Chương 12: "Kẻ gác cổng thiên đàng"

203 30 1
                                    

Nagi chuyền bóng cho Zantetsu đứng ở biên giới, dường như sự thay đổi của Nagi đã làm thay đổi nhịp độ của Team V, họ hành động khó đoán hơn.

Chính Nagi cũng không biết vì sao cậu lại bắt đầu chủ động, tuy nhiên lần đầu nhìn thấy sự bối rối trong đáy mắt Reo, khi thất bại đầu tiên ở ngay phía sau. Nhìn thấy tiến bộ của những đối thủ mà Nagi cho là phiền phức, lần đầu tiên cậu cảm nhận được. Mọi hành động của cậu bây giờ được sinh từ tính hiếu kì.

Zantetsu đẩy nhanh tốc độ trước gôn, cậu lừa chigiri định gạc bóng rồi đẩy về sau, Chigiri mất đà xà xuống đất. Zantetsu chuyền bóng cho Nagi đã đợi từ trước. Bên cạnh cậu là khung thành dưới chân là 2 kẻ kèm lại. Tưởng đâu sẽ chẳng có góc sút, đối với Nagi không gì là không thể, khống chế bóng rồi xoay người 180 độ rời bóng, ngờ đâu, Satoru trực sẵn, thời khắc Nagi xoay người là lúc Satoru chống tay xuống mắt đất lộn vòng đưa chân lên đỡ lấy cú sút từ Nagi sau đó dùng lực đá thẳng tắp hướng đến Isagi.

Đây là kế hoạch của Satoru, đánh thức tiềm năng trong Isagi. Lợi dụng khả năng dự đoán của đôi mắt và bộ não này dẫn đến mùi bàn thắng ở 4 con đường là Kunigami, Bachira, Chigiri và Gagamaru. Hoặc cũng có thể là chính cậu ấy.

Reo đã chắn đường của Isagi, trước khi Reo với tới, cậu đã nhanh chân đá cho Bachira. Rê bóng qua 3 người cậu bị một tên giữ lại đành phải đá sang cho Chigiri. Tiểu thư dùng tối đa vận tốc, không may sau đó thì thêm vài người nữa ngăn cậu lại. Satoru gợi sự chú ý, cậu đã dùng toàn lực chạy tới đây hỗ trợ. Đá sang cho Satoru, cậu giữ được banh liền một lèo ra giữa sân gần khung thành, cậu lấy Chigiri làm mồi nhử.

Còn 2 hậu vệ nữa, Satoru đưa bóng lên cao sau đó nhảy lên rồi đá sang người bên phải là Kunigami. Dùng ngực đỡ bóng, Kunigami cũng không hề rảnh rỗi khi Zantetsu đã quay về phòng ngự. Cậu ta hất bóng của Kuni khiến nó gần như lăn ra ngoài. Raichi từ đâu chạy xồng xộc tới, sút một cú không để bóng chạy ra biên giới. Bachira nhanh nhẹn bắt lấy bóng, Kunigami và Chigiri đều hét lên chuyền cho họ.

Trong mắt Isagi hiện lên cả bản đồ, 19 mét bên trái khung thành, để nhận được đường chuyền của Bachira thì họ sẽ đồng thời di chuyển trước sân gôn, 2 hậu vệ sẽ đến đó và chặn lại. Khoảng không ở cánh trái chính là nơi cậu sẽ ghi bàn, giao tiếp ánh mắt với Bachira. Cả 2 hiểu ý nhau, Bachira thực hiện đường bóng chuẩn xác.

Nagi toàn lực chạy tới, khoảng khắc đó gần như ngưng đọng, Isagi thua rồi, nếu đỡ bóng như bình thường rồi giảm tốc độ, Nagi sẽ vòng lên chặn đầu. Tuyệt vọng bủa vây khi Nagi còn thêm dầu vào lửa:

-Cậu không có cơ hội đánh bại tôi đâu.

-Nhưng tôi thì có thể.

Satoru yểm trợ cho Isagi, cậu cản bước đi của Nagi khiến cậu ta bị Isagi bỏ lại phía sau.

Không có thời gian cảm kích. Isagi tập trung vào điểm đón bóng, một người không có cả tốc độ hay thể chất, mảnh ghép cho bàn thắng của Isagi chính là trực tiếp. Cú đá bật thẳng vào khung thành phá lưới. Satoru hớn hở vỗ vào vai Isagi đưa ngón like.

-Cảm ơn cậu Satoru.

-Vẫn còn thời gian, cảm ơn thì cứ để sau.

Quay lại vị trí, đợt tấn công vừa rồi khiến Team Z thấm mệt.

[ĐN Bluelock] Khi Thiên Tài Chỉ Để Làm NềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ