***
- Phù!!! Cuối cùng cũng xong òi mọi người ơi!!! Hú!!!
Thanh Tuấn cầm mic đưa lên cao mà lắc lắc để ăn mừng quay xong màn mở đầu của chương trình. Đang vui vẻ thì ở nhạc nền lại có tiếng thở mệt mỏi rã rời, không ai khác ngoài vị giám khảo Karik đang ôm cổ, chèo kéo thằng em "guột" Thanh Bảo.
- Đói, đói, đói, ăn, ăn, ăn, Ray ơi...bé Bảo ơi...đói quá...
- Ơ anh Rik, anh qua mà đòi anh Tee í, chứ em nào có đồ ăn đâu?
- Hỏng chịu đâu, Tee nó dữ lắm, nó mắng anh.
Thanh Tuấn nghe thằng bạn nói xong thì gương mặt lập tức hiện hai chữ "cực chê", nhanh chóng đi lại làm cho ra lẽ chứ không thể để nó nói xấu mình như vậy được.
- Ừ, mắng ông là đúng nhé! Nãy ai là người làm gãy mũi cái máy bay giấy của tôi hả? Là ông chứ là ai! Báo hại tôi phải năn nỉ mấy bạn làm lại cái khác!
Bị bóc trần như vậy Hoàng Khoa thẹn quá liền thả người cậu em út ra rồi đi sang chỗ anh Thái để bám vô làm chỗ dựa:
- Anh Thái ơi anh Thái! Tee nó bắt nạt em kìa! Anh bảo vệ em!
- Này! Ai cho ông đi kiếm anh Thái mách lẻo hả! Tôi bắt nạt ông bao giờ! - Thanh Tuấn chạy lại, muốn kéo thằng bạn ra để solo phục thù nhưng đã bị giọng nói tiếng Việt lơi lới của ông anh ngăn cản lại.
- Tee ơi! Đừng...đánh nhau...Karik will be hurt!
- Ơ anh Thái! - Thanh Tuấn bất lực nhìn kẻ "bị hại" đang núp đằng sau - Rik! Ông tự giác ra đây cho tôi!
- Đây không có ngu nhá!
Cả sân khấu phút chốc biến thành một cái chợ ồn ào, Tất Vũ cùng Trang Anh chỉ biết đứng cười hai ông tướng như trẻ con kia. Thanh Bảo cũng bị hai anh chọc cho cười vì độ pha trò lầy lội đó, đang vui vẻ nên có lẽ không để ý đến bục sân khấu. Cả người vô thức đứng sát mép sàn sân khấu, đợi đến lúc hơi lao đảo rồi mới nhận ra mình sắp sửa té xuống. Đúng lúc đó Bùi Thế Anh đã kịp thời nắm lấy vai cậu em và kéo lên đứng cho thẳng thớm.
- Úi! May quá! - thở phào nhẹ nhõm.
- Cẩn thận chút đi.
- À, vâng ạ...cảm ơn anh...
Thanh Bảo ậm ừ cúi đầu nói lời cảm ơn, vừa dứt câu thì đã thấy Thế Anh đứng một bên khoanh tay bày ra vẻ "không có vấn đề gì lớn".
- Xùy! - miệng vô tình phát ra âm thanh có phần mang tính gây hấn.
- Hửm? - Thế Anh quay ngoắt sang nhìn cậu em út.
- Khụ khụ - thấy người ta nhìn nên vờ ho để đánh lạc hướng, trong đầu thì: "Tui là tui xùy đại tiếng thôi, không liên quan tới anh đâu đấy..."
***
[ 06:39 ]
Trong phòng nghỉ riêng, sau khi đánh được một giấc hơn nửa tiếng tí thì Thanh Bảo đi tắm, cảm thấy bộ đồ khi quay theme song có hơi khó chịu rồi nên thay luôn cả bộ mới. Thanh Bảo liếc sang cái điện thoại để xem giờ rồi lại quay sang nhìn bản thân trong gương để xem xét hai hàng lông mày có như không của mình. Trời sinh đã có lông mày nhạt nên cậu cũng đã quá quen, chỉ là lên sóng truyền hình mà không có chân mày người ta lại dị nghị nên thôi. Đành nhắn một tin cho chị quản lý để cho staff đến trang điểm qua một cái.
Trong lúc chờ đợi ai đó đến thì Thanh Bảo ngồi trên ghế, vừa nhúc nhích cái ghế vừa lướt trang antifanpage để kiểm duyệt. Bỗng nhiên thấy một bài tus, đọc được vài dòng chân mày liền nhíu lại. Nội dung đại khái là bạn chủ tus phát hiện ra mấy bộ teenfiction trên mạng đang ghép đôi B Ray, chính là Trần Thiện Thanh Bảo này. Mọi chuyện sẽ chả có gì để phản ứng nếu như không phải là ship đôi cậu chung với Andree Right Hand.
- What the fu...!! - Thanh Bảo chưa kịp chửi hết câu đã bị làm cho giật mình bởi tiếng cửa bị mở ra một cách mạnh bạo.
- Hello! B Ray có đây không? Staff đến trang điểm cho em đây!
- Chị...chị...?
- Ồ, đây rồi, em đợi có lâu không? - chị staff nở nụ cười thân thiện bước vào phòng, đặt hộp trang điểm lên, lấy đồ nghề ra một cách thành thạo.
- À, dạ, không ạ - cậu nhanh tay tắt màn hình điện thoại rồi cho vào túi quần, mặt nở nụ cười vui vẻ để che giấu đi sự chấn động khi nãy.
Vừa ngồi đó để được đánh lại cái lông mày, Thanh Bảo trong đầu vừa đặt ra vô số câu hỏi cũng như những câu từ bộc lộ cảm xúc: "Qu_n qu_! Mắc cái con m_ gì mà lại có mấy cái fic vớ vẩn đó chứ! Không phải là do chương trình đăng cái gì lên đấy chứ? Nhưng chưa quay cái gì hết mà, không lẽ chỉ nhờ mấy cái poster mà làm được đến mức như vậy? Cơ mà tại sao lại là mình với ổng? Mình...urg...không hợp tí nào! Hoàn toàn không!"
- B Ray, B Ray!
- Ơ! Dạ!?
- Em làm cái gì mà mắt cứ nhìn qua nhìn lại phía dưới chân vậy? - chị staff hỏi, tay lại thoăn thoắt vẽ lên phần chân mày cho cậu.
- Không ạ, không có gì đâu. Chắc là còn hơi buồn ngủ thôi à.
- Ra là thiếu ngủ hả, cơ mà cố lên nhé. Vòng chinh phục này dự kiến quay trong hôm nay thôi à.
- Vâng, em sẽ cố.
***
BẠN ĐANG ĐỌC
[AndRay] Anh và Bảo có thể là bạn không?
FanfictionChỉ từ một vài câu, vài bài diss của rapper B Ray từ gần một thập kỉ trước mà đã tạo nên nhân duyên kì lạ. Đó chính là cái giao nhau giữa Andree Right Hand và B Ray sau này, và điểm giao nhau đó chính là chương trình Rap Việt mùa 3. Dẫu đã có biết v...