Chap 3: Đi lạc

980 124 0
                                    

Buổi tối sẽ có hoạt động đốt lửa trại, nướng vài củ khoai. Đào một phần đất nhỏ ở giữa khu lều trại, châm lửa lên nhưng hình như phần củi có sẵn để chuẩn bị cho hoạt động bị ẩm rồi. Nhen phần củi khói bay khắp nơi mà vẫn không cháy được, Fourth ho khan vài tiếng. Nhìn vào khu rừng nhỏ cạnh thác nước, cậu lên tiếng rủ cả đám đi tìm thêm củi khô. Dù sao đi nữa trời chỉ mới ngả chiều, khu rừng trong Công viên quốc gia vốn dĩ cũng an toàn không có thú dữ, cả đám cũng muốn tham quan ngắm cảnh đẹp trước khi bài thu hoạch kết thúc.

Xin phép giáo viên hướng dẫn, cô cũng can ngăn bởi lối mòn trong rừng quanh co lại dễ bị lạc. Nhưng cả đám đều thuyết phục, không muốn hoạt động đốt lửa trại bị huỷ bỏ. Giáo viên hướng dẫn đưa cho cậu một tấm bản đồ lớn, sơ lược về con đường kèm với lối ra. Đem theo 2 chiếc đèn pin Satang, Winny hăng hái dẫn đường.

Đi theo con đường nhỏ các bụi cỏ cao ngang gối, cây cối che khuất tần nhìn. Những cây hàng trăm tuổi dây leo quấn quanh chằng chịt nhau, khung cảnh thiên nhiên càng đẹp hơn hết khi càng vào sâu bên trong tiếng thác chảy càng mạnh. Fourth muốn ngắm con thác đó thật gần, nghe tiếng nước chảy Prom cũng thắc mắc cảnh quan xung quanh thác như thế nào, cả hai thành công lôi kéo cả đám cùng đi. Thác nước bao gồm nhiều tầng khác nhau kết hợp với sức nước chảy từ trên đồi, đổ từ trên cao xuống. Làn nước trong vắt có thể soi thấy chính mình, Ford và Captain chầm chậm leo xuống dòng nước chảy, hất nước lên nhau. Winny, Satang rồi Prom, Fourth cùng xuống cả đám đùa nghịch trong làn nước mát lạnh, dựa lưng trên những tảng đá lớn nhìn nhắm bầu trời.

Hoàng hôn dần buông rồi, nhìn màu trời dần chuyển sang gam màu ấm đã gần 5h. Satang nhìn đồng hồ nhắc nhở " Được rồi nhanh về đi, trên đường đi nhặt thêm củi nữa. Rừng nhiều cây sẽ mau tối lắm. "

Đặt chiếc bản đồ trên tảng đá lớn Winny phân tích hướng đi rồi chỉ tay dẫn đường. Lòng vòng trong rừng cả đám nhặt được rất nhiều củi khô nhưng mãi vẫn chưa ra khỏi rừng, Satang dần mất kiên nhẫn giựt lấy tấm bản đồ trong tay Winny. Hình như hai cậu ấy cãi nhau rồi, Ford và Prom liên tục lên tiếng ngăn cản. Cuối cùng cả hai vẫn không làm hoà, mỗi người đi một đường. Không ai nhường ai, cả nhóm chia làm hai Captain, Fourth còn đang nhặt củi ngơ ngác nhìn nhau.

" Được rồi cậu theo Satang, Ford. Tớ chạy theo Winny, Prom. Cố gắng hoà giải hai cậu ấy, gặp ở trại nha. " Fourth nói rồi chạy về hướng Winny, cả hai chia nhau ra chạy theo hai nhóm. Đi bộ cả đường dài, Fourth lại ôm cả bó củi lớn, cậu dần mệt rồi. Liên tục gọi tên Winny nhưng cậu ấy còn chẳng quay đầu nhìn lại.

Chỉ biết cách nhau chỉ vài mét nhưng lối đi quanh co lại nhiều cỏ lau chân Fourth vướng vào vài sợi dây leo, tay lại ôm bó củi cậu không tự mình gỡ rối được. Chỉ khi ngước lên thì đã cách Winny và Prom một đoạn khá dài. Chạy theo sau nhưng không kịp, cậu ấy rẽ hướng nào rồi. Fourth nhìn quanh chỉ toàn cây cối xen lẫn nhau, trời ngả tối. Nếu trời tối vẫn chưa ra khỏi rừng, cậu sợ mấy loài bò sát sẽ nuốt chửng mình luôn. Bất giác cậu nghĩ đến thác nước, cậu muốn tìm đường quay lại đó.
_______________________________________

Satang tìm được đường ra khỏi rừng trước gương mặt vô cùng đắc ý. Chỉ thấy một lúc lâu sau Winny và Prom mới ra đến nơi. Captain nhìn về phía khu rừng bất giác đặt câu hỏi "Fourth đâu ?" Prom nhìn Winny lắc đầu " Cậu ấy không đi chung. " Gương mặt Captain biết sắc tiếng nói như lớn hơn chút "Lúc hai cậu cãi nhau, đều chia làm hai hướng Fourth đi cùng hai cậu mình theo nhóm Satang. Cậu ấy hậu đậu như vậy chắc bị kẹt lại trong rừng rồi. "

Winny vò đầu, lấy điện thoại ra muốn gọi cho Fourth thì một bạn khác lên tiếng. " Điện thoại cậu ấy sạc ở chỗ mình, hình như không mang theo. Vả lại vào rừng sóng yếu lắm không liên lạc được đâu." Mọi người vây lại, gương mặt ai cũng đều lo lắng. Đầu óc như hỗn loạn cả nhóm đều im lặng trống rỗng. Bỗng điện thoại Winny vang lên là cuộc gọi từ Gemini, cậu nhấc máy giọng hơi run " Gemini mau đến đây đi, Fourth bị lạc rồi. " Đầu dây bên kia âm giọng có phần thay đổi, anh hỏi. "Bị lạc ?" nghe được vài âm thanh hỗn loạn rồi kết thúc.

Gemini chạy lên từ chân dốc, thở gấp vẻ mặt anh lo lắng. Satang bước về phía anh giải thích " Buổi tối có hoạt động đốt lửa trại, nhưng củi bị ướt nên không cháy được cả nhóm cùng vào rừng tìm thêm củi nhưng bị lạc mất Fourth. " Satang cầm chiếc bản đồ chỉ vào một số nơi đã dừng chân nhặt củi, kể cả thác nước.

Trời tối, Gemini không chần trừ thêm chạy về phía rừng thì giáo viên hướng dẫn đưa anh đèn pin " Đội bảo hộ... " Gemini ngắt lời "Không cần đâu, em sẽ tìm được em ấy." Nói rồi anh gật đầu khẽ chào rồi hướng vào rừng. Mọi người nhìn bóng lưng dần khuất cũng chia nhóm ra đi tìm.
_______________________________________

Ở thác nước, không biết bằng cách nào Fourth leo lên tầng thứ 3 cũng là nơi cao nhất của thác nước, trăng sáng chiếu rõ khung cảnh xung quanh. Cậu dựa lưng trên tảng đá lớn nhất, gác tay lên đầu ngắm nhìn ánh trăng khuyết mất một phần, cảm nhận tiếng nước chảy rất gần mình. Cậu nhớ đến ánh trăng tối qua ngoài khung cửa hai tâm trạng hoàn toàn khác nhau nhưng có lẽ hình bóng ai đó trong đầu cậu lại hoàn toàn giống hệt nhau, cậu thầm gọi tên anh. Lại đưa bàn tay lên che đi mặt trăng, vẫn nhớ chiếc nhẫn bị cậu ném lăn lóc trên tủ đầu giường, bàn tay che đi mặt trăng sáng trở lên trống trải trong mắt cậu.

Khu rừng bao phủ bởi bóng tối chỉ có ánh trăng sáng, chiếu rọi lên những hàng cây lớn. Gemini đã đi được một đoạn khá dài vào sâu bên trong, anh liên tục hét gọi tên Fourth. Không gian rộng lớn khiến âm giọng vang vang. Ngước nhìn ánh trăng, anh lo sợ Fourth vần còn đang mắc kẹt đâu đó.

Lỡ cậu bị đau, bị bệnh, một ngàn lí do vẽ ra trong đầu khiến anh càng xót ruột, càng nóng lòng muốn tìm kiếm. Gemini nắm chặt chiếc nhẫn Fourth trong tay, nhắm mắt hít một hơi thật sâu. Anh nhìn ánh trăng, cảm nhận trái tim mình cứ đi cứ đi chẳng nhìn phương hướng. Tiếng nước chảy càng rõ, thác nước lớn trước mắt. Anh gọi tên Fourth, nhưng tiếng nước đã lấn át đi tiếng gọi mỏi mệt, đến khi cổ họng dần đau rát. Anh thấy đống củi bó gọn trên tảng đá, chỉ một đường cực nhọc leo lên.

Những tán cây nhỏ mọc trong khe đá, chỉ khi bước chân đến tảng đá cao nhất. Bóng người thiếu niên nhỏ nằm cuộn tròn, ngủ ngoan dưới ánh trăng sáng. Anh mới thở phào nhẹ nhõm.

"Fourth... Tìm thấy em rồi. "

_______________________________________

[GeminiFourth] Đánh DấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ