Chapter 58 - Moment in the rain
[ Cyril's POV ]
Andito ako ngayon sa chapel, Nagdadasal? Ah basta gusto ko mapag isa eh.. Bigla namanng may tumapik sakin
"Cyril?" Hinawakan ko kamay nya
"Andi, Wag mo papabayaan si Gelo ha? Tsaka wag mo sya sasaktan, May pagka Pervert din yun minsan hehe" I faked a laugh sabay punas luha
"Ano kaba? Di ma..."
"Mahal na mahal ko sya Andi" Nakaramdam akong may tao sa likod ko kaya napalingon ako tapos si Gelo? Tumakbo nako palabas.. Aish? Naulan takte!! Yaan mona nga!
Maybe the benefit of crying in the rain is no one will notice you crying...
Habang naglalakad ako, Biglang may yumakap sa likod ko, Di muna ako humiwalay baka si Marvin to pero nung nakita ko yung ring nya dun ko na nalaman kung sino..
"Cyril.. Please stay.." Humiwalay ako sa yakap nya at humarap sa kanya.
"Stay? Stay for what? Para masaktan? Ikakasal kana , wala nako magagwa dun" Sige lang iyak lang Cyril!! Tumakbo nako papalayo sabay bigla naman ako nadapa... Medyo blurr ang paningin tsaka wala akong pakialam sa paligid.. Gusto ko lang umiyak...
"Cyril? Ano kaba? Tumayo ka nga jan! Tara na dalian mo" Kinaladkad na nya ako.. Maya maya pa nakarating na kami sa camp..
"Dalian mo, Mag shower kana! Baka magkasakit ka!" Nag shower nako.. After ko mag shower pinagtimpla ako ni Marvin ng energen..
"Sorry, Milk nalang yan, Kasi naubusan na tayo ng chocolate at strawberry eh"
"Okay lang" I smiled
BINABASA MO ANG
Mr. Casanova Is Inlove With A Nerd
Novela Juvenil[ON-GOING] Im a NERD. He's a CASSANOVA. Napaka Imposible Diba? Pero What If One Day Magbago Ang Lahat? What If Mainlove Sakin Ang Casanova Nato? Is There Any Chance For Us?