Ngoại truyện 2

845 67 2
                                    


Ngoại truyện 2


Tâm trạng ngài chủ tịch Puttha không hề tốt, tại vì vợ ông vừa rầy la ông, còn một tuần nữa là năm mới, con trai lớn thì kẹt công việc ở nước ngoài, phải mùng 1, mùng 2 tết mới có thể về. Con trai út ngược lại quá rảnh rỗi, đi từ sáng đến tối chưa thấy về.

"Anh đừng có đi qua đi lại, chóng hết cả mặt!" - Bà Puttha cằn nhằn, chồng bà như vậy một lúc rồi, nhìn thôi cũng thấy khó chịu.

"Em không lo lắng gì à?" - Ông cáu gắt. - "Con trai em đi giờ này chưa về, chắc chắn là đi theo thằng đó."

"Nó lớn rồi anh đừng quản như trẻ con nữa." - Bà nói. - "Anh càng quản nó càng tìm cách chống đối."

"Là tại em quá nuông chiều nó." - Ông bực mình ngồi xuống ghế sofa.

"Ừ là con của mình em đấy." - Bà bĩu môi. - "Ngày xưa anh đến tán tôi, cha mẹ tôi đuổi anh còn không thèm đi giờ còn bày đặt cấm cản!"

Bị nhắc lại chuyện cũ, ông Puttha hoá thẹn, cha mẹ vợ trước kia có nhắm người khác cho vợ ông, lúc đó ông chỉ là một người mới khởi nghiệp, có tiềm năng nhưng chưa có thành công, bà lại là tiểu thư giàu có, nên họ không muốn giao con gái quý giá cho ông. - "Nhưng em xem, nó ở bên Anh yêu đương với loại người nào, em không rõ chắc?"

"Nhưng em thấy Bible cũng được, hơn thằng khốn Andy gì đó. Mà em không biết đâu, em định sẽ mời nó đến đón giao thừa với nhà mình vì tết năm nay nó ở lại Bangkok với thằng Build chứ không về quê."

"Cái gì? Ai cho em tự quyết định? Em hỏi ý kiến anh chưa?"

"Anh coi như vì con mở lòng tìm hiểu thằng bé một lần đi. Con trai em mà buồn là anh biết tay."

Ông Puttha tức tối nhưng chỉ có thể thở dài nhìn vợ mình ra uy xong liền bỏ mặc ông mà lên phòng. Vợ ông cứ chiều chuộng dung túng cho con trai út như vậy, khiến ông rất đau đầu. Cha mẹ nào không mong điều tốt cho con mình chứ, sao chưa từng ai hỏi đến nỗi lòng của ông vậy?

.....

Bình thường gia đình Puttha làm cơm đón giao thừa cũng rất lớn nhưng năm nay đặc biệt hơn vì có khách quý. Phu nhân Puttha cẩn thận chuẩn bị nhiều món ăn, có cả đồ của Chiang Mai. Thật ra bà cũng chưa hẳn hoàn toàn chấp nhận Bible làm con rể mình, chỉ là cảm thấy cũng có cảm tình với anh, Bible trầm tĩnh, chín chắn, dịu dàng khác hẳn với con bà, còn biết làm con bà ngoan ngoãn nghe lời chứ. Trước đây bà rất tin tưởng chồng mình, ông nói lựa chọn Andy vì rất nhiều ưu điểm, nếu so với mấy chuyện yêu đương nhố nhăng của con bà trước đây thì Andy đúng là một lựa chọn tốt, nên bà cũng hết lòng khuyên bảo Build, tác thành cho cả hai. Nào ngờ chính mắt bà trông thấy người tưởng đàng hoàng tử tế lại không hề như vậy. Vậy nên, bà cũng thử đặt cược một lần nữa vào mắt nhìn của Build, cuối cùng bà chỉ muốn con mình có hạnh phúc thôi.

"Tại sao phải cầu kỳ như vậy?" - Tiếng cằn nhằn của ông Puttha một lần nữa vang lên khi ông vào trong bếp.

"Cầu kỳ gì đâu, bình thường mà." - Bà Puttha chép miệng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 27, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[VEGASPETE] Trăng dưới nướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ