Chapter 11: Gulo #6

216 12 0
                                    

Candy's POV

Ilang araw narin ang nakalipas ng nakapag-enroll kami sa Lucia University at pagkatapos nun hinihintay nalang namin ang pasukan.

"Oh? Gising na pala kayo, tara kain na tayo tapos magsamba rin tayo at bumili na ng gamit niyo pata sa pasukan." Sabi sa amin ni Steph. Sabay sabay kasi kaming bumaba nila Lester at Brook.

"Talaga mamimili tayo ng gamit ate!" Sabi ni Brook na parang bata.

"Oo." Masayang sabi ni Steph.

"Hindi ba pwedeng kami nalang ang bumili ng gamit namin." Sani naman ni Lester.

"Aba, parang ayaw mo akong kasama ah." Sabi ni Steph. Haist, bahala sila basta ako kakain ako at inaantok pa.

"Hindi naman sa ganun Steph. Pero hindi na kami bata." Sabi pa ni Lester.

"Alam ko yun pero gusto ko lang naman ng quality time kasama kayo. Masama ba yun? Isa pa sa mga susunod na araw ay magiging busy na ako sa companiya kaya baka hindi muna ko makauwi dito." Paliwanag ni Steph.

"What do you mean Steph?" Sabi ko naman. Pasensya na, umiral na nanaman si Curiosity.

"What I mean is may mga business meetings kasi na out of town. Kaya magiging busy, as in busy talaga ako." Sabi niya pa.

"Ah!" Sabi ko naman ang tipid no? Hehe. Hindi na sumabat pa si Lester at si Brook naman ng simula ng kumain.

"So ano tara na?" Sabi ni Steph.

Hindi na kami nagsalita at tumango nalang. Si Lester naman mahahalatang napipilitan lang.

Ilang oras ang lumipas nakatapos na kaming magsamba. Kaya nada mall na kami ngayon. At sa totoo lang ang saya ko talaga. Ang gaganda ng mga damit na nakikita ko.

"Ehem, doon tayo sa National Book store Candy." Sabi ni Steph.

"Waahh, Steph pwede pag katapos nating mamili ng gamit, mamili naman tayo ng mga damit ang gaganda kasi oh." Sabi ko sa kaniya na may kasamang pagmamakaawa. Puppy look kung baga.

"Haist, sige kailangan ko narin ng damit na pwedeng panglamig." Sabi niya naman. Grabe gusto kong sumigaw. Waaaahhhh!!!

Namili na kami ng gamit. Yung mukha ni Brook masaya. Pero ung mga gamit na kinukuha niya puro panglalaki si Lester naman asar na asar kasi parang bata kung ituring ni Steph. Haha buti pa ako walang kaprobleproblema. Hmmm, asar ngatong dalawa.

"Uy Brook. Maganda to oh." Sabi ko kay Brook.

"Ayaw ko nyang masiyadong pangbabae."

"Di naman ah. Maganda nga eh kulay pink, hello kitty."

"Ayaw ko niyan." Sabi niya sa akin na parang may allergy sa kulay pink at hello kitty.

"Maganda to." Nilalapit ko sa kaniya ng nilalapit at patiloy niya namang nilalayo.

"Ayaw ko nga sinabi ko na sayo." Sabi niya pa. Nakakatawa talaga siya.

Lester's POV

Ano batong si Steph kung ano-anong binibigay sa akin. Kesyo maganda to, bagay sayo to, kailangan moba to. Haist! Nakakaasar talaga. Para siyang si mama nung nabubuhay pa siya.

"Ito Lester?" Sabi ni Steph.

"Para kang si mommy." Sabi ko sa kaniya.

Ang Daddy Kong CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon