Chương 13
Cũng giống như những gì đã nói với Bible, cậu nghĩ về đứa bé nhiều hơn và đó là lý do chính khiến cậu muốn giúp Vegas. Cuộc sống của anh không ổn thì không thể nào lo được cho con nhỏ. Pete thấy ba anh trừng phạt như vậy là hơi nặng tay nhưng cậu vẫn chưa tìm được cơ hội nào để nói chuyện với ông được cả. Và cuộc nói chuyện giữa anh và cậu hôm ấy, những khoảng không bức bối tồn tại giữa cả hai làm Vegas có phần xấu hổ và ngượng ngập. Nên Pete đã dành nhiều thời gian để thuyết phục anh. Có lẽ bản thân Vegas cũng không hề muốn dự án tâm huyết của anh không được thực hiện và anh cũng cần phải thành công để lo cho cuộc sống mới của mình.
Bạn của Build khiến Pete cảm thấy họ có chút cổ quái, nhưng họ nhiệt tình và thân thiện. Cuộc đàm phán diễn ra khá thoải mái, Pete như một thư ký cuộc họp, cậu biết Vegas trước đây là sếp nên không để ý và ở đây cũng không ai đủ quan tâm để giúp anh ngoài cậu. Pete ghi lại hết những góp ý của Sian và Rim. Vegas từng học quản trị kinh doanh nhưng anh có vẻ hứng thú về công nghệ nên có học thêm, tiếc là không quá sâu. Tuy rằng có ý tưởng tốt nhưng chưa có va chạm thực tế, Rim và Sian đã vạch ra cho anh những gì cần thiết và con đường tốt nhất nên đi. Họ sẽ đầu tư một số vốn chia làm 3 đợt và nó ban đầu sẽ không nhiều, tuỳ xem khả năng phát triển đến đâu con số có thể thay đổi. Vegas đồng ý, đối với anh thời điểm này như vậy là quá tốt rồi. Tuy nhiên, nhân sự công ty của Sian và Rim hiện đang chạy dự án, nên họ không đảm bảo hỗ trợ 100%, có lẽ Vegas sẽ phải lo về phấn thiết kế và code, họ sẽ chỉ hỗ trợ về một số công việc khác như mạng, bảo trì cơ sở dữ liệu... Pete cũng biết họ không thể giúp được quá nhiều. Nên cậu nói rằng cậu sẽ thử tìm thêm người.
"Cám ơn em." - Vegas nói khi cuộc họp đã kết thúc.
"Anh có nơi làm việc chưa?"
"Có lẽ anh sẽ làm ở nhà."
"Không được." - Pete nói. - "Ở nhà anh không tiện, còn có thêm người nữa. Em sẽ hỏi mượn một địa điểm, anh hãy lo việc gửi con. Em sẽ nghiên cứu xem chúng ta trước mắt cần những ai và cần những gì."
Pete tự mình phân công công việc giống như đây là dự án của cậu vậy, cảm giác như cậu tự mình làm sẽ tốt hơn.
"Cám ơn em, nhưng những việc đó để anh."
"Không sao, cho em chút thời gian, em sẽ liên lạc với anh sau."
Pete không phải người quá giỏi tính toán, nên cậu chỉ cố gắng. Pete lập một bảng chi tiêu, phân bổ chi phí mà Sian và Rim đầu tư. Cậu chia các khoản ra, phần thiết bị Pete ban đầu định bỏ tiền túi của cậu ra, nhưng sau khi tra giá từng cái, cậu cảm thấy chúng thật đắt tiền, có lẽ không thể tự lo được. Thay vào đó tiền thuê nhà cậu sẽ bỏ, có thể gánh một phần lương của nhân viên nữa. Mild, bạn của Vegas mà cậu vẫn thường xuyên liên lạc cũng là một thiết kế đồ hoạ freelance. Pete biết Mild kiếm được cả đống tiền dù chỉ ngồi ở nhà, và gia đình anh cũng dư giả nên Mild khá là vui vẻ và vô lo vô nghĩ, khiến anh không có ý nghĩ gắn bó vào một công ty nào đó. Pete nghĩ sẽ thật tốt nếu Mild làm việc cho Vegas thay vì nhận những dự án ngoài, cậu muốn thử thuyết phục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VEGASPETE] Trăng dưới nước
FanfictionVegas và Pete có một cuộc hôn nhân bình lặng cho dù giữa họ không hề có tình yêu. Nhưng mọi thứ thay đổi khi Vegas tìm thấy tình yêu thật sự của mình.