Chương 23: Được lệnh trở về

1.5K 94 1
                                    


Tới tận chín giờ sáng, Nam Phong mới đủ sức lết xuống phòng ăn dùng bữa. Thân thể cậu càng lúc càng mệt mỏi rã rời. Vừa dùng bữa xong đã nghe thấy có tiếng điện thoại trong phòng khách reo lên. Châu Thụy liền đi ra ngoài nghe máy, chưa tới hai phút sau bà ta đã quay trở lại báo với cậu.

"Bệ hạ đang đợi người trong điện thoại."

Nam Phong kinh ngạc không thôi vội vàng bước qua phòng khách, ngồi xuống ghế sô pha cầm ống nghe điện thoại lên áp vào tai – "Con nghe đây thưa bác."

"Con vẫn khỏe chứ?" – Giọng của Tiềm Duệ trầm ấm vang lên bên trong điện thoại.

"Mọi thứ đều ổn ạ."

"Việc con tham dự các sự kiện cộng đồng vừa qua mang lại khá nhiều phản ứng tích cực từ dân chúng Hiên Khánh đối với hoàng gia. Con đã thực hiện nhiệm vụ rất tốt." – Ông khen ngợi cháu trai của mình vài câu.

"Không có gì đâu ạ. Đây là bổn phận con nên làm mà."

Đức vua Tiềm Duệ dừng một chút lại nghiêm khắc mở miệng - "Nhưng mà chuyện con hành xử thiếu đạo đức lần trước vẫn đang gây ồn ào trong dư luận. Ta không muốn dân chúng suốt ngày bàn tán những tin đồn thất thiệt cho hoàng thất, cho rằng những thành viên hoàng gia không đoàn kết yêu thương nhau. Bản thân chúng ta phải tự ý thức làm gương cho toàn thể người dân."

"Con xin lỗi thưa bác." - Cậu cụp mắt khó xử đáp.

"Bản thân Huyền Diễn cũng muốn chuyện này lắng xuống, không muốn chấp nhặt chuyện cũ. Thằng bé vốn yêu quý con như em trai ruột của mình nên đã tự mình đến xin ta cho con miễn nhận hình phạt. Trước kia ta phạt con đến Hiên Khánh để con có thời gian yên tĩnh tự vấn, mong rằng con đã hiểu được hành động bạo lực của mình là sai trái đến mức nào và thay đổi. Ta sẽ cho phép con quay trở lại Luân Châu và con hãy đến tham dự tiệc sinh nhật của thái tử, giảng hòa với Huyền Diễn. Hôm đó cánh báo chí ở bên ngoài, sẽ là cơ hội tốt để hai đứa chứng minh tin đồn kia là sai sự thật. Đương nhiên con vẫn còn chưa được miễn hết hình phạt đâu nhưng con sẽ làm nhiệm vụ hoàng gia ở Luân Châu." – Ông uy quyền yêu cầu.

Con trai lớn của Tiềm Duệ đã đến gặp ông để xin cho Nam Phong được miễn phạt trở về Luân Châu. Lúc đầu ông không đồng ý vì lời vua đã nói ra làm sao có thể rút lại. Nhưng sau đó Huyền Diễn đã giải thích rằng Nam Phong nên xuất hiện trong tiệc sinh nhật của mình, cùng nhau hòa thuận trước mặt mọi người để đánh tan tin đồn không hay kia, ông ta mới cân nhắc lại.

Đến lúc này ông vẫn chưa tìm ra lý do khiến hai đứa trẻ này rạn nứt đến mức ẩu đả là gì.

Nếu là một người khác gọi điện tới chắc chắn Nam Phong sẽ từ chối nhưng đích thân bác của cậu, quân chủ của Mạnh Vĩ Quốc gọi tới để hạ lệnh thì cậu làm gì còn có cơ hội để khước từ. Nghe qua lời bác cậu kể thì rõ ràng ý tưởng này là của Khang Thế Huyền Diễn. Hắn muốn cậu quay trở lại Luân Châu. Mà sinh nhật của Huyền Diễn là vào cuối tuần này.

Nhưng cậu thực sự không muốn nhìn thấy mặt hắn một lần nào nữa.

Cho đến khi Nam Phong gác ống nghe xuống cậu vẫn bần thần bực dọc. Cậu bước về phía cửa sổ nhìn cơn mưa lất phất bên ngoài.

Gió Nam Ở Điện Hoành Tước (Đam Mỹ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ