Sixteen: HOME

908 41 12
                                    


ENJOY READING.

-------
Sehun's POV

Bigla na lang tumulo ulit ang mga luha ko. I feel safe in his arms.

Umiyak lang ako ng umiyak. Dinala niya papasok ng bahay namin. Oo, umuwi ako sa amin. Sa bahay ng parents ko.

Pagkapasok namin sa living room pinaupo niya agad ako.

"Kukuha lang ako ng tubig. Diyan ka lang."

Ilang sandali rin lang bumalik na siya na may dalang isang basong tubig. Inabot naman agad niya sa akin yun at agad ko namang tinanggap at ininom.

"Tell me what happened." pambasag katahimikan niya.

Si Donghae hyung. Ampon nina Mama. Nakita daw kasi nila dati si Donghae hyung na iyak ng iyak, sabi din ni hyung na wala na daw siyang parents. I was 7yrs old that time kaya instant kapatid agad.

Ngayon ko lang napansin na sobrang dikit niya sakin. Naawkwardan ako bigla. Si hyung kasi sinabi niya dati na--- bigla ko na lang narinig ang boses ni mama.

"Sehun?"

Inangat ko ang tingin ko sa kanya. nagsimula na ulit maglabasan ang mga luha ko. Lumapit agad sa akin si Mama at niyakap ako. Umiyak lang ako ng umiyak.

After ilang minutes, kumalma na ako. Hinarap ako ni mama sa kaniya.

"Anong nangyari, anak? Bakit ka umiiyak?"

Hindi pwedeng malaman nina mama ang totoo.

"Nagkaproblema lang po sa dorm. Pwede po bang dumito muna ako?"

Tumango naman si mama. Inaya niya akong kumain pero tumanggi ako. Wala akong gana. Paakyat na ako sa kwarto ko ng may maalala ako bigla.

"Hyung?"

"Hmm?"

"Pwede bang pahiram ako ng charger?"

"Osige. Kunin mo na lang sa kwarto ko." tumango ako at pumunta sa kwarto ni hyung. Pagkakuha ko ng charger pumasok na kaagad ako sa kwarto ko. Sinaksak ko na yung charger sa phone. Naisipan kong maligo para kahit papano marefresh ako.

After kong maligo naupo na ako sa kama ko at sumandal sa headboard ng kama.

Hinawakan ko ang cellphone ko, madaming texts at missed calls. Naka iphone kasi ako kaya automatic na mag'o'on 'to kapag kinabit ang charger.

Una kong tiningnan ang mga missed calls, lahat galing kay na hyung at halos lahat kay Suho hyung. Walang galing sa kanya.

Ano ba!? Oh Sehun! Bakit ka naman niya tatawagan. Letse naman oh.

Sunod kong tiningnan ang mga messages.

-
Gramps.

Nasaan ka na Oh Sehun!?

-

Chen Hyung.

Sehun?!

-

Gramps.

Sagutin mo ang tawag ko!

-

Luhan hyung.

Sehunnie, nasaan ka ba? Nag aalala na ako sayo. Nag aalala na kami sayo.

-

Luhan Hyung.

Magreply ka naman oh.

✔️|BOOK I| Oh Sehun's PAIN [EXO ChanHun] [BOYxBOY]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon