CHƯƠNG 3: THÀNH PHỐ ĐÊM VĨNH CỬU

30 4 0
                                    


Khi tầm nhìn được phục hồi, Đường Thố đang đứng trong một căn phòng xa lạ.

Diện tích phòng không lớn, không gian mười mét vuông gồm một giường gỗ, một phòng vệ sinh được ngăn bằng vách kính hình quạt, một bàn tròn nhỏ và hai cái ghế. Xét về bày trí, phòng vệ sinh rất hiện đại, có vách ngăn phòng tắm riêng, nhưng bàn tròn và giường gỗ lại mang đậm hơi hướng dân quốc, sàn nhà cũ kỹ như gác xép ở nhà gỗ phương Tây.

Tổng thể rất kỳ lạ.

Đường Thố thoáng nghĩ, y rảo bước về phía bàn làm việc, bởi vì gần đó có một cửa sổ kính màu, sau khi mở ra, khung cảnh thành phố xa lạ thu hết vào tầm mắt.

Nghĩ nhiều cũng không bằng tận mắt chứng kiến, đến tận bây giờ, Đường Thố mới thực sự cảm thấy mình đã tới một thế giới khác.

Thành phố rộng lớn màu đen sừng sững uy nghi trong đêm tối.

Nói nó màu đen, bởi vì nhà cửa đường sá ở đây đều thuần một sắc đen, không khí trang nghiêm. Nhưng mô tả này cũng chưa chính xác, vì có một số mái nhà lợp ngói tráng men nhiều màu sắc, tựa như đá quý nằm rải rác giữa lòng thành phố.

Hơn nữa nơi này đèn đuốc sáng trưng. Tiếng ồn ào huyên náo từ khắp hang cùng ngõ hẻm vọng lại. Nơi nào có ánh đèn thì sẽ có bóng người qua lại.

Một thành phố tràn đầy sức sống.

Ở đây có những ngọn tháp kiểu châu Âu và cả kiến trúc phong cách Trung Quốc.

Có xe ngựa cổ xưa đi qua đường đá đen phía trước, cũng có đường ray hiện đại lơ lửng trên không, tiếng xình xịch xình xịch vang lên, một đoàn tàu hơi nước dọc theo đường ray lao thẳng lên trời, ánh sáng phát ra từ toa tàu tạo thành những dải sao, giống như rồng đen đang bay vút lên.

Giờ là ban đêm, bầu trời không trăng cũng chẳng sao, nhưng tầm nhìn của Đường Thố rất rõ. Vì ngoài kia không chỉ có đèn đường, xa xa trên đỉnh tháp còn thấp thoáng những quả cầu phát sáng.

Trông giống như dạ minh châu, hơn nữa không chỉ có một cái, theo như Đường Thố quan sát, chúng phân bố đều đặn một cách có quy luật.

Phòng của Đường Thố ở tầng ba, nơi này giống khu dân cư, nhà ở theo phong cách phương Tây, đa số khoảng hai ba tầng. Đường lát đá đen bên dưới rất dài, dòng người qua lại không dứt, nam nữ già trẻ đều có, trang phục hiện đại, phong cách đa dạng.

Nào là quần mài rách bụi bặm, áo choàng dài nhàu nhĩ, đồ rằn ri, v.v..., đủ mọi kiểu dáng. Màn trình diễn thời trang như này, Đường Thố mới chỉ thấy trong khu người mới của game online quy mô lớn.

Đây là thành phố Đêm Vĩnh Cửu?

Vậy mấy người Trì Diễm đang ở đâu?

Lát sau, Đường Thố lại đặt sự chú ý vào căn phòng, ánh mắt dừng lại trên giá treo đồ trước cửa. Trên giá treo một chiếc lục lạc vàng, ngoại trừ kích cỡ khác nhau, còn lại trông y hệt cái mà Đường Thố thấy trong sương mù.

Nhưng Đường Thố không định tìm hiểu thêm về nó, y nắm tay nắm cửa kéo mạnh, không mở được.

" Ting — " Tiếng lục lạc cất lên.

Trò chơi thí luyện nhân gian -  Lộng Thanh Phong - Góc của NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ