Chap 17: Trăng sáng

389 68 1
                                    

Buổi họp báo của Gemini kết thúc, tưởng chừng như sẽ có đủ loại câu hỏi ập đến từ đám Winny nhưng có lẽ Fourth đã sai khi mà nhóm bạn vùi đầu vào ăn uống, tán ngẫu vài câu chuyện trên trời dưới đất. Hoàn toàn không có chút thắc mắc hay biểu hiện gì muốn hỏi, Fourth uống một ngụm nước lớn đưa tầm mắt nhìn thật xa chẳng nói tiếng nào.

Tiết học buổi chiều sắp bắt đầu, tụm năm tụm bảy đi dọc dãy hành lang lên lớp. Tiếng bàn tán sôi nổi từ các hàng ghế, thoáng qua vài câu thắc mắc về buổi họp báo... về mối quan hệ khá thân thiết của Gemini. Fourth vẻ như không quan tâm đến nhưng lại lóng ngóng muốn hóng chuyện một chút. Bước chân chậm lại vờ lục lọi balo, phút chốc lại cột dây giày. Đám Winny đi trước bỏ xa cậu cả một đoạn dài.

Satang vô thức ngoái đầu đảo mắt, bắt gặp hành động mờ mờ ám ám của cậu bạn, khoanh tay dựa mắt nhìn. Bắt gặp ánh mắt nhìn đến Fourth có chút chột dạ, cậu đưa mắt nhìn xung quanh đánh trống lảng, bước chân cũng dần nhanh hơn.

" Hình như cậu vừa làm rơi cái gì á..." Satang hỏi với đôi mắt đầy ám muội. Chỉ thấy Fourth mang vẻ mặt khó hiểu nhìn đến, cậu bạn mới tiếp lời nói thêm.

" Làm rơi lí trí, có phải lí trí đang gào thét kêu gọi cậu bỏ ngoài tai gai ngoài mắt phải không ? Nếu những lời bàn tán về cái tên đặt cạnh Gemini không phải là Fourth Nattawat thì sao ?"

Câu hỏi của Satang thật sự khiến cậu phải suy nghĩ, hệt như đi dép trong bụng vậy. Không hẳn là không muốn để tâm nhưng nếu Gemini thật sự bị gán ghép với người khác mà không phải cậu... Thì sao ?

Fourth cũng nhận định được một điều chắc chắn rằng cái tên đó không phải cậu, bởi lẽ mối quan hệ giữa cậu và anh ấy hoàn toàn mờ mịt trong mắt người xung quanh.

Fourth im lặng không đáp, có lẽ là đừng nên hỏi. Bởi chính cậu còn chẳng có câu trả lời thì làm sao giải đáp được những thắc mắc đó. Fourth chỉ nâng miệng cười rồi trả lời cho qua chuyện.

" Có lẽ là sẽ buồn lắm á..." Hình như câu trả lời cũng là tự dối lòng thôi. Bởi cậu cũng không biết cảm giác lúc đó sẽ ra sao nữa.

" Nhưng mình sẽ cố gắng nhìn vào mặt tích cực thôi, dù gì cậu cũng đâu thể biết hay cảm nhận về mối quan hệ này. Nếu có anh ấy thì mấy cái tên khác cho dù có đứng cạnh cũng đâu còn quan trọng... " Cậu nói với vẻ rạng rỡ khiến Satang cũng mỉm cười theo.

Thắc mắc của mình lại biến thành nguyên liệu cho cậu ấy vo gạo nấu cơm. Fourth cũng thật biết ghẹo người, kề vai bá cổ Satang ghì chặt đôi vai mà trách móc. " Chỉ thắc mắc một chút sao cậu dám khoe khoang như vậy... Hả ?"

Nét cười treo trên môi, cả hai lướt qua khiến cả đám ngơ ngơ ngác ngác chẳng hiểu chuyện gì. Cứ thế mà bước tiếp, cười đùa ríu rít. Nhìn dáng vẻ chẳng giống sinh viên đại học chút nào, cứ như một đám trẻ mãi chẳng chịu lớn.

Buổi học kết thúc với mớ bài tập hỗn độn trên bàn, Fourth vươn vai thu dọn đồ đạc. Lết tấm thân mỏi mệt trở về nhà mà lăn lóc trên chiếc giường lớn.

Nạp một chút năng lượng cho giấc ngủ cuối ngày bằng chiếc bụng no căng. Fourth lười nhát nằm dài trên sofa xem hoạt hình, ôm túi snack trong tay mà ăn một cách ngon miệng.

[GeminiFourth] Đánh DấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ