn tập chung có thể họ cầm nhầm đấy chị.

Yumi là đàn em dưới Nhân Mã một năm, hiện là ứng cử viên sáng giá nhất của vị trí Đội Trưởng cho năm sau. Các câu lạc bộ ở trường Fuwada có quy định là các chức vụ như Chủ Nhiệm CLB hay Đội Trưởng CLB chỉ có thể dành cho sinh viên năm ba đảm nhiệm, bởi vì năm nhất, năm hai chưa có nhiều kinh nghiệm, còn năm tư lại bận rộn cho việc tốt nghiệp nên sẽ không đủ thời gian dành cho CLB. Quy định này khi ban hành cũng nhận được nhiều sự ủng hộ vì hạn chế được một cá nhân nắm giữ chức vụ suốt nhiều năm, khiến cho những thành viên mới không có cơ hội thử sức với vị trí lãnh đạo.

Các câu lạc bộ thông thường sẽ tổ chức bầu cử vào cuối năm học, phương thức sẽ khác nhau tùy theo tính chất CLB. Đối với Đội Nhảy, từ khi được thành lập, các Ban Chủ Nhiệm đời đầu đã lựa chọn phương pháp tự chọn người kế nhiệm của mình. Ai không muốn được chọn sẽ phải lên tiếng ngay từ khi vừa vào CLB, còn lại Ban Chủ Nhiệm sẽ quan sát trong suốt nhiệm kì của mình và đưa ra lựa chọn vào cuối năm học.

Thông thường các Đội Trưởng đời trước giữ kín thông tin về lựa chọn của mình cho đến lúc cuối, còn Nhân Mã dù có cố gắng cũng không giấu được rằng cô đã nhắm tới Yumi ngay từ đầu. Điều này giúp cho Yumi hăng hái hoạt động và cống hiến hết mình cho CLB, nhưng đồng thời cũng khiến các thành viên khác vì mất cơ hội nên không muốn bỏ công bỏ sức cho CLB nữa.

Có thể nói, đây là lý do lớn nhất khiến Đội Nhảy càng ngày càng đi xuống trong các hoạt động của trường. Nhân Mã rất đau đầu, cũng đã hơn nửa phần từ bỏ.

[Fanfic 12 chòm sao] Under the Blessing stars _ SaMaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ