Annabelle's POV
Annabelle's Dream
Nakaligo at nakabihis na ako ngayon para sa first day of school ko ng Grade 5. Kumakin na kami ni mama at excited naman ako pumasok. Pagkatapos ay nagpaalam ako kay mama at lumabas. Nakita ko si Ezek sa tapat ng mansion nil ana naghihintay sa'kin at tumakbo ako palapit sa kanya.
"Ezek!" sigaw ko at nakuha ko ang atensyon niya. Kumaway ako at kumaway siya pabalik. Paglapit ko sa kanya ay ginawa naming ang secret handshake namin.
"Wow! Grabe ang hyper mo, samantalang ako ay gusto ko pang matulog" antok niyang sabi sabay hikab at pinikit ang mga mata niya pero hinampas ko ang ulo niya at dumilat ito.
"Iyan kase, kakalaro ng Minecraft sa tablet at sinabi ko sa'yo na matulog ng maaga para parehong gising ang ating diwa pero anong ginawa mo. Hayys! Nag-advance study ka bas a lessons natin?" tanong ko at umiling siya. Babatukan ko na sana siya pero nakuha niya ang kamay ko in time at binitaw niya.
"Makakaintindi pa rin naman ako sa mga lessons natin kahit hindi ako nag-advance learning, Annabelle. Ako kaya 'to, one of the honors sa klase natin pero siyempre ikaw palagi ang first honor" sabi niya at napangiti ako.
Ako palagi ang since Grade 1 baka nga maabot ko ito sa high school at college and I will be so proud of myself, of course kay Ezek rin.
"Ezek, halika na. Nandyan na ang school bus" sabi ko pero nakapikit na siya kaya hinablot ko ang kamy niya sumakay kami. Pag-upo naming ay hinayaan ko siyang matulog sa balikat ko hanggang makarating kami sa school. Bumaba kami at pumunta sa aming bagong classroom.
End of Annabelle's Dream
Nagising na lang ako sa biglang pagkauhaw kaya pumunta ako sa kusina para uminom ng tubig and I turned on the lights at the sala ang kitchen. Pagkatapos ay pumunta ako sa sala at tiningnan ang orasan namin. Alas 5 pa pala, ang aga kong nagising at hindi pa gising si mama.
Kinuha ko ang school bag ko sa kwarto at dinala sa sala. Pagkatapos ay pumunta ako ulit sa kusina para mag-baon ng tubig. Then, bumalik ako sa sala at humiga sa couch.
Bigla na lang pumasok sa isip ko ang akong mga panaginip. Connected na silang lahat? Past life ko ba iyon? Pero Annabelle ang tawag nila sa'kin at nandoon rin si mama. Lost memories noong bata pa ako? Kaya ba hindi ko masyadong maalala ang childhood memories ko? Arghh! I hate when I can't find answers to my questions.
Napasigaw ako nung bigla na lang sumulpot si mama sa harap ko at nahulog ako sa couch. Napahawak ako sa ulo ko na bigla itong sumakit at tinulungan niya akong maupo.
"Nak, sorry. Hindi ko sinadya, okay ka lang? Masakit ba ulo mo? Wag ka na lang pumasok ngayon" sabi niya at umiling ako.
"Ma, okay lang ako at papasok ako ngayon" sabi ko at pumunta kami sa banyo para paliguan niya ako at binihisan niya ako sa kwarto. Nagluto na rin siya at habang naghihintay sa sala ay nanood ako ng Demon Slayer.
Ang gwapo talaga ni Muichiro! Mas gwapo kaysa sa tatlo kahit hindi siya totoo. Fictional men are mo attractive than real men. Facts!
Ilang minuto ay tinawag niya ako para kumain kaya I charged my phone and went to the kitchen. Nagdasal kami at kumain. . Pagkatapos kumain ay humalik ako sa pisngi ni mama at naglakad papunta sa school.
Arabelle's POV
Pagkaalis niya ay pumunta ako sa banyo, nagbihis sa kwarto ng formal dress at nag-apply ng makeup para sa interview mamaya sa D&A Home Appliances Company dahil nag-resigned ako sa pagiging cashier. Gusto kong malaki ang sahod ko para sa pang-araw-araw namin ni Annabelle at naghahanap rin sila ng secretary ng CEO. Lumabas ako sa bahay at ni-lock ito. Pumara ako ng tricycle at sumakay.
BINABASA MO ANG
The nerd and the 3 popular boys #High School Series 1
RomanceSi Annabelle Christie Rapiz ay isang nerd sa private school sa San Jose, Laguna pero pagpasok sa first day niya sa Grade 10 ay nagbago ang kanyang buhay dahil sa tatlong popular boys.