5

286 25 1
                                    

-"Cắm trại sao? Mẹ à! Tuy sắp vào mùa hè nhưng buổi tối vẫn là gió lạnh lắm, người bệnh sẽ không khỏi được đâu!"

Bà nghĩ "Taehyung phản ứng cũng nhanh ghê, còn biết nắm ngay trọng điểm nói là Jimin bệnh để từ chối mẹ".

-"Mẹ sẽ nấu nước gừng, chanh, mật ong đem theo cho Jimin uống. Tae! Nói gì thì nói con rể của mẹ cũng là đàn ông, con đừng nghĩ nó yếu đuối như vậy, phải không Jimin?".

-"Dạ mẹ!". Jimin nhìn Taehyung ánh mắt của anh bảo cậu đừng nói thêm nữa.

Ăn sáng xong, mẹ ngồi chéo chân ở sopha nhìn hai tấm lưng của một con trai một con rể đang giúp nhau rửa chén. Bà nghĩ: "Hai cái đứa này nhìn hợp nhau và đẹp đôi lắm, sao lại không yêu nhau nhỉ? Có phải đã thiếu thiếu cái gì không?".

Buổi trưa mẹ bảo Taehyung lấy xe chở đi mua những vật dụng cần thiết cho buổi cắm trại. Dặn dò Jimin ở nhà thu xếp quần áo.

-"Mẹ, ba của Jimin vẫn còn chưa khỏe hẳn, ông ấy không nên ra ngoài ngủ buổi tối như chúng ta đâu". Trên xe, Taehyung vẫn tìm cách ngăn mẹ mình, lòng đang lo lắng hay ngại ngùng thì cậu vẫn chưa rõ.

-"Mẹ biết, lúc nãy mẹ đã nói chuyện với bà thông gia, Su Jin và Ji Hye sẽ chăm sóc cho ba của tụi nó, chỉ có bà thông gia đi cùng với chúng ta thôi, mẹ sẽ cho tài xế đến đón bà ấy. Lần sau mẹ sẽ mời hết cả nhà".

-"Lần sau? Định khi nào nữa hả mẹ?".

-"Cái đó thì phải trông chờ vào con".

-"Nhưng mà...tụi con...". Taehyung ngập ngừng.

-"Thế nào?"

-"không ạ! Hy vọng lần sau con có thể rủ thêm mấy đứa bạn nữa"

Bà nở nụ cười nhìn Taehyung. "Lần sau thì phải có ba con cùng ông thông gia và mấy đứa em của Jimin nữa, tụi nhỏ thật là ngoan".

Đối với Taehyung gật đầu đồng ý với mẹ mình, nhưng đó mới chỉ là hy vọng. Bà nghe tiếng Taehyung thở dài, thương con mình quá thì cố gắng hết sức thôi.

*******

Nơi đây là Park lớn ở ngoại ô của Seoul. Mới vào tháng năm, không khí vẫn còn mát mẻ. Xung quanh, những cây cối lâu năm tạo thành bóng mát, gió hiu hiu thổi nhẹ làm tâm tình Jimin dễ chịu hơn nhiều. Nhìn Taehyung chạy đến xem người ta câu cá ở cái hồ lớn trước mặt, rồi làm quen chơi đùa với mấy chú chó, cũng không biết đã nói gì mà mặt mày cậu lại hớn hở, "cứ như trẻ con vậy?".

Khi Mẹ Park được đưa đến, bà ôm con ánh mắt rưng rưng.

-"Con không khỏe chỗ nào? Sao không về nhà với mẹ?".

Đám cưới xong Jimin quả thật chưa về nhà lần nào, do tâm tình anh không tốt, không muốn cho ba mẹ lo lắng, chỉ gọi điện thoại hỏi thăm, bây giờ nghe ra như lời oán than của mẹ.

-"Là lỗi của con, con phải đưa Jimin về nhà ngày hôm sau lễ cưới mới đúng". Taehyung ở phía sau cúi đầu xin lỗi mẹ Park.

Bà nghe từ Su Jin về chuyện Taehyung đến Công Xưỡng, cũng biết tâm ý bà thông gia muốn bà đến đây, muốn giúp họ gắng kết với nhau. Bà vẫn còn nhớ chuyện Jimin vì sao không muốn kết hôn. Rồi không lâu lại thay đổi ý định, trong lòng ai mà không đặt câu hỏi.

[VMin] Đừng Vội Buông Tay [18+]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ