***
Nói xong Trang Anh cũng đi xuống sân khấu, còn mấy người còn lại bèn đi về vị trí cũ mà cầm mic tập. Phía tay trái thì có em Trần Tất Vũ - biệt danh "bố lớn" - và người anh Ngô Thái Minh mới từ Mỹ về Việt Nam gần đây. Dù là hai anh em không thân hay quen biết nhau từ trước nhưng mà chắc cũng vì anh Thái là tượng đài trong lòng mọi người - kể cả Tất Vũ - nên không khí rất vui vẻ.
- Big, Big ơi, cái này...ném...ném sao cho...cho cool?
- Anh Thái muốn cool í, thì cầm như này nè rồi phóng, cơ mà em sợ mấy chị staff giận á.
- Ủa, sao...sao mà...angry? - anh Thái ngơ ngác nhìn Tất Vũ.
- Thì tại nãy mấy chị dạy anh Thái ném khác mà.
- Ò...nhưng...anh...cool...
Mặc cho có sợ là làm không đúng nhưng mà tại anh Thái muốn được ngầu nên Tất Vũ cũng chỉ cười rồi cầm máy bay giấy lên tiếp tục chỉ anh mấy động tác mà vợ khi nãy chỉ cho mình. Quay qua kế bên, ngay giữa sân khấu là hai ông giám khảo của chương trình, trái ngược hoàn toàn với bên trái đang chú tâm học cách "được ngầu" thì ở đây như một cái nhà trẻ. Những hành động giữa Thanh Tuấn và Hoàng Khoa trở nên cực kì vô tri theo thời gian, hết nhét máy bay vô lỗ mũi rồi đến nhét hai cái máy bay vô cổ áo của nhau.
- Này, như lày mới đẹp lày! - Hoàng Khoa A.K.A giám khảo Karik A.K.A stylist của Justatee đang cố nhét máy bay vô áo thằng bạn để làm thành cái cổ áo.
- Là đẹp dữ chưa ông? - Thanh Tuấn ngờ vực nhìn nhưng rồi lại quay qua quay lại "trình diễn" cứ như là cảm thấy đẹp thật vậy.
Tình hình ở giữa thấy cũng chả có nghiêm túc là bao thì nhìn sang cánh bên phải sẽ cảm thấy không khí khá im lặng của hai con người được cho là "không đội trời chung" vì bản rap diss từ gần một thập kỉ trước. Đó là Thanh Bảo A.K.A con báo và Thế Anh A.K.A badboy không chấp con nít diss mình. Hai người cầm hai mic im lìm, Thế Anh đứng hơi nghiêng, còn Thanh Bảo lại đứng đối diện với bục giám khảo nên lâu lâu lại có cảm giác chạm mắt nhau.
Đứng một hồi không chịu nổi sự loi nhoi trong mình nên cậu lại hắng giọng vài cái, tay chân đung đưa, mắt thì liếc qua liếc lại nhìn lên nhìn xuống. Bùi Thế Anh xưa nay mang vẻ lạnh nhạt, bạn bè thì không có act cool như thế nhưng đối với nhóc trước mặt thì hoàn toàn là người dưng. Thế mà anh lại để cái hành động nhỏ của Thanh Bảo vào mắt mà buộc miệng:
- Nhóc nhoi thiệt.
- Hả? - Thanh Bảo hơi khựng lại nhìn sang Thế Anh rồi trong đầu đầy thắc mắc kiểu "Gì dị ông nội?"
Tuy nhiên đáp lại với biểu cảm khó hiểu một cách hề hước của cậu em thì công tử họ Bùi lại bắt đầu giở cái bản mặt lạnh lùng ra như thể chưa hề có một câu nói nào phát ra từ miệng anh. Điều này khiến Thanh Bảo lại càng muốn hỏi cho ra lẽ:
- Ờm, anh Andree? Anh...nãy nói gì em à?
- Không - nhẹ nhàng lắc đầu, giọng điệu bình thản.
- Đâu...có mà...em nghe là có mà? Tại tạp âm ồn quá, em không nghe rõ thôi.
- Không có.
Thanh Bảo thấy cái người anh Andree này một mực từ chối nên cũng đành ngậm ngùi quay lưng lại về phía ổng. Mặc dù là hồi đó diss Thế Anh nhiều thật nhưng mà cậu cũng đã từng nói trong mấy cái video phỏng vấn là hồi còn nhỏ diss mấy anh lớn để tập luyện thôi chứ không thực sự có ý gì căng. Với cả bây giờ chính mình trở thành "anh lớn" rồi nên cũng hiểu và cũng không có hiềm khích gì đáng kể.
Thanh Bảo cũng nhớ lại lúc mới gặp nhau, mặt đối mặt với Andree cũng bình thường, hai người lúc ở studio cũng có vài câu "anh" với "em". Nghĩ tới đây trong đầu Thanh Bảo liền phát ra thanh âm uất ức: "Thế sao từ nãy giờ mình cứ có cảm giác ổng đang thù hằn mình vậy? Nãy chắc chắn là có nói gì đó luôn! Mà lại giấu. Chửi mình à?"
Trong lúc cậu em quằn quại trong hàng tá suy nghĩ thì Thế Anh đằng sau đang khoanh tay nhìn chăm chăm vô lưng người trước. Không biết nghĩ cái gì, làm cái gì mà nhếch môi lên, hiện rõ cái "chất badboy" người đời hay bàn tán.
Cả màn này bạn cameraman quay lại không sót tí nào, lụm được tư liệu xong thì vô cùng phấn khích, gào thét trong lòng: "Anh Tee ơi! Em quay được rồi! Hú hú! Cái này mà đưa cho biên tập với editor thì buộc phải tăng lương thôi! Hú! Em yêu anh quá anh Tee ơi!"
***
BẠN ĐANG ĐỌC
[AndRay] Anh và Bảo có thể là bạn không?
FanfictionChỉ từ một vài câu, vài bài diss của rapper B Ray từ gần một thập kỉ trước mà đã tạo nên nhân duyên kì lạ. Đó chính là cái giao nhau giữa Andree Right Hand và B Ray sau này, và điểm giao nhau đó chính là chương trình Rap Việt mùa 3. Dẫu đã có biết v...