》"A flower cannot bloom without sunshine, and man cannot live without love."
.
.
.
" Chàng thủy thủ ơi,chàng thủy thủ ơi..
Chàng thủy thủ của nỗi buồn ơi...
Vì chàng..
Ngày mai em sẽ chết..."
Hắn về lục lại,đúng hơn là tìm trong két sắt quyển sách nào.Nhưng thứ hắn thấy lại là quyển nhật kí mà XV viết trong những ngày miền đất khách,chiến tranh lửa đạn.
.
"Bởi em từng ở nơi đó,bởi em từng yêu nơi đó nên tôi về thấy cả một thời..
Bởi tôi từng gửi trong gió...
Vấn vương người con trai có đôi mắt tựa sông xanh bầu trời.."
.
****-Ngày 31-12-XXXX,
Một ngày trời giông.Ngọn lửa chiến tránh đã nhuộm đến bầu trời.Hôm nay trời khá âm u và lạnh giá.Đông đã gần tàn nhưng vẫn lạnh,hệt như tâm trí Nazi.
Nazi-tôi chẳng biết anh giờ như thế nào,cuộc sống ổn định hay không.Tuổi anh đã lớn và giờ anh có còn nhớ đến tôi- người bạn thuở thiếu thời?
Có đôi lần rơi vào trạng thái hoang mang, hụt hẫng, chới với, vô định trước tất cả những gì cuộc sống mang đến cho mình, tôi trở nên dè dặt, đắn đo, ngập ngừng và sợ hãi con đường phía trước. Nhưng rồi tôi hiểu, nếu lót dưới bước chân mình một niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống thì nỗi sợ hãi sẽ không là gì cả.
.
Chẳng ai trong chúng ta sống mà không có niềm tin, chỉ là niềm tin tồn tại như thế nào thôi. Bởi đây không phải thứ đồ vật có thể nhìn, sờ mó, cầm nắm, và dĩ nhiên càng không thể thấy được nó khi ta bao phủ mình một sự hoài nghi về chính bản thân, cũng như sự hoài nghi về cuộc sống.
Cuộc sống mang đến cho ta tất cả những gì nó muốn, chứ không phải những gì ta muốn, và dù muốn hay không ta cũng phải đón nhận những thứ cuộc sống gửi đến cho mình. Tuy nhiên, ta có quyền lựa chọn một cách, một thái độ để đón nhận. Gượng ép hay cởi mở với niềm tin yêu cuộc sống?
Cuộc sống có bao giờ trơn tru, hoàn hảo, bằng phẳng với ai đó trong chúng ta đâu. Mỗi người có một nỗi niềm, tâm tư, khó khăn, trở ngại riêng và những nỗi đau không ai giống ai, nhưng sống với niềm tin giúp ta cảm thấy mọi thứ trở nên tốt hơn...Nazi ạ,hãy sống tốt..
Hắn đọc đi đọc lại,và rồi khóc.Thật ra hắn đã mất đi người mình thương từ rất lâu.
Hôm đó trời lại mưa,nhưng lần này nó kéo cả Soviet theo.Chẳng còn đâu nữa,hai người bạn thời niên thiếu.
Bức ảnh Nazi thấy là một bức ảnh đã cũ,nhưng nó chẳng nhòe đi tý gì.Nó được chụp bởi hắn,nụ cười ngây thơ và hồn nhiên của Soviet giữa đồng cỏ lau.
Em đi về nơi đất khách,hắn ôm miền quê.Lạc mất nhau đó dòng đời và thời gian xô đẩy.Gặp lại nhau giờ không còn là hai chú bé hồn nhiên mà lại là hai con người khác lạ.Bỡ ngỡ như nào quen biết nhau?
.
"Vì tình yêu của chàng
Chằng được nổi một ngày
Tàu nhổ neo rồi..
Tàu ra khơi...."
.-End-
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nazi x U.S.S.R] Thằng Điên
Historical FictionCre: @Yuko25678 Tác giả: Mắt Biếc. Warning: -Truyện có đôi chút tình tiết người lớn,nếu muốn hãy thật sự cân nhắc trước khi đọc nhé.Tác giả đã nói rồi,cố chấp ,cố đọc rồi nói TG thì chào mừng bạn có 1 vé block.Conment- Nơi bình luận cũng như nơi hai...