Phí bảo kê

235 32 3
                                    

Pháp sư Trương x mèo Châu

Thế giới không thật, OOC

-------

Châu Kha Vũ là một em mèo tu thành hình người. Trong thế giới đầy rẫy những sinh vật ảo ma này, thì Châu Kha Vũ được xếp vào hàng sinh vật rởm nhất, căn bản là không có tố chất tu luyện. Em mèo họ Châu nhận thức rất rõ ràng điều này, từ ngày xác nhận liên kết đều không dám rời khỏi pháp sư của mình nửa bước, chỉ sợ vừa ló đầu ra ngoài đã bị bọn yêu thú xấu tính bắt nạt.

Trương Gia Nguyên nhỏ hơn Châu Kha Vũ tận 100 tuổi, pháp lực mạnh hơn Châu Kha Vũ 100 lần. Hắn biết mèo nhà mình nhát gan, từ lúc mới được 200 tuổi đã lừa em kí một hiệp ước bảo kê:

- Vũ, sau này ra đường em bảo kê anh, chỉ cần anh có trả phí.

Châu Kha Vũ biết rõ Trương pháp sư sẽ không hại mình, cũng sẽ không bắt nạt mình, vui vẻ đồng ý ngay dù không biết phí bảo kê là bao nhiêu. Ai cũng biết trên dưới Trương gia đều là nhân vật vĩ đại, được Trương Gia Nguyên bảo kê là chuyện rất may mắn, có thể xem như cả đời không cần lo toan gì nữa.

Sự thật chứng minh Châu Kha Vũ dù pháp lực yếu nhưng đầu óc rất thông minh. Trương Gia Nguyên bảo vệ em rất mực cẩn thận, không bao giờ bắt nạt em, cũng không bắt em trả phí ngay lập tức. Mỗi lần Trương pháp sư giúp em mèo Châu, hắn đều dùng giấy bút ghi lại, bảo là để sau này nhiều hơn rồi trả một lần cho nhanh, dù sao phí bảo kê cũng không đắt.

Trương Gia Nguyên là một pháp sư không có chỗ nào để chê, vừa nấu ăn ngon lại chăm dọn nhà, chuyện to chuyện nhỏ trong nhà đều tự tay giải quyết. Không những chăm sóc nhà cửa tốt, danh tiếng lẫn sự nghiệp đều rực rỡ vinh quang. Châu Kha Vũ thân là yêu thú liên kết của hắn, mỗi ngày đều nhàn hạ đến nỗi ngoài việc tự đi thu gom lông mèo của mình lúc ở dạng thú thì không còn chuyện gì khác. Nhiều lúc nhà cửa được Trương Gia Nguyên dọn sạch đến cả cọng lông mèo cũng không chừa. Trương Gia Nguyên siêu cấp toàn năng, pháp sư Trương siêu cấp hoàn mĩ!! Pháp sư Trương tranh việc của em!!!

- Chủ nhân, em cứ làm hết thế thì anh sẽ mất việc đó!

- Không được gọi là chủ nhân, gọi lại nào, gọi Gia Nguyên.

------

Các pháp sư khi sinh ra sẽ được giao cho một yêu thú thấp cấp chăm sóc. Các yêu thú thấp cấp như Châu Kha Vũ có nhiệm vụ gần như bảo mẫu của pháp sư, chăm sóc, trị thương, dọn dẹp nhà cửa. Nhưng nhà họ Trương không tìm được yêu thú phù hợp để nuôi Trương Gia Nguyên, mãi đến khi hắn 100 tuổi mới vô tình tạo liên kết với một con mèo – Châu Kha Vũ khi chưa thành hình người. Pháp sư 100 tuổi đã bắt đầu học phép, không cần chăm sóc nhiều mà chỉ cần trị thương vì các chấn thương nhẹ trong lúc thực hành phép thuật. Mà con mèo họ Châu pháp lực yếu đến tội nghiệp, đến cả dạng người của mình còn chưa tu xong, lấy gì mà trị thương cho Trương Gia Nguyên.

Sau 100 năm liên kết với Trương Gia Nguyên, Châu Kha Vũ cuối cùng cũng tu được dạng người tạm thời, phải dùng pháp lực để duy trì, nên vẫn thường xuyên hóa mèo đột ngột. Trương pháp sư bày tỏ mệt mỏi, không hiểu liên kết giữa mình và con mèo này tạo thành như thế nào. Thường thì các yêu thú cấp thấp đều sẽ được hưởng ké chút pháp lực từ pháp sư mà nó liên kết, nhưng dù Trương Gia Nguyên có mạnh đến thế nào thì Châu Kha Vũ vẫn cùi bắp không thay đổi, ngày ngày nằm ngốc trong ổ mèo.

yzl | Nguyên Châu collectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ