CHAPTER 26

2 0 0
                                    






"Hey, can I bother you for sec? Did you see this guy?" I asked the man standing at my front, and I believe he was looking for someone.


"Uh... Babe! Fuck!" Josh faces shine when
he realized that I'm the one who asking. "You're such a good actor, huh." Binuhat niya ako at hinalik-halikan.




"Welcome back, babe." simple kong bati habang siya ay nakatingin at binaba ako. "How's the flight?" dinala namin ang gamit niya sa loob ng van.



Nakapalibot sa 'min ang security ng airport dahil nagsisimulang pagkaguluhan si Josh. Hindi namin nalamayan na naalis na ang mga suot niya pang disguise.



"I forgot I'm wearing this." sinide eye ko siya. "My trip was not enjoyable. I couldn't sleep... Papansin ka kasi masyado, ginugulo mo isip ko." Banat nito.



Don't know what should I react. Mainis o kiligin.



"Ahh, that was I missed." pagsara ng pinto ng van. Tumayo ako para sumampa sa kanya. "Ilang linggo akong nag imagine na gawin ito." malaya niya akong hinayaan sa posisyon ko at hindi ininda ang bigat ko.




Sa bawat inuupuan ko, siya iniisip ko. Miss na miss kong sumampa, miss na miss kong magpa-cudle at amoy-amoyin ang bango niya.



"Miss doing this with you, Andy." oh, he called my name. I really love to heard that coming from him. "Gusto kitang makasama araw-araw, ayaw na kitang pakawalan." hinalikan niya ang noo ko.




"Me too, Josh. Hindi ko gustong mawala ka sa 'kin." pagsasang-ayon ko. Hindi ko gugustuhin na isang araw na hindi ko na siya makakasama pa. "What if ayain na kita magpakasal? Handa ka ba?" I randomly asked.




Josh looked at me seriously.



"I guess, not a perfect timing." mukhang hindi pa siya ready. Ano ba naman kasing tanong 'yan, Andy. "So, sa condo ka ba magpapababa? or you want something to eat? Wait, hahanap ako online ng malapit na restaurant." aligaga akong nag search sa google.



"Babe, are you ready?" lumingon ako sa kanya. "Because if you said yes, then I'll ask you to marry me." napahawak ako sa dibdib. Hindi ko inexpect na malala ang kaba ko kapag siya na mismo ang nag tanong.



Malapit ng maubos ang laway ko sa ilang ulit kong paglunok-lunok habang hindi kumakawala sa tingin niya.




"Uhm... Actually..." how will I start? "I'm not ready yet... according to the society. But, I think, I'm mature enough to have own family and be with you." binasa ko ang nanunuyo kong labi sa kaba.




"But, you want me to ask you now?" I shook my head immediately.



"No, no. What I mean is I'm ready but..."




"Chill, I understand, babe." hinawakan niya ang balikat ko at binaba. "Tanong lang 'yon, para incase, makabili na 'ko ng ring." kumindat pa siya sa 'kin.



Putangina. Nakaka-stress. Ako pa man din nag open up, pero look, halos hindi ako makasagot.



Josh used to make jokes about that scene based on his reaction. But, I know that he is more than ready to ask me about the marriage at any moment.




"Sa bahay na lang us pababa, I'll cook."



Kumportable akong humiga muli sa kanyang dibdib at hinayaan akong damahin siya sa ilang linggong 'di kami nagkita.



Showbiz Series #4: It Is What It IsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon