Number of days have passed simula ng umpisahan namin ni Harvey na magplano para makaalis dito sa savage world na'to. Number of days have passed since nagising ako na me and this kumag nalang ang tao dito sa mundo. And ilang araw na din ang lumipas simula nung makasama ko sa paglalakbay ang pinaka-iinisan kong lalaki sa earth, kung lalaki nga ba talaga siya. Ilang araw na din na niya kong pinepeste sa mga ginagawa niya, like He's so clumsy to the point na nadadamay na ko sa katangahan niya. Katulad nalang nung nangyari last last day ..
Flashback.
Naglalakad kami ni Harvey palabas ng isang hotel after naming kunin yung mga cereals and iba pang mga kumot, bed sheets and camping tent para may magamit kami for the gubat encounter days from now. Palabas na kami ng hotel when suddenly, isang growlith ang natutulog sa door kung saan kami lalabas.
"There's a growlith? What should we do?" I ask pointing to the growlith in our front.
"Sa likod tayo dumaan!"
"Eh ang layo pa nun eh!"
"Eh pano yan may nakaharang eh!" Saad ni Harvey.
Biglang sumilay ang isang pangit na ngiti sa mukha ni Harvey, though lahat naman ng smile niya for me ay panget. Yung smile na akala mo naka-isip siya ng good idea, like that!
"Sweetypie may naisip ako!" Masaya niyang sabi then He make turo his head with his index finger.
"Oh! Impressive! May isip ka pala!" I exclaimed.
"Oo naman, ikaw nga lang lagi ang laman nito eh!" Banat niya na nakapagpa-creased sa noo ko.
"Mandiri ka Harbilat!"
Uuuuh! Nung nakaraang araw pa siya ganyan. Hindi na ko natutuwa. He always do banat me some cheesy lines which made cringe.
"Hehe!"
"Anong tinatawa-tawa mo?"
"Ewan!" Tsk, baliw talaga ang taong to.
"Ganito magtatago tayo sa likod ng lamesa na yun, tapos babatuhin ko yung painting na nakasabit dun sa gilid!" He explains.
"Pagkatapos kapag nalalag yung painting magigising yung growlith tapos aatakihin siya sa puso dahil highblood siya!"
"Oh! Impressive is that your plan?" I said sarcastically, Ive been really impressed sa plano niya. Honestly, parang tanga lang!
"Astig nga eh!"
"Seryoso ka nga?"
BINABASA MO ANG
Pesteng Love Story
Teen Fiction"Bobo ka ba oh tanga-tanga lang? Sinabing wala kang pag-asa sakin kahit na kaunti, at kahit na ikaw pa ang kahuli-hulihang lalaki sa mundo. Hinding-hindi ako magkakagusto sa'yo at never na magiging tayo kaya GET LOST!" For sure may mga babae ng nags...