Chapter 1 - Meet The Nerdy Me

72.9K 908 36
                                    

Mr. Cassanova Got Inlove With A Nerd

By: MsFudgeeBurr

Hey It's My Firstime To Write A Story ACTUALLY. I deleted "Little Popular Prince". The reason? Haha. I don't like it. So Sorry sa mga sobrang emosyon, wrong grammars, Sana intindihin nyo nalang! Wag kalimutang Mag-VOTE :D Salamat!

Characters:

Im Yoona as Cyril Avelarde

Song Joong Ki as Gelo Couture

Yoo Seungho as Lance Morales

Kwon Yuri as Kate Cortez

Choi Minho as Serafin Delacruz

Chapter 1 - Meet The Nerdy Me

[ Cyril's POV ]

A Nerd? Oh Yes, I Forgot To Tell You,Im Cyril Avelarde and Im A Nerd!! I Wear Those Big Eyeglasses, I Love Studying "mostly Science And Math" I wear rubbershoes and tomboy style And Im Popular Too, Yes! POPULAR! Popular Na Laitin, Laging Binubully At At..

Yung Taong Gusto Ko? Napaka IMPOSIBLENG Maging Akin. Baket? Bukod sa sikat sya sa school namin,

He's A Cassanova....

Tahimik naman ang buhay ko eh. Pero since nag enroll ako dito at nung first year kami, di na natahimik ang buhay ko simula nung ngakagusto ako sa kanya.. alam ko namang walang pag-asa eh diba? LANGIT sya LUPA ako, Oh san kapa? NERD ako CASSANOVA sya!! >_< Pero What If One Day, Magbago Ang Lahat?

Chapter 1 - Getting To Know The Nerdy Me!

[ Cyril's POV ]

1st Day Of School... Im a 4th Year Highschool na, at last year na ito ng paghihirap na dinanas ko!! Bakit ba sila ganun saken? Dahil ba kakaiba ako sa kanila? Bakit kelangan nilang tapak tapakan pagkatao ko? Kahit sanay nako, nasasktan din ako noh! Tao rin kaya akong may PUSONG MAMON! I packed my bag and bumaba na para kumain ng breakfast. Btw, wala pala si papa.. Umorder sya ng stocks ng bikes eh.. Mag isa lang akong anak and my mom? She died when I was a kid.. Di ko manlang sya nakita.

Naglakad lang ako papuntang shool.. Malalim ang iniisip..

"Papasok kaya sya? Nasan na kaya sya ngayon? Ano kaya ginagawa nya?"

[ School's Gate ]

Habang naglalakad ako papalapit sa gate..

"Excuse Me!!" May mga babaeng nagmamadaling pumunta sa gate.. Nabangga nila ako Then ANAK NG TINAPA! Yung glasses ko nalaglag! Medyo malabo ang mata ko kaya diko makita ang daan.. Blurr na medyo.. Pero kaya kopa.. Hinanap ko to sabay nasipa pa! Waaaaaah! Mama Ko!!! T___T

Nagulat nalang ako ng biglang may lalaking humarap sakin habang naka upo ako sa sahig.. naririnig ko naman ang mga tao sa paligid, ang iingay nila.. halos di ko sya maaninag..

"I Think This Glasses Is Yours.. Pupunasan Kona and This is my Hankie, You can have it"

Omg! Wait a Minute Kapeng Mapakla! That Voice is familiar!

"Thank You," Then Pagkasuot nya sakin nung glasses.. Nanlaki mata ko!!!! o.O Tinayo Nya Ako.. Maygash! He's SMILING! Then He just looked away and lumakad na sya papalayo... Yung mga girls naman na disaapoint habang ako nanlalambot ang tuhod at di makaalis sa kinatatayuan..

"Cyril? Are You okay?"

" Oo Naman Yes!"

"waaaaaah! BFF nakita ko yung scene kanina!"

"Grabe Kate noh? For the first time napansin nya ko? Gaaaad!"

Nagtatatalon kami ni Kate sa labas ng room at kinikilig...

Mr. Casanova Is Inlove With A NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon