Chapter 9 - Dramaness
[ Cyril's POV ]
Mga 7pm na, uuwi muna ako.. Tinex pala ako ni tita na di daw muna sila makakauwi.. Dumaan muna ako sa 7 11 at bumili ng 4 na tanduay ice.. Wala naman "DAW" itong tama eh.. Pagkadating ko sa bahay.. Tinago ko yung T-Ice sa bag ko then umakyat ako. Im not aware sa paligid ko & all I wanna do now is maglabas ng sama ng loob.. Tinawagan ko si Kate na pumunta dito..
"BFF? Ano to? Mag iinom tayo? Nako bawal ako!"
"Anak ka naman talaga ni Lady Gaga!! Ako ang iinom!"
"Sige maglabas ka lang ng sama ng loob mo BFF"
"Kate ba't ganun sila? Bakit ganun si Gelo sakin? Dahil ba nerd ako? Porket nerd bawal na mahalin at bawal magmahal? Tao rin naman ako diba?" Naubos kona yung 3 bote..
"BFF Tama na!!"
"Ehh!! A nerd is a nerd right? Hahaha~ Nerd ka diba? A nerd is a nerd!!"
[ Gelo's POV ]
"Ehh!! A nerd is a nerd right? Hahaha~ Nerd ka diba? A nerd is a nerd!!" Anubayung ingay na yun?
"BFF tama na lasing kana! Amin na nga yan!"
Lasing? san sya kumuha ng beer? Eh wala naman silang dala kanina? Pinasok ko ang kwarto ni nerdy sabay nakita ko sya..
"Ge-Gelo" - Kate
"Uy!! Kilala kita ah! Wahaha diba ikaw ung nagpasikat ng line na "A nerd is a nerd?" Idol na kita!" Tinuro nya ako
"Kate, ako na bahala dito sige na umuwi kana"
"Gelo Tandaan mo to PAIN MAKES PEOPLE CHANGE AND ONE DAY YOU WILL REALIZE THAT YOU ALREADY MISS THE OLD THEM"
Umalis na si kate at Ano daw? Pa kowts kowts pa walang epekto yan saken! Hiniga ko si Cyril nakatulog na sya.. Pagkahiga ko kay Cyril, Nagkalapit ang mukha namin.. Grabe.. Ang ganda nya talaga.. Then Nagdrama nanaman sya..
"Porket nerd bawal magkagusto sa Cassa? May batas ba na lahat ng nerd doesn't deserved to be loved?" Ano daw? Grabe.. Namumula sya ngayon..
"A Nerd is a nerd? Okay Fine Whatever!!" Unli? Sabay nun tulog na talaga sya..
Hinawi ko yung buhok nya then tinanggal ko yung glasses nya.. Pinagmasdan ko muna sya sandali.. Habang tinititigan ko sya, Ang kinis ng mukha nya, at nung sa bistro? Nakapikit sya habang nakanta.. Nahyhypnotiza nako ng nerd nato.. Bakit kasi naging nerd pa to? Nilapit ko yung mukha ko sa kanya then I started kissing her.. Yes, you heard it right! I KISSED HER! Then after nun.. Umalis nako.. Ng Nakangiti..
BINABASA MO ANG
Mr. Casanova Is Inlove With A Nerd
Novela Juvenil[ON-GOING] Im a NERD. He's a CASSANOVA. Napaka Imposible Diba? Pero What If One Day Magbago Ang Lahat? What If Mainlove Sakin Ang Casanova Nato? Is There Any Chance For Us?