Chương 9
Khi Vegas ôm con về đến nhà, Rio đã khoanh tay ngồi đợi sẵn.
"Anh đi đâu vậy?"
"Anh đi gặp mẹ. Sao em về sớm vậy?"
"Mẹ?" - Mắt cậu ta sáng rực lên. - "Mẹ anh nói gì? Anh có thuyết phục không?"
"Có. Mẹ anh thì dễ thôi nhưng ba mới khó. Có lẽ sẽ hơi mất thời gian."
Rio bĩu môi. - "Anh phải làm gắt lên."
"Làm gắt không có lợi đâu, em bình tĩnh đi."
"Em không muốn mãi như thế này đâu đấy. Anh không nghĩ cho anh thì cũng phải nghĩ cho con chứ?"
"Được rồi, anh biết rồi." - Vegas dỗ dành. - "Anh sẽ làm theo ý em được chưa?"
"Vậy được." - Rio hài lòng gật đầu.
"Giờ em bế con giúp anh một chút, anh làm cơm." - Vegas đặt đứa trẻ vào tay Rio, cậu ta hơi luống cuống đón lấy.
"Nhanh lên, anh biết em vụng mà."
"Ừ." - Vegas đưa tay xoa đầu Rio và đi vào trong bếp.
Thật sự mỗi lần nói về gia đình với người yêu, Vegas cảm thấy rất đau đầu. Anh biết là Rio muốn được công nhận, muốn cả hai cha con có danh phận nhưng anh đang kẹt trong thế bí. Anh không thể nói hết được những khó khăn trong chuyện này, một phần sợ cậu ta sẽ buồn, một phần cảm giác Rio vì thế sẽ càng tức giận. Đến bây giờ, Vegas cảm thấy người anh yêu lúc này thay đổi rất nhiều, so với trước kia giống như hai con người khác nhau vậy.
====
"Bác sĩ, chủ nhật anh có bận gì không?"
"Không, sao vậy?"
"Có biết nướng thịt không?"
"Sơ sơ."
"Vậy đủ rồi." - Build cười nhăn nhở. - "Chủ nhật này bạn tôi tổ chức tiệc thịt nướng trên biển."
"..."
"Anh biết đấy, tôi giờ vô sản rồi, nên phải góp công, mà tôi đâu biết làm."
"Liên quan gì đến tôi?"
"Có chứ. Tôi không biết nhưng anh biết mà."
"Đó là bạn của cậu, liên quan gì đến tôi? Nếu cậu không làm được thì từ chối đi."
"Tôi biết mà." - Build hờn dỗi. - "Nếu bây giờ tôi là đại thiếu gia thì đâu có chuyện tôi bị đối xử như vậy. Quả nhiên, nghèo là không có tư cách gặp bạn bè mà."
Bible thở dài, hơi một tý Build lại giở bài này ra. - "Mấy giờ xuất phát?"
"9-10 giờ. Chúng nó sẽ đến đón chúng ta." - Build cười toe toét, không giấu giếm sự thoả mãn khi đã đạt được mục đích.
Bible ngay lập tức hối hận, hiếm hoi lắm anh mới có một ngày nghỉ, đã biết trước mà sao cứ đâm đầu vào cái bẫy này chứ.
Từ hôm ấy, Build vô cùng vui vẻ và tất bật chuẩn bị cho chuyến đi, Bible thì tiếp tục bị cuốn vào công việc, ngành y của anh đặc thù là bận rộn, ngày nghỉ cũng hay phải đi trực, phải hơn 2 tháng rồi anh mới có một chủ nhật thảnh thơi, vốn định thư giãn một chút ai ngờ bị kéo vào chuyện này. Thấy Build càng nhăn nhở bao nhiêu, anh càng muốn đá cậu ra khỏi cửa bấy nhiêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VEGASPETE] Trăng dưới nước
FanfictionVegas và Pete có một cuộc hôn nhân bình lặng cho dù giữa họ không hề có tình yêu. Nhưng mọi thứ thay đổi khi Vegas tìm thấy tình yêu thật sự của mình.