Thanh Bảo và Tất Vũ làm hòa rồi.Cũng không ngạc nhiên lắm. Bạn bè với nhau, giận dỗi sau đó làm hòa là chuyện bình thường.
Mọi chuyện cũng trở lại như thường ngày, sáng đi học, chiều thì lại về phụ má. Tóm gọn một từ thôi 'chán'.
À còn nữa, dạo này Bảo để ý thấy tần suất xuống canteen của Tất Vũ tăng cao hơn. Thường thì nó cũng không quan tâm lắm, tại thằng bạn nó cũng hay xuống canteen để mua nước giải khát, nhưng mấy nay thì hình như thằng này bắt đầu có mấy dấu hiệu gì đó trông đáng ngờ lắm.
Thông thường thì nó thấy cứ cách một hôm thì Tất Vũ sẽ xuống canteen một lần. Bỗng dưng mấy hôm nay không hiểu sao ngày nào thằng này cũng xuống, hay là thằng này đang có chuyện gì giấu nó nhỉ?
'Chẳng lẽ thằng này có người yêu?'
'Hay bí mật gia nhập băng đảng xã hội đen nào à?'
Hàng loạt các câu hỏi cứ thế tự xuất hiện trong đầu Thanh Bảo, đương nhiên là chẳng có ai giải đáp.
Hỏng rồi, nếu cứ tự suy luận như này thì cả đời nó cũng chẳng thể tìm ra câu trả lời mất. Suy đi tính lại một hồi thì nó quyết định sẽ đi rình xem thứ gì đã thu hút thằng bạn của nó đến thế.
"Ây dà, tương tư ai mà ngồi thẫn thờ ra đấy thế?"
Vừa nhắc tào pháo là thấy tào tháo tới luôn rồi đây này, lại còn rất thản nhiên huých vào vai nó nữa, đúng là càng nhìn càng thấy đáng nghi.
"Tương tư cái con cặc, bố mày đang suy nghĩ." Nó nhíu mày nhìn khuôn mặt gợi đòn của Trần Tất Vũ ngay trước mặt, nhìn chỉ muốn dùng tay đấm cho phát, mặc dù nó biết cậu chẳng làm gì.
Tất Vũ bĩu môi.
"Nay mày lại còn bày đặt tập tành làm lạnh lùng boi à Bảo?"
"Ừ.." Nó nói, khoé miệng hơi nhếch lên "Tao đang suy nghĩ kế hoạch để lật tẩy một người."
Tất Vũ nghe thế thì hơi tò mò, cậu ngây thơ hỏi lại:
"Vãi lồn, ai xui xẻo bị vào tròng ngắm của mày vậy?"
"Đéo nói đâu, tao cho mày tò mò chơi." Thanh Bảo nhếch môi, liếc cậu một cái.
Tất Vũ nhún vai, cậu nghĩ cậu cũng phần nào đoán được người Thanh Bảo đang nhắm đến là ai rồi, nhưng cậu vẫn muốn xác nhận lại cho chắc.
Cậu ngồi vào chỗ kế bên nó, ngó nghiêng trước sau vài ba cái sau đó chắc chắn không có ai thì mới mở lời.
"Ê hay cho tao đoán thử nhé."
Thấy thằng bạn tự dưng ngồi cạnh, Bảo khó hiểu nhìn sang, "Đoán gì?"
"Đoán cái người mà mày đang nhắm tới!"
Tưởng gì chứ đòi đoán cái này thì có đến già cũng đéo đoán ra nhé!
"Mày cứ việc đoán." Nó cười đểu "Chúc mày may mắn!"
Tất Vũ gãi gãi đầu, trông như đang suy luận, sau một hồi có vẻ như đã chốt được câu trả lời chắc chắn thì cậu mới lên tiếng:
BẠN ĐANG ĐỌC
[VN au] AndRay - Kẹo Chanh Ngọt
Fanfictiontitle: Kẹo Chanh Ngọt "Nhìn anh nhiều như thế, có thiện cảm với anh rồi à?" "Thấy anh cũng sáng sủa đẹp trai hóa ra cũng chỉ là thằng ảo tưởng." author: tratac aka gạo. 15.06.2023