Chap 16: Mối quan hệ tốt đẹp

443 61 4
                                    

Từ sân sau của trường, cả ba chạy dọc dãy hành lang, Satang kéo tay Winny và Fourth chạy về phía lớp. Nơi cửa sau lớp học, cậu bạn hí hoáy ra hiệu cho Ford và Prom che chắn để cả ba tìm chỗ ngồi. Dáng người thấp thỏm nối đuôi nhau lấp ló sau những dãy bàn ghế phía cuối lớp, tưởng chừng trôi qua chót lọt nhưng không may Fourth va phải chiếc ghế làm nó phát ra âm thanh lạch cạch rồi lại ngả ầm xuống sàn. Mọi ánh mắt dường như đổ dồn vào tâm điểm, xì xào cả lớp ồ lên cười. Winny vỗ tay lên trán vẻ bất lực tràn trề khi quay đầu ngó đến cậu. Satang cũng thở dài ngao ngán, riêng chỉ có Fourth là luôn giữ nụ cười trên môi, nét cười cũng thật miễn cưỡng.

Giáo viên trợ giảng gõ thước xuống bàn, tạo ra âm thanh nhắc nhở mọi người im lặng. Cô hướng mắt về phía cuối lớp, đẩy chiếc mắt kính lên cao mà ho khan vài tiếng. Cảm thấy những ánh mắt hướng đến, Satang có tính tự giác. Kéo tay hai cậu bạn đứng lên cúi đầu chào, làm cả lớp lại được một phen bàn tán cười đùa khiến khí tức của cô càng tăng lên nhanh chóng.

" Có biết là mấy giờ rồi không ? Chẳng có tí tôn trọng gì hết, lại còn định qua mặt tôi. Sách cặp ra hành lang phạt đứng đến cuối buổi. "

Fourth nhìn về phía Ford, Prom rồi Captain. Vẫy tay bước lùi ra cửa, với vẻ mặt đầy cam chịu. Cả ba đứng ngoài cửa lớp đội sách trên đầu, không khí im lặng bao trùm hết cả. Fourth quay sang lay người Winny muốn xin lỗi, bao lời hứa thốt ra mà chính cậu còn chẳng nhận thức được mình đang hứa gì nữa. Chỉ thấy cậu bạn có vẻ lung lay một chút, Fourth liền khua tay múa chân lắc lư khiến cuốn sách cả hai rơi tọt xuống đất.

Satang nhìn tình cảnh này thì phì cười, Winny cũng chẳng nhịn được lâu mà bất lực cười theo. Cả ba tíu tít ngoài cửa đến khi nghe giáo viên trợ giảng nhắc nhở mới chịu nghiêm túc đứng yên. Nhưng cũng chỉ 5p sau đó nối đuôi nhau là Prom với Ford đem sách tập ra ngoài đứng. Prom lên tiếng với vẻ rất tự hào khi đạt được thành tựu.

" Bài thực hành nhóm 6 mà chỉ có 3 người làm, chi bằng ra đây hít thở chút không khí trong lành để chiều mai còn đi bù chứ nhỉ."

Gác tay ra sau gáy dựa lên bức tường, như đang hưởng thụ lắm. Như cái gai trong mắt Ford cuộn cuốn sách gõ một cú lên trán khiến Prom giật bắn mình. Cả hai chí choé cãi nhau, chỉ còn 3 cặp mắt ngước đến nhìn. Fourth kéo tay Ford khi chỉ vào khung cửa chỗ Captain ngồi.

" Sao ra đây được hay vậy ? Còn bài thực hành có mỗi Captain á ?"

Prom nhìn theo hướng tay của Fourth lại lắc đầu. " Lúc nãy cùng đùa, lần thứ 3 nhắc tụi mình mới ra đây đứng á. Còn Captain cậu ấy vẻ nghiêm túc quá, giáo viên trợ giảng chẳng để ý đến nữa. Ủa mà sao cả ba cùng đi trễ hay vậy. "

Câu hỏi thốt ra, Fourth liếc mắt nhìn đến, mong cậu bạn đừng nhắc nữa. Ấy thế mà bị Winny nghe được lại vươn cánh tay ra sau nhéo Fourth một cái rõ đau khiến cậu nghiến răng mà chịu đựng. Winny lên tiếng, giọng nói mang vẻ châm biếm mà nhìn đến cậu.

" Còn chẳng phải ai kia ngủ chảy ke quên cả hẹn sao. Cậu nhắc làm mình khó chịu quá."

Chỉ luyên thuyên vài câu lại xì xầm với nhau cười đùa, nhìn qua nét mặt cả đám chẳng giống đang bị phạt chút nào. Nụ cười chỉ tắt sau khi Captain tiến từ phòng học đi ra, cậu bạn sách cả balo bút viết rời khỏi phòng, bước lùi với vẻ mặt đầy bất lực của chính mình. Một mạch đi về phía cầu thang khiến cả đám hoang mang chẳng hiểu chuyện gì.

[GeminiFourth] Đánh DấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ