Chương 2

1.2K 82 3
                                    


Chương 2

Pete gặp lại Bam vào ngày cậu sẽ tiến hành phẫu thuật, cậu sắp xếp gặp anh trước khi vào bệnh viện. Pete hơi bối rối khi Bam liên hệ với cậu, cậu lo lắng nhưng cũng ngại từ chối. Bam trông không có quá nhiều thay đổi, vẫn là phong thái dịu dàng ngày ấy.

"Em khoẻ không?"

"Vâng." - Pete đáp. - "Anh về khi nào vậy?"

"Anh mới về." - Bam mỉm cười. - "Vegas thế nào?"

Câu hỏi làm Pete sững lại. Vegas thế nào nhỉ? Lần gần đây nhất cậu gặp anh là khi nào? Trong lòng cậu bỗng cảm thấy chua cay, chẳng phải là lần cậu phải gọi cho người kia nhờ nhắn đến Vegas về nhà ba mẹ ăn cơm sao. Pete nhớ rõ từng lời người đó nói, khinh miệt cậu như thế nào, khác với những gì cậu ta thể hiện trước mặt Vegas. Pete cười ngượng nghịu. - "Anh ấy cũng ổn ạ.". Có lẽ Vegas ổn thôi, khi được ở bên người anh yêu.

"Anh có chuyện cần nói trước với em."

"Dạ?"

"Anh về đây vì công việc. Anh được phân về làm giám đốc điều hành của công ty em. Anh nghĩ mình nên thông báo với em trước."

Pete một lần nữa rơi vào cảm giác bối rối. Đây là điều cậu không mong đợi. Cậu chính là người đã bỏ anh lại, giờ đây có phải là cậu đang bị trừng phạt rồi không? - "Chúc mừng anh! Em biết, anh luôn suất xắc."

"Chúng ta ổn chứ?" - Bam hỏi nhưng rồi anh lại vội vàng giải thích. - "Ý anh là công việc, anh không muốn ảnh hưởng chuyện trước kia."

"Vâng, em cũng mong vậy."

Bam nuốt nước bọt, đôi mắt anh ánh lên một cái nhìn nuối tiếc. - "Hợp tác tốt nhé, Pete!"

"Vâng."

Trước khi chào tạm biệt Bam có mời cậu đi ăn trưa nhưng Pete từ chối vì có hẹn với Bible. Cậu cảm thấy ngại ngùng và đau lòng khi nghĩ về chuyện trước kia, thầm cảm ơn vì Bam đã không đề cập gì cả. Anh vẫn luôn là người đàn ông tuyệt vời và tinh tế trong lòng cậu.

Dường như cậu đã ngủ hết một mùa, đến khi tỉnh dậy ngoài cơn đau nơi miệng vết khâu cậu thấy không còn chút sức lực nào. Người đầu tiên Pete thấy là Bible, trong bộ đồ tiệt trùng, cậu chỉ nhìn thấy đôi mắt của anh, nó đau đớn thay cậu, giống như một người anh trai đang xót thương đứa em nhỏ vụng dại.

"Cám ơn." - Pete chỉ kịp mấp máy môi như vậy trước khi mệt lả mà ngất đi. Bên tai cậu văng vẳng âm thanh đầy vỗ về. - "Yên tâm! Nghỉ ngơi đi!"

Ngoài Bible ra Pete không nói với ai chuyện phẫu thuật, cậu muốn tự mình làm. Xét cho cùng, Pete không có chút tự tin nào vào sự quan tâm của Vegas dành cho cậu, anh không xấu nhưng với cậu cũng không được gọi là tốt. Vậy nên cũng có thể việc cậu làm không được đón nhận. Cậu biết ba mẹ Vegas cũng mong cháu, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong quyết định của cậu. Có thể nhiều người giống như Bible, cảm thấy cậu thật ngu ngốc, nhưng cậu thật sự muốn có một đứa con với người chồng hợp pháp của mình. Nhưng Pete không biết phải chờ bao lâu nữa, ngày trước thỉnh thoảng Vegas có về và cả hai cũng làm, nhưng càng lúc càng thưa dần và rồi anh chẳng còn trở về nữa. Pete biết cậu làm vậy chẳng khác nào đặt bẫy Vegas nhưng cũng chỉ có cách như vậy mà thôi.

[VEGASPETE] Trăng dưới nướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ