Just because of what the growlith did to me. Bigla nalang sumakit ang buong katawan ko. Naramdam ko ang isang masaganang pag-agos ng isang malagkit na bagay sa tagiliran ko.
I'm shocked to see that there's a deep cut sa tagiliran ko. Hinawakan ko ito gamit ng palad ko.
Totoo ngang dugo ang malagkit na likido na masaganang umaagos sa tagiliran ko.
I can feel the pain, sakit ng katawan at ng sugat. Ito na yata ang totoong pakiramdam ng mamamatay na.
"Sweetypie!" Boses ni Harvey, hindi ko na gaanong marinig. Para bang may isang matinis na tunog ang naririnig ng tainga ko. Nabibingi ako.
"HAYOOP KA!!!!!" I heard Harvey screaming in anger. Sinubukan kong tignan kong ano nang nangyari sa kanya.
Galit na galit ang mukha niya ..
Puro dugo ang katawan niya ..
Galit at buong lakas siyang pumapalo at it seems like his hitting something.
Nakita ko ang masagang pagtalsik ng dugo .. sunod-sunod ito at halos paliguan na si Harvey..
Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko ngayon..
Galit na galit na hinahampas ni Harvey yung growlith using a sword? Hindi .. hindi siya mukhang espada.. parang dagger or itak ang hawak niya..
Nakakatakot ang itsura niya ..
Not because he's ugly..
Nakakatakot ang itsura niya dahil punong-punong ng dugo ang buong katawan niya.
Walang awa niyang pinag-tataga yung growlith.
Nakakatakot ang aura niya ..
Parang hindi na siya ang Harvey na kilala ko. Hindi na siya ang nerd na mabait na nakikita ko..
My whole body is quievering in fright.
Not with the growlith..
But with Harvey na walang awa at walang habas na pinutol ang ulo ng growlith sa harap ko.
Hindi ..
Hindi ..
Hindi si Harvey ang nakikita ko ..
Mabait si Harvey alam ko yun ..
Ang layo ni Harvey sa lalaking nasa harapan ko at walang awa na pinatay yung growlith ..
"Sweetypie .."
Dahan-dahang lumingon si Harvey sa direksyon ko.
Kasabay ng dahan-dahan na pagpikit ng mga mata ko ..
Ewan ko pero kusa nalang na bumabagsak ang mga mata ko.
Sinubukan ko itong labanan pero ayaw talaga ..
Bago pa man tuluyang pumikit ang mga mata ko.
Naaninag ko pa si Harvey na nakatingin sa'kin..
Punong-puno ng dugo ang buong katawan niya..
Naliligo na din sa dugo ang salamin niya na halos takpan na ang buong glasses.
Hindi si Harvey ang nasa harapan ko ..
Hindi ...
Tuluyan nang bumagsak ang mga mata ko kahit na anong pilit kong huwag bumagsak ito..
Next thing I knew ...
Wala na kong malay ..
BINABASA MO ANG
Pesteng Love Story
Teen Fiction"Bobo ka ba oh tanga-tanga lang? Sinabing wala kang pag-asa sakin kahit na kaunti, at kahit na ikaw pa ang kahuli-hulihang lalaki sa mundo. Hinding-hindi ako magkakagusto sa'yo at never na magiging tayo kaya GET LOST!" For sure may mga babae ng nags...