Chapter 71 – Why So Jealous? AGAIN.
[ Gelo’s POV ]
Ang plano naming mgapapasko sa China? Naurong! Ang dami pa kasing aasikasuhin, kaya ditto nalang kami mag-papasko, total mga ilang araw nalang naman
“Cyril? Wanna come with me? Sa bahay?”
“Hindi na, pagod ako eh… Sorry” Nakahiga sya, Napagod siguro to sa biyahe. I just kissed her forehead. I saw her smiled. I drove my car on the way sa bahay.
…..
“Ano na ang plano mo anak?” Sabi ni Papa habang nainom kami ng kape sa sala. “Tapos nanaman kayo sa kolehiyo, at nangako ka rin na…”
“Alam ko yon Dad… Hindi ko lang alam kung paano ang gagawin”
“Basta… Pag-uusapan natin to… Ang sikreto kung paano mo sya mapapa-Yes!”
“Wooow naman! Yan ba ang ginawa mo sakin dati? Pwede bang malaman?” The three of us laughed.
“Basta anak, Kasabwat mo kami dyan ha? Tawagan mo na Papa ni Cyril, we need to plan…” Sabi ni Mama. Sila na ang bahala, uuwi na muna ako.
[ Cyril’s POV ]
Waaaaah. Nakakainis, dapat dun kami magpapasko eh! Pero, parang mas Masaya dito diba? Kasama ang pamilya. Oh wait, someone’s calling…
“Hello?”
“Hi Cyril!”
“Lance? Lance!!!”
“Kamusta na?”
“Ayun, nagka problema haha, Pero syempre okay na”
“Cyril? Sino yan?” Oops.. Si Gelo…
“Sige Lance, Bye bye muna ha?” Lumapit sya sakin at inagaw nya bigla yung phone
“Sino nanaman ba yun ha? Si Marvin mo nanaman?”
“Ano ba? Lahat nalang ba ng tatawag, Pagseselosan mo ha?” I yelled in anger
“Nakakainis na eh! Lagi nalang natawag ng natawag” Sinigawan nya ako
“Si Lance yun, nangangamusta lang!! ANO BA MASAMA DUN HA?” Padabog akong umupo sa kama
“Ewan ko ba sayo! Nerd ka lang naman dati, halos walang pumapansin sayo tapos ngayon porket nagbago kana?”
“Anong sabi mo?” Tumayo ako
“A nerd is a nerd!!!” Tears are starting to fall in my eyes
“Sige. Total Cassanova ka naman diba? Sige! Dun ka, sa mga babae mo!” I walked out ng padabog.
[ Gelo’s POV ]
Jusko. Ano ba yung nasabi ko? Napakamot nalang ako sa ulo at umupo. I called Dad na may problema. Pano nalang ang plano ko nyan? I WILL PROPOSE NA. IN A CASANOVA’s WAY.
Oh Readers, wag maingay ah? Para may kiss kayo sakin… Sa cheeks lang lang, kay Nerdy lang labi ko eh…
[ Author’s Note ]
Ayan na ayan na! Hahaha, Nakakaloka lang, So… ANO KLASENG PROPOSAL MAGAGANAP ABER? XD EXOITED NA BA KAYO? HAHAHA. ANO SA TINGIN NYO MAGAGANAP? STAY TUNED x))
BINABASA MO ANG
Mr. Casanova Is Inlove With A Nerd
Novela Juvenil[ON-GOING] Im a NERD. He's a CASSANOVA. Napaka Imposible Diba? Pero What If One Day Magbago Ang Lahat? What If Mainlove Sakin Ang Casanova Nato? Is There Any Chance For Us?