Chapter 2

8 0 0
                                    

Pagkatapos kong kumain ay umalis na ako sa cafeteria at naglakad papunta sa locker room pero nadapa na naman ako. Habang pinupulot ang mgagamit ko may tumulong sa akin. Nagulat ako na lumapit si Terrence sa akin at tinulungan niya akong pulutin ang mga gamit ko.

"You should be more careful, Princess" sabi niya.

"Wait, wait. First of all, ang pangalan ko ay Annabelle hindi Princess. Second, bakit mo ako tinutulungan? And third, bakit mo ako kinakausap?" sabi ko sa kanya. 

"Because you're always clumsy and I just want to help you" he said to me.

''Okay, bye'' sabi ko at aalis na sana pero hinawakan niya wrist ko.

''Wait, do you wanna go to the ca'fe?'' tanong niya sa'kin.

''Sorry, I'm busy'' sabi ko sa kanya at umalis papunta sa classroom.

God, he's annoying and he wanted me to go with him in the ca'fe. No way I'm gonna go with him.

Pagkatapos ng klase, madadapa sana ako pero may sumalon sa akin. Si Darwin pala.

Lumayo ako sa kanya at aalis na sana ako sa kanya pero pinalapit niya ako sa kanya.

''Baby, where you going?'' tanong niya sa'kin.

''Pupunta ako sa lugar na wala ka do'n'' sabi ko sa kanya at tinulak siya.

''Wow!Feisty, I like that'' sabi niya at binigyan ako ng kindat.

I roll my eyes on him at aalis na sana ako pero pinalapit na naman niya ako sa kanya pero pinalapit na naman niya ako sa kanya.

''Mukhang ikaw lang mag-isa umuwi, ah. Gusto mo bang sumama sa'kin pag-uwi?'' aya niya sa'kin.

''Sorry, hindi ako sasama''sabi ko at tinulak siya. Umalis na lang ako doon.

Habang naglakad may nakita akong empty na classroom at pumasok ako doon. Paglibot ko sa classroom may nakita akong tao na natutulog. Tinapik ko siya at nagulat ako na si Levi pala.

''Levi, anong ginagawa mo dito?'' tanong ko sa kanya.

''Natutulog, hindi ba obvious?'' sagot niya sa tanong ko.

''Pero hindi to classroom mo'' sabi ko.

''Oo, hindi nga ito classroom ko. Galing ako kanina doon at gusto kong matulog pero ang ingay nila kaya nandito ako ngayon'' sabi niya.

Okay, aalis na lang ako. Ayaw ko na rin siyang makita.

''Aalis na lang ako dito'' sabi ko pero pinatabi niya ako sa kanya.

''Huwag kang umalis dito ka lang'' sabi niya.

Gusto ko nang umalis doon kaya itinulak ko siya pero gusto niya talaga akong palapitin sa kanya. Habang tinutulak ko siya, may teacher na pumasok at pinalayas kami roon dahil gumagawa daw kami ng kababalaghan. Umalis na lang ako doon at pumasok sa classroom.

Pagkatapos ng klase, lumabas ako sa classroom papunta sa gate dahil gusto ko nang umuwi at para hindi nila ako makita. Nagulat na nandoon silang tatlo at hinihintay nila ako dahil nakatingin silang tatlo sa'kin.

Aalis na sana ako pero tinawag ako nila.

''Sumakay kana, Princess'' aya ni Terrence.

''Baby, sumakay kana dahil hindi aandar kotse ko pag wala ka'' aya naman ni Darwin.

Tumingin ako kay Levi at tumango siya sa'kin.

Umalis na lang ako doon at naglakad pauwi.



The nerd and the 3 popular boys #High School Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon