Chương 10: Phương trình bàn thắng.

201 26 1
                                    

Trong khu quan sát, Team Z xem lại các trận đấu của các Team trước đó, Team Z hiện tại đang ở thứ hạng 3, điều đó coi là lợi thế lớn, chỉ cần trận lần này hoà hoặc thắng đều có thể thông qua. Iemon nói về các kết quả:

-Team W đã hoà với Team Y với tỷ số 1-1.

-Thật may mắn vì trận trước chúng ta thắng_Igarashi tươi tắn hẳn khi xem điểm số.

-Đừng lơ là, chúng ta phải đánh bại lũ Team V hống hách ấy_Raichi.

-Đúng vậy, trận này chúng ta quyết thắng_Isagi.

-Nói đến bộ 3 phá lưới Team V nhé_ Iemon chuyển màn hình.

Hiện lên là Nagi, Reo và Zantetsu.

-Tsurugi Zantetsu với 5 lần ghi bàn, Reo Mikage là 6, còn Nagi Seishirou với con số cao nhất đội là 7.

-Trông cái tên Nagi có vẻ lười biếng thế mà mạnh ghê_Bachira cảm thán.

-Tên này cần phải lưu ý nhất_Iemon.

Quay về phòng ngủ, cả đám vẫn còn tinh thần đùa dỡn khiến Iemon phải ôm đầu. Tối rồi còn ồn ào như cái chợ, bọn này chẳng có chút lo lắng nào:

-Trật tự nào, trận tới là trận cuối đó, các cậu ít ra phải tỏ sợ hãi chút chứ.

-Hửm lo sợ gì chứ, dù gì chúng ta chắc chắn cũng sẽ thông qua thôi_ Naruhaya hồn nhiên đáp.

-Cái tên Kuon kia thì hại người hại mình, không lấy được lòng tin người khác ngược lại đẩy cậu ta vào mồ chôn_Igarashi nhún vai.

-Chúng ta cũng không thể chiến thắng khi chỉ có 10 người được_Isagi.

-Có thế nào thì tao cũng không quan tâm tụi mày sống chết thế nào đâu_ Kuon cúi gầm mặt.

Tivi đột nhiên sáng lên, Jinpachi Ego xuất hiện sau màn hình:

-Xin chào, tôi là Jinpachi Ego đây, hãy xem sơ qua bảng xếp hạng Team Z cuối của vòng sơ khảo nào.

Không ngoài dự đoán khi Kuon là người đứng đầu bảng. Ai cũng lao nhao lên:

-Tại sao thằng Kuon lại đứng đầu khi nó chơi xấu tụi này chứ?

-Trong vòng sơ khảo này quan trọng nhất là ghi bàn, theo luật thì không có vấn đề gì, có điều Kuon Wataru, với tư cách của một tiền đạo thì cậu chả khác gì cặn bã cả, đám người các cậu cũng vậy, đều là rác rưởi bốc mùi. Team Z nhiều lần lách qua khe hẹp, những lần đó đều là nhất thời phát huy, cách thi đấu như vậy chẳng có hi vọng gì đâu, điều cần thiết cho một tiền đạo là cách "Tái hiện" lại bàn thắng, giống như Shinohara Satoru, cậu ta lợi dụng ưu thế từ phạm vi ghi bàn từ Barou Shoei Team X và sao chép vũ khí của Kunigami Rensuke, thực hiện một cú ghi bàn.

Ego thao thao bất tuyệt với công thức vừa nêu trên, "Tái hiện" lại và lập ra một bàn thắng riêng, lập ra một phương trình dựa trên vũ khí và bàn thắng của người khác là cách mà tiền đạo số một chiến thắng.
Nói chung đá bóng giỏi cũng cần phải nắm vững vàng toán học đó.

-Đừng tình cờ có được chiến thắng mà hãy chủ động dành lấy nó.

Màn hình đen thui đi. Cả đám ngẩn ra, trong đầu họ chắc có suy nghĩ riêng. Isagi rời khỏi phòng chạy đi đâu mất, Satoru vốn chẳng quan tâm, đờ đễnh nhìn màn hình tivi. Không rõ cậu nghĩ gì mà đứng dậy bỏ ra khỏi phòng. Satoru đến sân tập, ở đây chỉ có Isagi cùng 1 người nữa là Barou:

[ĐN Bluelock] Khi Thiên Tài Chỉ Để Làm NềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ