🍃8.

1.1K 100 25
                                    

8.

"Ba mẹ tớ ly hôn lúc tớ còn rất nhỏ. Mẹ tớ dẫn tớ qua Mỹ tìm dì út nương tựa, chưa tới hai năm đã kết hôn với một người bản địa. Mẹ tớ với cha dượng rất tốt với tớ, gần một năm sau thì họ có con riêng của mình."

"Hồi nhỏ em tớ rất đáng yêu, tớ cũng rất thích nó, cả nhà chúng tớ rất hạnh phúc, cho đến sau này lớn rồi mới dần phát hiện ra em tớ có gì đó không ổn... Ừ thì đi khắp hết các bệnh viện nổi tiếng ở Mỹ, tốn cả đống tiền mới chẩn đoán ra được em tớ bị bệnh tự kỷ."

"Sau này nhà tớ bắt đầu không ổn, mẹ phải nghỉ việc để dẫn em tớ đi điều trị, cha dượng phải làm thêm một công việc khác mới cố chèo chống được gia đình nhưng bệnh của em tớ vẫn không được cải thiện, lúc ấy tớ lại đang tuổi lớn, mẹ tớ ở nhà gần như muốn điên lên."

"Lần đó nhà ngoại tớ cũng xảy ra chuyện, ông ngoại xuất huyết não qua đời. Mẹ tớ không về kịp, trạng thái của bà ngoại cũng không tốt nên mẹ cân nhắc để tớ về ở với ngoại, vừa giảm bớt gánh nặng trong nhà vừa làm chỗ dựa tinh thần cho ngoại."

"Nhưng tớ về nước không tới một năm ngoại cũng mất. Tớ không thể làm gì khác hơn là đến đây sống với cậu. Nhưng cậu tớ đang tuổi trai tráng độc thân nên vốn không muốn nuôi trẻ con, vừa lúc tớ cũng đang tuổi dậy thì không muốn làm phiền người khác, thế là tớ thương lượng với cậu, ở riêng - chính là ở đây, sau đó mỗi tháng cậu sẽ chuyển tiền nuôi dưỡng của mẹ cho tớ, một mình tớ ăn học cũng ổn, mỗi tháng cậu đến thăm tớ rồi báo cáo tình hình với mẹ là được."

Thích Đình Tiên dừng một lúc, "Úc Tri, cậu không ngủ gật chứ?"

"Tớ đang nghe," Úc Tri trả lời, "Nhưng cậu có thể xoay người lại không, nào có ai nằm quay lưng kể chuyện cho người khác."

Thích Đình Tiên chậm chạp xoay người, "Tớ thấy hơi xấu hổ."

"Sao lại xấu hổ," Úc Tri, "Một mình cậu từ nước ngoài về nước sống bao nhiêu năm nay, nếu tớ là cậu chắc chắn tớ không làm được điều đó."

Đôi mắt Úc Tri tỏa sáng trong đêm đầy sao, Thích Đình Tiên cảm thấy mình có thể thấy được hình bóng của bản thân trong đôi mắt ấy.

Thích Đình Tiên cụp mắt không nhìn Úc Tri, "Hai ngày trước mẹ tớ dẫn em về nước, nói rằng muốn đến thăm tớ, còn bảo tình hình của em đã tốt hơn nhiều, cha dượng cũng thăng chức tăng lương, muốn tớ về nước với mẹ."

Tim Úc Tri đánh thịch, "Cậu... đồng ý rồi?"

"Không," Thích Đình Tiên lắc đầu, mái tóc ngắn ma sát với gối tạo thành tiếng sột soạt, cậu ách giọng, "Tớ cảm thấy cuộc sống của tớ nên được chính tớ quyết định, tớ sống ở đây rất tốt... tớ không muốn đi."

"Cậu cũng không thể đi được nha," Úc Tri nhếch môi, "Cậu còn hứa hẹn với tớ cùng đi Bắc Kinh học đại học, chơi xấu là chó con."

"Ừm..." Thích Đình Tiên mỉm cười, "Chúng ta hẹn rồi."

"Nhưng mẹ tớ rất giận vì tớ không chịu về với bà, kết quả em tớ bị làm cho sợ... Cậu thấy phòng khách nhà tớ rồi đó, đó là kết quả sau khi em tớ sợ hãi, tớ cũng không quen dọn dẹp lắm nên vẫn để đó."

[DONE] 🍃CHUYỆN THIẾU NIÊN🍃Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ