Chap 18: Confession

497 61 2
                                    

Bài tập về nhà với vài tài liệu cho tiết học của giáo viên trợ giảng sắp bắt đầu, buổi sáng sớm thư viện khá vắng vẻ. Không gian im ắng bị phá tan bởi vài lời than vãn của Winny, cậu bạn nằm dài trên bàn lật vài trang sách mang ánh mắt chán ghét liếc nhìn mấy con chữ. Satang soạn vài văn bản, những tài liệu chất chồng trên bàn khiến Fourth nặng nhọc ôm từng quyển sách tìm kiếm.

" Rốt cuộc thì cái đống bài tập này giúp ích được gì khi áp dụng vào thực tế chứ. Tối đã ngủ trễ đến sáng lại phải dậy sớm để soạn tài liệu, đợi khi mình cầm được tấm bằng tốt nghiệp trong tay chắc tóc mình cũng rụng gần hết."

Dáng người uể oải thiếu sức sống của Winny nằm vật trên bàn, mở cuốn sách ra lại đóng lại. Khiến không gian yên ắng ấy phút chốc lại xen lẫn vài lời than vãn.

Ở góc bàn, màn hình hiện lên vài dòng tin nhắn. Winny vừa với tay lấy, tiếng chuông điện thoại đột ngột reo lên làm thu hút ánh nhìn. Prom gọi đến với vài câu vẻ gấp rút.

" Có đang ở cùng Fourth không vậy ?" Đầu dây bên kia bắt đầu cuộc gọi bằng một câu hỏi. Chỉ thấy Winny gật đầu rồi mới đáp.

" Có... Mà gọi cho mình tìm Fourth là có ý gì ?"

" Điện thoại cậu ấy không liên lạc được, trên trang..."

" Ơ... Khoan khoan..."

Winny ngắt lời Prom hạ dần điện thoại xuống, hướng mắt đến cậu đang dán mắt vào mấy trang sách trên bàn. " Fourth... Điện thoại cậu không liên lạc được, lại tắt thông báo rồi kìa. "

Fourth đưa mắt nhìn đến, liên tục lắc đầu. " Hình như hết pin tắt nguồn rồi, tối qua mình quên không sạc. Chắc vào lớp rồi mình tìm ổ cắm sau... "

Chỉ chực chờ câu nói vừa kết thúc Prom xen vào cuộc hội thoại mà hỏi. " Mấy cậu đang ở đâu vậy ?"

"Thư viện toà nhà A" Winny vừa trả lời, cuộc gọi cũng nhanh chóng kết thúc. Prom bất chợt ngắt máy khiến cậu bạn mang vẻ mặt đầy khó hiểu nhìn đến, úp điện thoại xuống bàn, chống tay lên cằm liếc nhìn mấy hàng chữ trong sách.

Chốc lát hướng đôi mắt nhìn ra phía cửa, đám của Prom vừa kịp tới. Tầm mắt nhìn đến vẻ hớt ha hớt hải, vầng trán đẫm mồ hôi với mang vẻ vội vã lao từ cửa vào. Prom đập mạnh tay xuống bàn khiến Satang giật cả mình, hít một hơi điều chỉnh lại nhịp thở. Cậu bạn đẩy chiếc điện thoại về phía Fourth, nặng nhọc nói từng chữ...

" Confession trường,... Có phải cậu không vậy ?"

Trang bìa nổi bật với bài viết thu hút cả nghìn người tương tác. Lướt một bản tin dài. Đoạn video ngắn cắt ra từ họp báo của Gemini đính kèm hình ảnh hai dáng người ở rạp phim nhìn qua giống hệt Fourth. Sau tấm lưng với cái khoác tay dựa vai, đầy vẻ ám muội. Prom nhìn về phía Fourth, nhẹ giọng giải thích.

"Tối qua trên bảng tin đăng tải hình ảnh hai bóng lưng đó, cũng được cho là người đang hẹn hò với Gemini. Mọi người tranh cãi bàn luận dữ dội lắm, đến sáng nay thì confession trường đồng loạt share lại bài viết. Chắc mọi người cũng đoán được là ai rồi..."

Prom luyên thuyên mấy câu về thông tin cậu vừa đem đến, Ford cũng theo đó mà nhanh chóng tiếp lời.

" Còn nhiều bình luận về tiết học ngoại khoá nữa, hình ảnh của anh ấy lúc cùng tham gia hoạt động đan dây cũng được đăng lên rồi... "

[GeminiFourth] Đánh DấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ