CHƯƠNG 24: CHIẾN THẮNG THÀNH PHỐ QUỶ (1)

13 1 0
                                    


Chiến trường giữa Cận Thừa và Mạnh Vũ Phi chuyển từ giữa không trung lên mái nhà, lại từ mái nhà tới trên đường lớn, nhanh đến hoa mắt chóng mặt. Đám đông vây quanh tản ra như ong vỡ tổ, sợ bị vạ lây, lại không nén được tò mò thò đầu ra khỏi chỗ nấp quan sát cuộc chiến.

Đến giờ phút này Trì Diễm và An Ninh mới vỡ lẽ, trước giờ Cận Thừa vẫn chưa triển lộ hết thực lực ra ngoài.

Trì Diễm thu loa về không dám lảm nhảm nữa, nép người cạnh Đường Thố líu lưỡi nói: "Anh, anh Thừa có lai lịch gì, mạnh ngoài sức tưởng tượng."

Đường Thố: "Cậu muốn biết?"

Trì Diễm gật đầu như trống bỏi, An Ninh cũng dỏng tai lên nghe.

Đường Thố: "Tự đi mà hỏi."

"Éc." Trì Diễm bất giác kêu ra tiếng của bé khủng long, An Ninh tỏ vẻ ghét bỏ muốn đánh cậu.

Đường Thố đeo bộ lọc không cảm xúc trên mặt thốt ra câu hỏi chí mạng: "Hai người không tới giúp một tay?"

Trì Diễm và An Ninh thầm nghĩ lão đại quá lợi hại, hai người họ muốn giúp cũng chẳng chen chân vào được, nhưng Đường Thố rất am hiểu cách đặt vấn đề, hai người chợt nảy ra ý tưởng, nhanh chân gia nhập chiến trường.

Đường Thố không ra trận giúp đỡ, hai tay đút túi áo khoác, đang trong trạng thái tiết kiệm năng lượng. Quan trọng là đến giờ y vẫn chưa có vũ khí phù hợp, lại không dám rút quyển báo cáo ra.

Phạm vi chiến trường đã lan đến gần Đường Thố, bóng dáng Cận Thừa lướt qua đỉnh ngọn tháp xa xa, dáng người mạnh mẽ như được khảm lên quả cầu phát sáng ở sau lưng. Kéo cung, thả tay, mũi tên xẹt qua tựa ánh sao, góc độ nhắm bắn cực kỳ xảo quyệt đẩy lùi Mạnh Vũ Phi.

Mạnh Vũ Phi nhoài người ra sau tránh né, một chân móc lên mái hiên treo lá cờ của quán rượu, tư thế treo ngược như dơi, cấp tốc xoay người né mũi tên thứ hai.

"Phập!" Mũi tên cắm xuyên qua tường quán rượu thủng một mảng tường. Thoáng chốc bụi đất mù mịt, mấy gã đàn ông say xỉn giật thót tim co cẳng chạy tán loạn.

Đường Thố đi đường tắt đến gần chiến trường, quan sát thật kỹ.

Mạnh Vũ Phi là một đao khách, Đường Thố tạm thời chưa nắm rõ quy luật trong đao pháp của hắn, nhưng rõ ràng mũi tên của Cận Thừa lợi hại hơn hồi ở trong phó bản nhiều. Trên bề mặt tên phủ lớp sáng bạc nhàn nhạt, lực sát thương rất lớn.

Đao pháp của Mạnh Vũ Phi hơi quái lạ.

Đường Thố tiến lại gần mới thấy rãnh thông máu trên lưỡi đao nhìn cực giống loan đao kia, đây là nguyên nhân dẫn đến xuất hiện máu đọng ở hiện trường án mạng. Đao của Mạnh Vũ Phi rất nhanh, kiếm của Tiền Vĩ có kiếm khí, đao của hắn cũng có ý đao, lớp ý đao mỏng màu đỏ sậm.

Điều quan trọng là, đao của hắn có thể chém rớt mũi tên của Cận Thừa.

Đây là lần đầu tiên Đường Thố thấy có binh khí chặn được tên của Cận Thừa.

Cận Thừa xem chừng là một cung thủ tầm xa, nhưng từ đầu đến giờ, trận chiến giữa hai người đều không kéo dãn khoảng cách quá xa. Chiếc cung máy kia vừa để bắn tên, vừa là một vũ khí thuận tay, dây cung đứt phựt, cung máy bị tách làm hai đoạn giữa không trung, nom hệt như hai thanh loan đao.

Trò chơi thí luyện nhân gian -  Lộng Thanh Phong - Góc của NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ