A/N: This is it guys! Para sa mga SeBaek Shippers dyan! ENJOY READING.
WARNING! (#AlamNaDis)
Sehun's POV
Ilang linggo na ang nakakalipas matapos ang engagement party nina Chanyeol at Gayoung. Ilang linggo na rin na dito nag-i-stay si Gayoung. Bakit? I don't know, I don't want to know 'cause I DON'T CARE. Hindi ako bitter at hindi rin ako defensive. At dahil nga 12 lang ang kwarto dito ay sa kwarto siya ni Chanyeol natutulog at si Chanyeol ay sa kwarto naman ni Baek.
*knock *knock *knock
Nasa malalim na pag iisip ako ng biglang may kumatok. Tumayo ako at binuksan ang pinto ko.
"Hi~" Nakaeyesmile na bati sakin ni Baek. Nakatingin lang ako sa kanya, nagaantay ng sasabihin niya. Mula kasi ng gabing yun ay nilayo ko ang sarili ko sa kanilang lahat. On first week, they tried to approach me but right then, nagsawa na rin siguro sila kaya kakausapin lang nila ako kapag may ipapakiusap, kakain na o kahit ano importanteng bagay lang.
"Pwede mo ba akong samahan?" Napataas ang kilay ko sa tanong niya. Hindi na rin kasi ako masyadong nalabas ng bahay. Kusina, sala at kwarto lang ang pinupuntahan ko.
"Saan? Saka bakit ako?" Cold kong sabi.
"Sa ice cream parlor dyan sa may kanto. Wala kasi silang lahat, umalis sila, tayo na lang yung natitira. Eh tutal ang tagal mo na ring hindi nakakalabas. Pero kung ayaw mo---"
"Okay. Magbibihis lang ako. Give me 5 minutes." Hindi ko na nakita ang reaction niya kasi tumalikod na kaagad ako at dumiretso sa closet ko. Kumuha ako ng isang plain white vneck shirt at shorts na abot tuhod at isinuot ko na yun. Tumingin ako sa salamin, I looked like a mess. Napabuntong hininga ako, ano bang ginagawa ko sa sarili ko? Dapat sanay na kong masaktan, kasi hindi lang naman sina Luhan at Chanyeol ang nanakit sakin, madami sila.
I fixed myself, my hair, and soon enough I know my life will be fix like before. No worries. No heartaches. No pain.
When I got contented, I looked my reflection once again on the mirror in front of me. Everything will be okay, Oh Sehun.
Lumabas na ako ng kwarto ko at dumiretso sa living room just to find this little creature laughing at the top of his lungs. I stared at him, bakit hindi na lang si Baek? I guess, the one he'll love can be one of the most lucky person in the world. But unfornately, that guy, named Park Chanyeol, let go of this beautiful creature.
I shooked my head just to throw the fucking thoughts on my mind.
Umubo ako ng pasadya para makuha ko ang atensyon niya at hindi naman ako nabigo. Tumayo naman siya at pinatay na ang tv. Lumabas na kami ng bahay at nilakad na lang namin tutal sa kanto lang naman yun. Tahimik lang kami hanggang sa makarating kami sa ice cream parlor.
"Ako na oorder, hanap ka na lang ng upuan. Anong flavor sayo?" Sabi niya. Umiling ako.
"Ako ang oorder. Ikaw, umupo ka na." Napangiti naman siya sa sinabi ko.
"Okay. Strawberry akin ha?" Sabi niya at tumango ako. Naglakad na siya para umupo at ako naman ay pumunta na sa counter.
"Goodafternoon, Sir."
"One strawberry ice cream and... One rocky road with cookie atop and... Neapolitan ice cream."
"Okay sir. Coming up."
Ilang sandali rin lang ang hinintay ko. Pinuntahan ko na si Baek na nakaupo sa tabi ng glass window.
"Andaya.. Bakit dalawa sayo?" Nakapout na sabi niya.
BINABASA MO ANG
✔️|BOOK I| Oh Sehun's PAIN [EXO ChanHun] [BOYxBOY]
Fanfiction∽♥찬훈♥∽ WARNING. BOYxBOY. BL. GAY. YAOI. BROMANCE. -CHANYEOL x SEHUN- [150425] "Are you.. are you really inlove with me?" I don't know what to say. Wala na akong kawala. "Kapag ba sinabi kong oo, iiwasan mo ko?" "No." "Pandidirihan mo ba ako?" "No." ...