Khi giấc ngủ chập chờn của Nam Phong dần trở nên ổn định, bên ngoài cửa sổ bỗng có một cơn gió lạnh thổi vào khiến căn phòng giảm nhiệt độ xuống đột ngột. Nam Phong hơi rụt người, vùi mình vào gối um nhẹ một tiếng, hơi thở đều đều say giấc. Trong giấc mơ cậu thấy mình đang đứng trước gương, được người hầu giúp mặc trang phục quý tộc của vài thế kỷ trước, áo khoác ngoài vạt đuôi tôm, ren đăng ten sang trọng được may dọc theo viền cổ áo. Bên trong là áo gi lê và quần túm gối, trên cổ thắt một khăn ren kiểu bướu cổ chim, màu chủ đạo của trang phục cậu đang mặc là màu trắng.
Nam Phong không biết chuyện gì đang xảy ra chỉ thấy khuôn mặt mình trong gương đang tươi cười vô cùng hạnh phúc. Một lúc sau cậu nghe thấy tiếng chuông bên ngoài thi nhau reo vang, người hầu đưa cậu ra khỏi phòng đi xuống cầu thang rồi dừng bước trước cánh cửa gỗ lớn. Một người hầu gái đưa cho cậu bó hoa trắng. Cánh cửa được người bên ngoài kéo ra, khung cảnh tráng lệ thơ mộng chói lòa hiện ra trước mắt Nam Phong.
Hoa viên rộng lớn phía sau lâu đài Hoành Tước đã được trang trí thành một lễ cưới, hoa hồng leo được bày biện khắp nơi, khăn voan trắng hồng được giăng đầy giữa các cành cây, những bàn tiệc buffet dài đủ loại bánh ngọt thơm lừng, một tấm thảm trắng trải dài từ nơi Nam Phong đang đứng trải thẳng tới chỗ cổng hoa cưới, nơi có một người đàn ông uy nghi bệ vệ đang đứng chờ cậu. Dưới ánh dương ấm áp, cậu nhìn thấy rất rõ đó là gương mặt của ngài hầu tước Nguyên Bách Hãn.
Dàn nhạc bên cạnh bắt đầu hòa tấu thứ giai điệu du dương quen thuộc. Đây rõ ràng là một lễ cưới. Sao cậu lại ở đây? Còn biến thành như kiểu cô dâu sắp bước vào lễ đường thế này?
Nam Phong không điều khiển được chính mình vô thức sải chân về phía trước. Khách mời của lễ cưới không nhiều, chỉ có vài chục người nhưng họ đều đồng loạt quay đầu nhìn cậu nhưng Nam Phong lại không thể nhìn rõ mặt họ. Chỉ còn cách cổng cưới một hai mét, Nguyên Bách Hãn đã không nể nang gì mà vươn tay ra bá đạo kéo “cô dâu” của mình tới nhanh hơn một chút. Chàng trai trẻ quẫn bách đẩy nhẹ hắn ra.
Hai người đứng đối diện với người chủ hôn, trong ánh mắt của ông ta lộ ra vài phần phấn chấn khi đứng ở vị trí này. Người chủ hôn phát biểu vài câu gì đó rồi bắt đầu thực hành nghi lễ. Ông ta hỏi Nguyên Bách Hãn rằng – “Ngài hầu tước có đồng ý lấy người nam nhân này làm chồng?”
Người đàn ông đứng bên cạnh cậu ngay lập tức ngắn gọn dõng dạc đáp – “Ta có.”
Sau đó người chủ hôn lại chuyển sang cậu, lặp lại câu hỏi y hệt nhưng lần này dường như Nam Phong đã lấy lại được quyền làm chủ cơ thể mình, ấp úng không muốn mở miệng. Tất cả mọi người xung quanh cùng với Nguyên Bách Hãn đều đang nhìn chằm chằm chờ đợi cậu.
Người đàn ông trẻ cố nhắm mắt để thoát khỏi sự hỗn loạn này nhưng khoảnh khắc cậu mở mắt ra trở lại, khung cảnh khu vườn trước mắt đã biến thành một nơi tan hoàng héo úa, cây cối chết khô. Vốn ban đầu là trời sáng bây giờ lại trở thành màn đêm vô tận.
Nam Phong trông thấy người chủ hôn trước mặt mình đã biến thành một thi thể đang thối rửa, ngay lập tức kinh ngạc hét lên một tiếng, lại quay sang bên cạnh bắt gặp Nguyên Bách Hãn một thân trắng tái, hai mắt xuất huyết đỏ thẫm như hồ máu trừng trừng nhìn cậu. Nam Phong trong lòng run lên dè chừng lùi ra sau, cậu phát hiện những khách khứa phía sau đều đã biến thành thi thể thối nát ghê rợn. Nam Phong còn chưa kịp quay đầu bỏ chạy thì người đàn ông kia đã tóm lấy eo cậu, ôm cậu dính sát vào cơ thể lạnh băng của hắn. Cậu hoảng hốt muốn vùng vẫy thoát ra nhưng tên kia đã lao tới ngậm nuốt môi cậu mà tàn sát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gió Nam Ở Điện Hoành Tước (Đam Mỹ)
RomanceThể loại: Đam mỹ, hiện đại, hoàng gia, linh dị, quỷ công, thâm độc công, cường thụ. Tác giả: Ali Bloom (Biến Kỷ) Hoàng tử Nam Phong trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận sau khi tin đồn cậu xô xát gây thương tích cho anh họ của mình, thái tử Huyề...