CHƯƠNG 1: TRÒ CHƠI KHẢO NGHIỆM NHÂN GIAN

126 9 4
                                    


"Người chơi K27216, Đường Thố, 23 giờ 05 phút ngày 1 tháng 4 năm 2019 Dương lịch, xác nhận đã tử vong. "

"Kết quả trò chơi: vượt ải thất bại."

"Thời gian sống sót: 24 năm 4 giờ 18 phút 6 giây. Cấp bậc người chơi: A, Số điểm hiện tại: -5. "

"Ting - Vui lòng nhận báo cáo đánh giá sinh tồn của bạn."

Trong màn sương trắng mịt mù, Đường Thố chợt nghe thấy một giọng nam thông báo không biết từ nơi nào vọng lại, nét mặt y không cảm xúc. Y nghĩ mình hẳn là chết rồi, năm phút trước khi chết y đang thoi thóp trên đường lớn, bên đường trừ gã nghiện rượu đang bất tỉnh nhân sự thì chỉ còn một con chó hoang, tất cả đều lẳng lặng chờ đợi y biến thành thi thể. Vừa mở mắt đã thấy mình đang ở đây, vết máu trên người vẫn còn, nhưng tất cả vết thương đều biến mất, cũng không có bất cứ món đồ tùy thân nào.

Đưa mắt nhìn quanh, nơi đây sương mù giăng kín, tầm nhìn chỉ giới hạn khoảng năm mét.

" Ting - Vui lòng nhận báo cáo đánh giá sinh tồn của bạn. " Âm thanh thông báo không cứng nhắc như thiết bị điện tử, giọng nói trong trẻo sạch sẽ, tràn đầy sức sống của thiếu niên.

Dù là một thám tử tư nhân nghiệp dư, Đường Thố vẫn đủ khả năng đánh giá tình hình, thế nên y cho rằng mình đang mơ, tất cả sự vật trước mắt đều là ảo giác trước khi chết.

Mà người chết thì không cần báo cáo.

" Ting - Vui lòng nhận báo cáo đánh giá sinh tồn của bạn. " Âm thanh thông báo tiếp tục hối thúc, xem chừng nếu Đường Thố còn yên lặng thì nó sẽ không ngừng nhắc nhở.

Đường Thố dứt khoát ngồi xuống, đứng mãi khiến y thấy hơi mệt. Qua một lúc, cuối cùng nội dung thông báo cũng thay đổi.

" Người chơi K27216, thái độ tiêu cực không thiết sống, cảnh cáo lần 1, trừ 1 điểm. Số điểm hiện tại: -6, xin nhanh chóng tiếp nhận báo cáo đánh giá sinh tồn. "

Thông báo vừa dứt, một quyển sách dày cộp như từ điển Anh - Trung rơi xuống trước mặt Đường Thố, bìa sách cứng đen tuyền, tên của Đường Thố và những người chơi khác được khắc bằng chữ in hoa màu vàng kim.

Sau khi lật xem một trang, sắc mặt y xấu đi trông thấy. Quyển sách như nhật ký ghi lại tất tần tật mọi thứ xảy ra trong đời y, thậm chí có đoạn viết:

Đường Thố, 7 tuổi, vào lúc 9 giờ tối ngày 27 tháng 2 năm 2002 đã xảy ra xô xát với chó dữ tại ngõ Thái Giam, khu Cô Châu, thành phố Tô Châu, khiến người qua đường hoảng hốt, trừ 0.5 điểm. Không chịu tiêm phòng bệnh dại, trừ 5 điểm.

" Hừ. " Đường Thố biết mình không thể chung sống hòa bình với cún, nhưng cơ chế trừ điểm vớ vẩn này là sao? Không tiêm ngừa bệnh dại mà trừ những 5 điểm, hơn nữa cuối cùng y vẫn bị đè ra tiêm.

Y lật tới trang cuối, để xem bản báo cáo rách nát này kết luận thế nào về cuộc đời ngắn ngủi của mình: Ngang bướng khó bảo, thụ động lười biếng, phấn đấu quên mình vì dị đoan, không ngại xông pha tìm đường chết, đề nghị học cách quý trọng mạng sống, sống qua năm hai mươi lăm tuổi.

Trò chơi thí luyện nhân gian -  Lộng Thanh Phong - Góc của NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ