Chapter 81 - #Kilig

11.2K 258 53
                                    

Chapter 81 - #Kilig

[AN] - Ang di kiligin, bubuhusan ng energen na malamig!!! XD

[ Gelo's POV ]

We continued sa reception. It was simple yet elegant. Busy si Cyril sa kambal, pinagpapasa pasahan din kasi ng mga bisita habang ako, eh nakaupo lang dito, pinagmamasdan lang sya. The music played. And guess what? "I do, Cherish you" pa! Remember those days? Yun yung sinayaw ko sya. Napatingin naman sya sakin at binaba muna sa stroller yung prinsipe namin. Then lumapit sya.

"Can I have this dance?" Akmang sya pa ang nag-aya saakin.

"Baliktad? Wear that glasses again and let's enjoy this throwback." Tumayo na rin ako.

We hugged each other while dancing. Wala kaming pakialam sa mga tao sa paligid kahit naririnig namin yung kambal na umiiyak iyak. Nung matapos yung kanta, Cyril stared at me habang nakayakap pa rin sya sakin then I kissed her lips, but it's just a peck.

[ Third Person's POV ]

It was time for their speech na. Nauna si Cyril. Kinuha nya ang microphone at humarap sa lahat.

"Hello po!!!" Masigla nyang sabi.

"Nananaginip lang po ba ako? Kasi dati imagination ko lang to eh. Yung ikakasal kami ng CASANOVA/PLAYBOY/WOMANIZER na yan." Tumawa naman ang mga bisita. Gelo just glared at Cyril! Enjoy na enjoy sya.

"Pero worth it po yung sacrifice ko, ganun pala talaga sa love ano? Magiging tanga ka talaga? Pero thankful ako kasi kahit ilang beses isampal sakin ng buhay na di kami bagay, gumawa pa rin si Lord ng paraan para magkasama kami." Ngayon ay naiiyak na sya at tuluyan ng tumulo na ang luha nya.

"Mahal na mahal kita Gelo, wag kana ulit mambabae ha?" Tumawa nanaman ang mga bisita. It was Gelo's turn na.

"Totoo po ang kanyang mga sinabi. Pero sya nga dati, baduy na nerd na mukhang ewan!" Humalakhak ang madla! Hindi ko alam kung nag-aasaran sila eh. Ganyan sila magmahalan readers, pag-pasensyahan nyo na.

"Pero kahit ganun, nahulog pa rin ako sa kanya. Opposite attracts talaga? Kung ano gusto mo, yun ang kabaligtaran. Pero mahal na mahal ko ang nerd na yan kahit medyo chubby na sya! Ay hindi, chubby na pala talaga sya!" Pumalakpak ang mga bisita. Lumapit si Cyril kay Gelo.

"Ano ba, nang-aasar ka ba?"

"Wifey, wag ka mag-alala... totoo naman lahat ng sin-"

Cyril kissed him at nanlaki ang mata nya. How sweet!! Nagkalansing na rin ng mga wine glass.

"Tss. Ikaw ang mas pervert satin." Yan ang nasambit ni Gelo.

Ng matapos iyon ay dumiretcho sila sa kanilang bahay. Ang kambal ay natutulig sa gitna habang ang mag-asawa ay nasa magkabilang gilid. Tinukod nila ang braso nila sa kama at pinagmasdan ang kambal.

"Pasensya na babies, nauna kayo. Yung mom nyo kasi excited eh"

"Hindi babies, sadyang mas excited lang dad nyo kaya nagmukhang excited rin ako"

They just smiled at each other. They kissed and just slept.

[AN]

May BONUS CHAPTER pa ako. Pambawi ko sa inyo. BS yun!! Tapos, hindi ko ipa-private para bawing bawi talaga.

PS. Give me more time para dun. Hihi. Wait nyo lang ha? Pasensya na talaga. Mahal ko kayo, mapa-silent reader o hater pa yan!! Godbless!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mr. Casanova Is Inlove With A NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon