Chương V

347 26 8
                                    

Thức dậy trên một chiếc giường êm ái, từng thớ cơ cứng đờ của Thiên Bình được bao bọc bởi sự mềm mại đàn hồi của tấm nệm memory foam cao cấp. Lăn lộn lười biếng trên giường, chiếc gối lông ngỗng chọc vào cổ một cái khiến anh giật nảy mình.

Đồ đắt tiền chưa chắc đã dùng tốt. Đó là điều Thiên Bình rút ra sau khi mua chiếc gối lông ngỗng tận 1 triệu một cái này. Ngoài việc lâu lâu lại có một cái lông đáng ghét xuyên qua bao gối đâm vào làn da mềm mại được chăm sóc kĩ càng của anh thì, kinh khủng hơn, lúc vừa mua về chiếc gối thực sự có mùi giống một con ngỗng.

Tệ nhất là anh còn mua tận 3 cái: một cái để gối đầu, một cái để ôm, và một cái gác chân.

Nhìn ra ngoài cửa sổ, một nhành cây hoa giấy lơ lửng giữa khoảng không màu xanh nhạt thu hút Thiên Bình. Chắc là căn hộ phía trên đã trồng nó, rồi nó cứ mọc dài mãi mà chẳng có điểm dừng.

Cũng như anh, tự do, nhưng cũng không hề có đích đến.

Thiên Bình từ ba năm trước đã là một YouTuber có tiếng. Chủ đề của kênh là về một bộ phim nổi tiếng của mỹ, và hình thức của các video này là những cảnh trong phim được anh bình luận chứ không hề lộ mặt. Chính vì vậy, kể cả khi là một người nổi tiếng với một lượng fan lớn, Thiên Bình không bị làm phiền khi ở nơi công cộng mấy. Làm loại công việc chỉ ru rú trong nhà mà chẳng cần phải đi đâu dường như rất thích hợp với anh, vì anh tin rằng sự nhốn nháo và phức tạp của xã hội chỉ tổ bào mòn chút sức lực nhỏ nhoi của mình.

Thiên Bình ngáp dài, nhìn quanh. Dọn đến đây được gần một tuần, vậy mà đồ đạc vẫn còn lổn ngổn khắp nơi. Thứ duy nhất được sắp xếp ngay ngắn là bộ máy tính với thật nhiều màn hình và dây nhợ. Bộ set up mà dân IT sẽ thèm thuồng và các game thủ phải nhỏ nước miếng: đó chính là công cụ kiếm cơm của anh.

Căn hộ này chính là ngôi nhà đầu tiên Thiên Bình mua cho chính mình. Trước đây không phải là không đủ tiền, nhưng anh nghĩ tới nghĩ lui mãi vẫn chưa quyết định mua nhà. Ở nhà thuê có cái hay là nếu cảm thấy quá bí bách, muốn sự thay đổi, anh chỉ đơn giản là tìm một chỗ thuê khác rồi dọn qua đấy. Dù đôi lúc Thiên Bình cảm thấy có vẻ là mình thay đổi cũng quá là nhiều, mỗi năm cũng 2-3 lần. Bởi vậy nên suốt cả tuần nay, mỗi buổi sáng thức dậy, anh đều có chút bỡ ngỡ: anh cuối cùng cũng chọn một nơi để dừng chân rồi.
—-

Mỗi khi không có tin tức hay ý tưởng gì mới cho công việc, Thiên Bình gọi đó là một ngày rảnh rỗi. Anh mặc một bộ đồ đơn giản, chải sơ sơ mớ tóc bù xù rồi lang thang xuống phố. Thành phố nhỏ, vắng người, trên vệ đường tràn ngập hoa cỏ. Đây là một trong những lý do anh rời khỏi thành phố lớn và mua nhà ở đây.

Lang thang một lúc, Thiên Bình buồn chát rút điện thoại ra tìm trên bản đồ xem có gì chơi ở khu vực này không. Trong danh sách những địa điểm tham quan, hiệu sách Windsor được đánh giá cao bởi vẻ cổ điển phù hợp cho những người đang tìm kiếm một không gian yên tĩnh thoải mái. Vui vẻ bấm hướng dẫn chỉ đường, Thiên Bình đeo lên chiếc tai nghe chống ồn, vừa nghe podcast vừa đi về hướng của tiệm sách.

Lướt qua những cửa hiệu nhỏ, sạp bán đồ thủ công ven đường, tiệm sách nổi bật với những khung cửa sổ lớn hứng lấy ánh nắng mặt trời đã xuất hiện trong tầm mắt. Thiên Bình bỗng nhận được một cuộc gọi nên đành đứng bên ngoài cửa nghe máy. 

[Fanfic 12 chòm sao] Under the Blessing stars _ SaMaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ