Tối hôm đó, Na Jaemin vừa tắm rửa trở về phòng đã thấy Lee Jeno đang hùng hục khiêng vác đủ thứ trong phòng. Chẳng hiểu anh người yêu đang làm gì nhưng cậu vẫn tiến lại ôm chầm lấy anh từ phía sau. Jeno biết là cậu nên liền ôn nhu đáp lại cái ôm, còn quay người lại, xoa xoa mái đầu hơi ẩm vì nước. Đứng như thế một hồi lâu thì Jaemin bám người nào đó cũng chịu thả ra, ngoan ngoãn ngồi trên ghế ăn kẹo để anh tiếp tục công việc còn đang dang dở.
"Anh làm gì dạ?" - Jaemin miệng ngậm đầy kẹo, cặp má phúng phính trắng trắng mềm mềm, miệng thì cứ chu chu ra làm nũng hệt như một em bé nhỏ. Jeno chính là không kiềm lòng được, liền chạy ra hôn liên tiếp mấy phát vào môi hồng. Chắc vừa có người yêu nên hậu tỏ tình bị dính người, cứ nhìn thấy cậu là anh lại muốn ôm ấp cả ngày trời.
"Bỏ em ga coiii!!! Anh trả lời câu hỏi của em đi."
"Anh đang ghép hai cái giường vào với nhau, nằm cho thoải mái í mà." - Jeno không ngờ một ngày lại được chứng kiến bộ dạng nhõng nhẽo này của cậu. Đã vậy bản thân còn là người được chiều chuộng, nâng niu cục bột nhỏ trước mặt nữa chứ. Anh chính là tự hào ghê gớm luôn đó. Loay hoay một hồi thì cũng xoay xuôi, quay ra định gọi Jaemin lên giường thì cậu đã kịp nhảy phắt lên người Jeno. Anh cũng vô cùng nhanh nhẹn, đưa tay đỡ lấy em bé trước mặt, đưa về giường nằm. Đang định chìm vào giấc ngủ bỗng Jeno ngồi bật dậy, quờ quạng lung tung như tìm thứ gì đó.
"Jaemin, Jaemin, em thấy gấu bông của anh đâu không hả?"
"Em đem đi giặt rồi, tại lúc nãy em làm rớt xuống đất á. Ủa anh lại mang nhầm đi hả?" - Nghe Jaemin nói đến đây, mặt của Jeno liền méo xệch, lo lắng cho giấc ngủ tối nay của mình. Nhưng cậu gặng hỏi mãi, anh vẫn đành phải nói ra sự thật đầy xấu hổ của mình. Nói xong liền ngay lập tức úp mặt vào gối, chổng mông lên trời trông đáng yêu vô cùng. Jaemin nghe xong ngay lập tức cười phá lên, chạy lại ôm chầm lấy người kia, còn rất ra bộ người lớn an ủi anh.
"Không sao không sao, Na Jaemin em đây sẽ ôm anh đi ngủ, bảo vệ khỏi mấy con ma xấu xí, chịu không nào?"
Vật lộn một hồi thì cuối cùng Lee Jeno cũng ngoan ngoãn ôm Jaemin để đi ngủ. Ai ngờ đâu, vẫn cảm giác hệt như chuyến đi du lịch lần trước, em gấu bông này vừa mềm vừa thơm, ôm đã tay hơn tất cả mọi thứ. Cũng chính vì lý do đó, hôm sau mở mắt thức dậy đã chẳng thấy Jaemin đâu, nhìn đồng hồ liền phát hiện 11 giờ rồi. Lật đật chạy đi đến lớp tìm cậu, liền không may ngã uỵch xuống đất. Mái tóc rồi bù vì mới ngủ dậy, quần áo thì chưa kịp thay, nhìn Jeno lúc này xộc xệch, chẳng thể liên tưởng đến nghệ sĩ trẻ đắt giá. Mấy đứa trẻ nhìn xong liền không hẹn cùng anh Jaemin của chúng cười một tràng sảng khoái.
"Jeno à, anh chạy đến đây không mặc thêm áo vào rồi lỡ ốm thì sao. Đồ ăn sáng em để ở góc bàn á tí về hâm nóng lại rồi hẵng ăn. Có gì chiều anh đến dạy cũng được." - Jaemin cười vậy chứ vẫn xót anh người yêu đi tìm mình, liền chạy lại sốt sắng nhắc nhở. Jeno cũng gãi gãi đầu rồi tạm biệt mọi người trước khi quay về. Lũ trẻ đương nhiên cũng đến tuổi để hiểu ngầm với nhau thế nào là thích thích rồi.
"Sao hôm nay anh Jaemin quan tâm anh Jeno dữ vậy?"
"Anh Jaemin thích anh Jeno đúng hong?"
"Nãy anh Jeno còn lén thơm thơm má anh Jaemin nữa nhé! Bọn em nhìn thấy hết rồi."
"Mấy đứa này đừng chọc anh nữa coi, ngại chết đi được. Nhưng mà mấy đứa không thấy kì hả, kiểu như anh với anh ấy là con trai mà thích nhau ấy?" - Jaemin xấu hổ đỏ ửng mặt nhưng chẳng biết ai xui khiến liền nói ra câu hỏi mà bản thân luôn cất giữ trong lòng. Chẳng thể ngờ, một ngày nào đó, Jaemin lại thổ lộ tâm tư với những đứa trẻ thơ.
"Sao đâu, thích thì thích thôi. Cứ phải nam nữ mới thích nhau được đâu."
"Đúng rồi, bố mẹ em bảo tình cảm là thứ quý giá lắm, giới tình liên quan gì đâu."
Những đứa trẻ với lời giải thích ngây ngô nhưng không biết, vào thời khắc đó, nó như liều thuốc tinh thần, đã xoa dịu đi những lo âu, phiền muộn của một thanh niên đang chập chững trưởng thành. Có lẽ, chẳng phải trẻ con không biết gì, chỉ là nó quá đỗi đơn giản, dễ hiểu trong cái thế giới người lớn phức tạp. Người lớn luôn cho rằng trẻ con ngây thơ, liệu điều đó là đúng hay do họ đã sống quá khắt khe, biến những thứ vốn dĩ bình thường trở nên kì quặc?
Suốt những ngày sau đó, Jeno và Jaemin đã có khoảng thời gian vui vẻ bên anh chị trong đội cùng người dân nơi đây. Đã chẳng còn là Lee Jeno kiêu ngạo, lạnh lùng hay một Na Jaemin ương bướng, hống hách. Họ đã trưởng thành, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình những tháng trước. Sau khi công khai chuyện tình cảm và thổ lộ mong muốn được giữ kín, ai cũng rất sẵn lòng, thậm chí còn chúc phúc rất nhiều. Nhưng rồi cũng đến ngày phải trở về, ai cũng quyến luyến chia tay từng tốp từng tốp lên xe. Đang đứng ôm lấy mọi người, bỗng mấy em nhỏ lôi từ đâu ra một hộp quà, ngại ngùng đưa đến cho Jeno và Jaemin.
"Đây là..."
"Mọi người đã cùng làm món quá này dành tặng cho hai anh đó ạ. Hai người bên cạnh nhau đáng yêu lắm và... bọn em sẽ nhớ mọi người rất nhiều."
Nói rồi mấy đứa nhỏ khóc nức nở lên khiến bố mẹ cũng phải chạy ra dỗ. Jaemin thì nhận được tình yêu thương của nhiều người như thế cũng xúc động rơm rớm nước mắt. Jeno biết cậu đang lén kìm xuống lên bước đến xoa lưng như thể một lời động viên, an ủi.
"Con đã có thêm những kí ức, kỉ niệm đáng quý bên mọi người trong một tháng vừa qua. Với mọi người, nhóm tình nguyện đã đem lại những điều kiện tốt đẹp hơn đến nơi đây. Nhưng thật ra, chính cả làng cũng đã gửi đi những bài học, trải nghiệm đến với giới trẻ bọn con. Tất cả mọi người đều rất tốt bụng, đáng yêu, chỉ cho bọn con những thứ nhỏ nhặt nhất. Cũng cảm ơn các em nhiều nhé! Nhờ mấy đứa mà anh đã chiêm nghiệm ra được rất nhiều điều đấy. Anh sẽ nhớ bọn em nhiều lắm."
Na Jaemin nói xong liền lau nước mắt, nở nụ cười đầy tự hào, đến ôm tất cả những người dân nơi đây, từng người từng người một. Anh chị trong đội nhìn đứa em út mới ngày nào còn sợ bẩn, sợ điều kiện khắc nghiệt thế mà lúc này đã chẳng ngần ngại ôm lấy những con người lao động với đôi bàn tay thô ráp nhưng lại đẹp đẽ, cao sang. Có lẽ, không riêng mình họ, Jaemin cũng đã thực sự dần bước hoàn toàn vào cuộc sống của người trưởng thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
trainee | nomin
Fanfictiontên diễn viên chảnh chọe lee jeno chính là đang cười đùa với cậu bé quản lý na jaemin ?