Tiếng suối róc rách bên tai cùng với tiếng chim vui hót ríu rít trên những ngọn cây cao hàng trăm năm tuổi, ít ai có thể tưởng tượng đây chính là một kiệt tác giữa lòng một trung tâm thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc. Gió nhẹ nhàng thổi khiến lá vàng rơi xuống tạo nên một khung ảnh yên bình.Cạch
Nhìn bàn cờ của mình quân đen chiếm đến quá nửa, ông lão tóc bạc phơ vuốt chòm râu dài dưới cằm cười khà khà vỗ vai người đối diện.
" Ta chịu thua !" Dường như lời khen đó không khiến người đàn ông đối diện có gì vui mừng, chỉ thong thả xếp lại những quân cờ vây đen trắng trước mặt cho vào từng hộp.
" Do may mắn thôi ạ." Bàn cờ vây này từ khi Gemini bước vào huấn luyện trong Đấu Trường đã được nhìn thấy. Khi đó chủ tịch Titicharoenrak ấn mạnh hắn quỳ xuống trước bàn cơ vây này, bên trong đầu óc non nớt của hắn lúc đó chỉ còn đọng lại âm thanh di chuyển của quân cờ cùng với một người đàn ông mặc một bộ đồ sườn xám trắng.
Sau mỗi lần thắng trong một cuộc chiến, một thiếu niên gầy gò trên người đầy dẫy những vết thương lớn nhỏ đều đến học chơi cờ. Thoắt cái từ lúc bập bẹ học từng bước đầu tiên chơi đến khi Alpha đã thắng trong ván cờ.
" Sao lại rảnh rỗi đến thăm ông già này vậy ? Nghe cha con nói con sắp kết hôn với người gia tộc Jirochtikul, ông già này sắp được uống rượu mừng rồi sao ?" Gemini đưa hộp cờ bằng ngọc trắng trong tay cho vệ sĩ bên cạnh cất đi rồi cầm chén trà nhỏ còn bốc khói rồi nhấp một ngụm nhỏ. Loại trà Kỳ Môn Hồng Trà này lúc mới uống sẽ hơi chát nhưng càng uống càng ngẫm sẽ thấy vị ngọt lâu dài đọng lại ở lưỡi.
" Chuyện vặt thôi ạ, không đáng để sư phụ để tâm." Gemini đặt chén xuống bàn nhếch mép nhìn ông lão trước mặt, khung cảnh yên tĩnh ở nơi đây khiến tâm trạng của hắn vô cùng thoải mái.
Lần cuối gặp lại Gemini là mùa đông năm ngoái, bầu trời phủ đầy tuyết trắng. Từ một đứa nhỏ gầy gò đã trở thành một thiến niên cao lớn và đã phân hoá thành Alpha đỉnh cao nhất. Là một trong những đệ tử giỏi nhất mà ông đào tạo, nhưng hắn không muốn tiếp tục ở lại mà muốn về Thái.
" Các con đều lớn hết cả rồi !" Ông cười khà khà đặt chén nhỏ xuống, đôi mắt sắc bén liền tiếp tục đặt vào người đối diện.