3

1.3K 89 2
                                    

"Cốc cốc cốc!!!"

Tiếng gõ cửa vang lên khiến Jeong Jaehyun đang làm việc và Jaemin đang ngồi trên sofa nghịch điện thoại đồng loạt ngẩng đầu lên. Sau khi Jaehyun đồng ý, Lee Jeno với bộ trang phục trên phim trường còn nguyên bước vào với gương mặt khó hiểu.

"Anh gọi gì em đấy? Mà mẹ sao cái tên cameraman mới quay cho daily vlog của em làm việc ngáo thế? Anh có biết sáng nay tên nhóc đó đi muộn 15 phút, trong giờ làm việc hở tí lại mở điện thoại ra nhắn tin, không tập trung bỏ lỡ nhiều cảnh thú vị. Lúc nãy nó còn vứt toẹt hộp sữa ra sàn dù bác Kim đang dọn vệ sinh ngay đó. Em chửi cho một trận rồi nên anh đuổi việc hộ em ngay và luôn." - Jeno vừa gặp Jaehyun đã nói nguyên một tràng dài về tình hình nhân viên phụ trách cậu. Có thể nhiều người sẽ không biết, Jeong Jaehyun và Lee Jeno chính là tiền bối hậu bối học cùng trường. Hai người quen nhau qua câu lạc bộ bóng rổ, nói chuyện hợp tính mà bám nhau đến giờ. Sau này Jaehyun lên quản lí công ty JJ, Jeno vừa hay muốn tìm một ngôi nhà để phát triển, hai người lại có cơ hội hợp tác.

"Rồi rồi anh sẽ đuổi tên nhóc đó đi cho mày, được chưa? Anh gọi mày lên đây là định giới thiệu em trai anh, Na Jaemin."

Na Jaemin nghe xong cũng rất biết ý, đứng dậy lễ phép chào hỏi. Trước mặt thì bình tĩnh thế thôi chứ nội tâm cậu đang gào thét muốn được chụp ảnh với Lee Jeno lắm rồi. Jeno vừa đẹp trai lại còn diễn xuất hay, một người đam mê phim ảnh như cậu, chính là không thể bỏ qua được mà.

"Em chào anh ạ! Em là Na Jaemin, mong sau này anh giúp đỡ." - Jeno đáp lại lời giới thiệu xong liền chuyển ánh mắt nghi ngại sang phía Jaehyun.

"Jaemin trong mùa hè tới sẽ làm quản lí phụ cho mày. Dù sao thì vợ thằng bé Hong cũng sắp sinh con rồi mà lịch trình của mày thì kín mít nên anh nghĩ để hai đứa nó giúp đỡ nhau quản lí mày cũng hợp lí. Nếu ổn thì để thằng bé Hong giúp đỡ Jaemin mấy tuần đầu rồi cho nó nghỉ phép chăm vợ nào hết hè thì đi làm lại. Mày thấy ổn không vì anh cũng không ép đâu." - Jaehyun nói nhưng ánh mắt gào thét cầu xin Jeno hãy đồng ý vì giờ có chỉ thằng bé với tính cách của mình mới dập tắt được ý chí kiên cường của Na Jaemin.

"Em không vấn đề gì nhưng có gì Hong nghỉ phép anh vẫn tính lương cho nó chứ?" - Jeno đồng ý một cách thản nhiên khiến Jaehyun hơi bất ngờ.

"Đương nhiên rồi, anh mày thiếu gì chứ chắc chắn không phải tiền. Thế bắt đầu làm việc từ ngày mai luôn nhé? Jaemin nó là em trai ruột của anh, lần đầu đi làm nên có nhiều bỡ ngỡ, có gì mày châm trước giúp đỡ em nó giúp anh." - Jaehyun câu nói này chính là xuất phát từ đáy lòng. Thực sự nói xong câu này, Jaehyun cũng không biết sau này là ai sẽ chăm sóc cho ai đây nữa.

"Đây là lần đầu tiên em làm việc tại vị trí quản lí nên không quen. Có gì anh cứ nhắc nhở nghiêm khắc đừng quan tâm đến anh em, ông í hay nói xàm vậy rồi mà. Mong sau này anh chiếu cố ạ."

Jaemin nói xong liền nở một nụ cười tươi trước khi bị anh trai dúi đầu xuống một phát. Jeno cũng đáp lại vài câu rồi xin phép để kịp giờ đến phim trường. Jeno ngồi trên xe ngẩn ngơ nghĩ về cuộc trò chuyện lúc nãy. Thật sự anh khá có ấn tượng với cậu bé này khi sẵn sàng bảo anh hãy nhắc nhở thật nghiêm khắc mà đừng quan tâm đến anh trai mình. Xem ra mấy cậu thiếu gia thời nay chính là được chiều quá đâm ra rảnh rỗi, muốn tự kiếm chuyện vào người đây mà.

Đang ngồi suy nghĩ thì bỗng điện thoại vang lên nhạc chuông, nhìn thì thấy là Jaehyun gọi điện đến cho mình. Quái lạ, ban nãy vừa gặp nhau sao không nói một thể, giờ lại gọi điện cho mình. Quản lí Hong thấy Jeno mãi không nghe máy liền vỗ vai nhắc nhở anh một chút, xem ra mấy ngày nay anh làm việc đến mơ hồ luôn rồi.

"Alo em nghe nè anh."

"Anh nhờ mày một việc, mày giúp anh vụ này anh cho mày nghỉ hai ngày liên tiếp luôn."

"Hai ngày cơ á? Nói luôn đi anh ơi em đợi nãy giờ rồi đây." - Một nghệ sĩ như anh nghỉ ngơi tử tế được một ngày đã khó nói gì đến hai ngày liên tiếp. Lần này chính là trúng mánh lớn, không bắt lấy không phải tên khốn ngạo mạn trong lời nói của mọi người mà.

"Chỉ thế là nhanh thôi. Anh bảo, giờ mày chỉ cần làm khó thằng bé Jaemin cho anh, xấu tính vào cho thằng bé nó sợ luôn í." - Jaehyun nói xong bỗng tự nhiên mủi lòng, lại thấy xót em. Nhưng thà để nó mệt tí còn hơn chạy đôn chạy đáo mấy tháng hè làm quản lí.

"Hả anh nói linh tinh cái gì đấy? Anh em nhà anh đúng là khó hiểu."

"Thằng bé Jaemin chẳng hiểu kiểu gì cứ ăn vạ đòi đi làm quản lí cho nghệ sĩ mùa hè này bằng được. Nó cứ làm loạn lên nên anh với nó cá cược nếu nó quản lí được một tuần mà đòi nghỉ thì không bao giờ được yêu cầu vớ vẩn như này nữa. Nên là... trăm sự nhờ mày đấy."

"Vì em quý anh với hai ngày nghỉ nên em sẽ đồng ý. Nhưng nhỡ thằng bé khóc thì không phải tại em đâu à." - Jeno vẫn phải thông báo trước chứ nhỡ ông Jaehyun thương em quá lại mắng vốn giữa chừng thì khổ.

"Không cần quá cố, phát huy như bình thường mày vẫn làm là được. Thế nhé, cảm ơn bé yêu." - Jaehyun thơm gió một cái rõ to rồi dập luôn máy.

"Đúng là hai anh em kì lạ." - Cảm thán một câu xong Jeno liền chìm vào giấc ngủ. Phía bên cạnh, quản lí Hong thầm cảm thán nghệ sĩ mình chăm sóc đúng là kì lạ.


trainee | nominNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ